Bộ Công an bất ngờ khám xét Eximbank

26/03/2018 - 13:28

PNO - Trưa ngày 26/3, cơ quan CSĐT Bộ Công an bất ngờ vào khám xét Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM (đường Đồng Khởi, Q.1).

Chị Thu Cúc, một khách hàng đang giao dịch tại ngân hàng này cho biết: "Khoảng 11h trưa, khi tôi đang ngồi giao dịch thì có một đoàn người bất ngờ ập vào, đọc lệnh khám xét rồi yêu cầu tất cả mọi người đang có mặt không được ra ngoài để cơ quan chức năng làm việc".

Bo Cong an bat ngo kham xet Eximbank
Bộ Công an khám xét tại Eximbank chi nhánh TP.HCM thu giữ nhiều tài liệu.

Được biết, toàn bộ các phòng làm việc nơi đây đều được khám xét. Khoảng 13h, Công an áp giải một người phụ nữ bị còng tay, che mặt ra xe cùng nhiều tài liệu, ổ cứng, hồ sơ liên quan... Nhiều người đi đường tò mò đứng lại xem gây nên tình trạng kẹt xe tại khu vực này. 

Trước đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Nguyễn Hưng (SN 1972; quê Bình Dương), nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, từ năm 2014 - 2016, bà Chu Thị Bình - Phó chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn thủy sản Minh Phú có gửi tiền tiết kiệm tại chi nhánh Eximbank TP.HCM và ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm cho ông Hưng. Do thực hiện giao dịch tại nhà, ông Hưng đã lợi dụng sơ hở nên làm giả mạo một số giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền tiết kiệm của bà Bình. 

Đầu tháng 2/2017, bà Bình đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện hàng trăm tỷ đồng trong sổ tiết kiệm đã... "không cánh mà bay". Bộ Công an xác định ông Hưng lợi dụng việc bà Bình ký khống các giấy ủy quyền để rút tiền không đúng quy định, chi trả không đúng người nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện Bộ Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các cá nhân tại ngân hàng Eximbank tại TP.HCM và những người khác liên quan đến vụ án.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI