Giá vàng ngày 6/5 quay đầu tăng sau 1 tuần ảm đạm

06/05/2019 - 08:57

PNO - Sau một tuần giảm giá, các nhà đầ tư bán tháo vàng, hôm nay kim loại quý này lấy lại đà tăng vượt mốc 1.280 USD/ounce.

Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu-36,35 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.283 - 1.284 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 của Comex cuối cùng ở mức 1.281,80 USD, tăng 0,77% trong ngày và giảm 0,4% trong tuần.

Gia vang ngay 6/5 quay dau tang sau 1 tuan am dam
 

Theo các chuyên gia, giá vàng bắt đầu tăng nhẹ là do vàng đã bán quá mức trong cả tuần. 

Những bất ổn về địa chính trị nếu xảy ra, có thể tạo sức kháng cự cho giá vàng trong tuần tới. Trong thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc, Hoa Kỳ không làm dịu đi lập trường của mình đối với bất kỳ yêu cầu nào của nước này.

Ngoài ra, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc đối thoại về một hiệp ước hạt nhân mới, phi hạt nhân hóa, thương mại của Triều Tiên, Ukraine và tình hình chính trị ở Venezuela.

Một làn gió khác cũng hỗ trợ tích cực đối với vàng, chủ tịch Fed cho rằng lạm phát thấp là tạm thời. Nhiều nhà kinh tế lại cho rằng lạm phát có thể kéo dài hơn, có nghĩa là Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2019.

Có thể nói những diễn biến giảm giá tuần trước chưa phản ảnh thực tế của trữ lượng vàng quốc tế. Tuy năm 2019 cũng là thời điểm chứng kiến nhiều mỏ vàng trên thế giới được khai thác, song Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng trên toàn cầu đã tăng lên 1.053 tấn trong quý I/2019, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Các ngân hàng quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc cũng đã tăng sức mua để dự trữ. Riêng nhu cầu vàng trang sức cũng tăng mạnh lên 530,3 tấn, chủ yếu từ thị trường Ấn Độ. 

Tuyết Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI