Tháp Gió - đồng hồ mặt trời độc đáo

14/03/2013 - 16:36

PNO - PNO - Đến đất nước Hy Lạp xinh đẹp, du khách sẽ có nhiều cơ hội được thưởng lãm nền văn hóa có bề dày hàng ngàn năm, hiện hữu qua các công trình kiến trúc cổ đại, lối sống và phong tục tập quán của người dân nơi đây.

Nếu du khách thích khám phá nét kiến trúc độc đáo của nền văn minh Hy Lạp cổ đại thì Tháp Gió ở Athens là điểm đến không thể bỏ qua. Mỗi năm, địa chỉ du lịch hấp dẫn này thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan và nghiên cứu.

Thap Gio - dong ho mat troi doc dao

Tháp Gió (Ảnh: flickr.com)

Tháp Gió được xây dựng từ thế kỷ thứ hai trước Công nguyên bằng đá cẩm thạch với chiều cao 12m. Đó là sự kết hợp hoàn hảo trong phong cách thiết kế của cối xay gió, đồng hồ chạy bằng sức nước và một chiếc đồng hồ mặt trời nằm trên đỉnh tháp có đĩa xoay để chỉ vị trí của mặt trời so với những chòm sao.

Thap Gio - dong ho mat troi doc dao

Ảnh: flickr.com

Các họa tiết trang trí trên Tháp Gió được điêu khắc một cách tinh xảo bằng đá cẩm thạch trắng, được xem như là đỉnh cao của nghệ thuật Hy Lạp và được đánh giá như là một trong những công trình văn hóa vĩ đại nhất thế giới. Nhìn vào các chi tiết chạm khắc tuyệt đẹp trên Tháp Gió, ta có thể hiểu vì sao Hy Lạp là một trong những nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại, có ảnh hưởng sâu rộng đến nền văn minh quanh khu vực Địa Trung Hải.

Thap Gio - dong ho mat troi doc dao

Ảnh: flickr.com

Thap Gio - dong ho mat troi doc dao

Ảnh: flickr.com

Sau khi tham quan Tháp Gió, du khách thường thích mua sắm vài thứ mang về làm quà. Thủ đô Athens đem lại cho du khách nhiều lựa chọn mua sắm, trong đó quảng trường Syntagma và khu Plaka là lựa chọn số một. Nằm ở ngay trung tâm Athens, hai khu này quả thực là niềm vui bất tận cho những người có thú vui mua sắm. Tại đây, du khách có thể chọn những món quà rất độc đáo như các bức tượng mô phỏng các vị thần trong truyện thần thoại Hy Lạp, những con ngựa thành Troy, nữ thần Hellen hay đồ gốm, đồ trang sức kiểu cổ được chế tác với tài nghệ khéo léo của các nghệ nhân Hy Lạp... 

Thap Gio - dong ho mat troi doc dao

Ảnh: flickr.com

Đi mua sắm, đi dạo đã mỏi chân, du khách có thể ghé một quán ăn truyền thống của người Hy Lạp, thưởng thức những món ăn Địa Trung Hải vốn nổi tiếng tốt cho sức khỏe nhờ ôliu và các loại salad.

Thap Gio - dong ho mat troi doc dao

Ảnh: onlineathens.com

Hiện nay, Tháp Gió ở Athens vẫn còn được bảo tồn và giữ gìn khá nguyên vẹn. Địa chủ du lịch hấp dẫn này luôn mở cửa chào đón du khách đến tham quan từ 8g - 17g vào tháng 5 đến tháng 10, từ 8g đến - 15g vào tháng 11 đến tháng 5.


ĐÌNH HUỆ (Theo toptouristsites.com)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI