Ngăn ngừa PN dính vào cờ bạc, số đề

24/06/2014 - 17:10

PNO - PNO - Ngày 24/6, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tọa đàm về vai trò của gia đình trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội với chủ đề “Tệ nạn cờ bạc, số đề và giải pháp phòng ngừa”.

Hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, tuyên truyền viên các câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội, CLB Phụ nữ vươn lên thuộc 24 quận huyện Hội và đại diện các ban ngành đã dự tọa đàm (ảnh).

Ngan ngua PN dinh vao co bac, so de

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề như thực trạng tệ nạn cờ bạc và số đề tại khu dân cư hiện nay; vai trò của chính quyền địa phương, lực lượng công an trong việc tuyên truyền, ngăn chặn, xử lý tệ nạn cờ bạc, số đề; vai trò của các thành viên gia đình trong việc phòng ngừa, ngăn chặn để tệ nạn không thâm nhập vào gia đình…

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết 01 của Bộ Công an và Trung ương Hội LHPN Việt Nam về “quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, trong giai đoạn 2012 - 2017, Hội LHPN TP.HCM đã chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với lực lượng công an tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là việc xây dựng và thành lập mô hình câu lạc bộ (CLB) Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội tại 322 phường xã, thị trấn. Từ CLB này, mỗi thành viên CLB là tai mắt, trợ thủ đắc lực của công an trong phát hiện, cung cấp thông tin và tố giác tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư.

Về bài trừ tệ nạn cờ bạc, số đề, các cấp Hội PN đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục hội viên phòng ngừa, nhất là những chị em từng tham gia vào tệ nạn cờ bạc, số đề như: CLB PN vươn lên, CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc, nhóm Tín dụng tiết kiệm… Hiện nay, số PN chậm tiến do Hội quản lý là 1.764 chị, trong đó “diện” cờ bạc 410 chị, số đề là 303 chị. Hội đã hỗ trợ cho 169 chị vay vốn với tổng số tiền trên 1,1 tỉ đồng, giới thiệu 92 chị học nghề, giải quyết việc làm cho 182 chị, đã có 666 chị tiến bộ, hoàn lương…

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI