Câu chuyện về bà cụ gốc Việt truyền cảm hứng sống, khiến người Mỹ xúc động

16/08/2016 - 06:46

PNO - Video về cảnh đời của bà Suu Ngo - một phụ nữ gốc Việt quét rác ở Mỹ, thu hút hàng triệu lượt xem và những bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Mới đây, đoạn video về bà Suu Ngo (người phụ nữ gốc Việt) đăng tải trên tờ San Francisco Chronicle đã gây hiệu ứng mạnh mẽ với hơn 12 triệu lượt người xem, hàng ngàn lượt bình luận và lượt chia sẻ trên mạng xã hội dù mới chỉ đăng tải trong 1 tuần.

Bà Ngo sống ở thành phố San Francisco, là một người mẹ đơn thân. Năm 1985, bà đưa con trai và con gái từ Việt Nam sang Mỹ. Năm 2003, con gái bà bị chồng sát hại, một mình bà nuôi nấng ba đứa cháu ngoại.

Sau hơn 25 năm bươn chải, làm lụng không quản nhọc nhằn ngày đêm trong các nhà hàng, cách đây 5 năm, bà trở thành lao công quét dọn đường phố San Francisco. Với số tiền kiếm được, bà Ngo dùng để nuôi 3 cháu ăn học, đồng thời đều đặn gửi về Việt Nam cho người mẹ già đã 97 tuổi.

Cau
"Làm mẹ đơn thân rất khó khăn. Trời, Phật thương nên tôi còn khỏe và vẫn còn làm được việc" – bà Ngo nói.

"Làm mẹ đơn thân rất khó khăn. Trời, Phật thương nên tôi còn khỏe và vẫn còn làm được việc" – bà Ngo nói. Các cháu bà nay đã lớn, chứng kiến bà vất vả, chúng muốn bà nghỉ ngơi. Thế nhưng, bà từ chối. Bà Ngo nói rằng không muốn nghỉ việc, vì điều đó khiến bà cảm thấy lười biếng, bà muốn ra ngoài, làm việc và cũng là để tập thể dục thay vì ở mãi trong nhà.

Cau chuyen ve ba cu goc Viet truyen cam hung song, khien nguoi My xuc dong
Bà Ngo cho biết, nước Mỹ là quê hương thứ hai của bà.

Bà Ngo cho biết, nước Mỹ là quê hương thứ hai của bà, và bà cảm thấy hạnh phúc khi làm việc trên các con phố vì mọi người đều rất tốt và tôn trọng bà. Qua câu chuyện của bà Ngo, nhà báo Erin Brethauer muốn nhắc nhở thông điệp rằng, những người như bà Ngo hiện hữu ở mọi nơi.

Cau chuyen ve ba cu goc Viet truyen cam hung song, khien nguoi My xuc dong
Với số tiền ít ỏi kiếm được, bà Ngo dùng để nuôi 3 cháu ăn học, đồng thời đề đặn gửi về Việt Nam cho người mẹ già đã 97 tuổi.

"Tôi cảm thấy vui vì câu chuyện của bà Suu đã ảnh hưởng với rất nhiều người. Hy vọng rằng sự lạc quan và cởi mở của bà sẽ lan tỏa, nhắc chúng ta rằng hãy nhìn quanh mình, trân trọng những người láng giềng hơn nữa, sống và chia sẻ.", nhà báo Brethauer nói.

Được biết, sau bài báo, một chiến dịch gây quỹ để giúp đỡ cho người phụ nữ truyền cảm hứng này cũng được lập ra. Chỉ trong 10 ngày, đã có 238 người quyên góp với số tiền 5.800 USD, trong khi mục tiêu đề ra là 5.500 USD.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI