Khi phụ nữ đi du lịch một mình

31/05/2013 - 15:16

PNO - PNO - Đôi khi, bạn đi du lịch trong nước hay nước ngoài một mình vì sở thích cá nhân hay kết hợp công việc. Phụ nữ dễ gặp rắc rối hơn nam giới ở một số nền văn hóa nhất định. Những bí quyết sau đây giúp chị em có một chuyến du lịch an toàn và thú vị.

Khi phu nu di du lich mot minh

Ảnh: sheknows.com.au

1. Tìm hiểu luật pháp

Trước khi bạn định đi du lịch ở một quốc gia nào đó, nên tìm hiểu kỹ luật pháp và nền văn hóa của đất nước ấy để đảm bảo an toàn cho bản thân mình. Các nước Hồi giáo như Arab Saudi, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) có những quy định nghiêm ngặt trong ăn mặc đối với phụ nữ, như không được hở hang, phải mặc áo khoác không tay dài (abaya) và khăn che mặt (niqab) khi ra khỏi nhà. Luật pháp không áp dụng cho người nước ngoài nhưng nhìn chung, cả đàn ông và phụ nữ đều được khuyến cáo nên ăn mặc có "mức độ".

2. Hộ chiếu và visa

Hãy đảm bảo hộ chiếu của bạn vẫn còn hiệu lực, nếu không hãy xin cấp một hộ chiếu mới khoảng 3 - 4 tháng trước khi lên đường. Bạn cũng cần chắc chắn rằng mình có những giấy tờ cần thiết hoặc visa của đất nước mà mình dự định đến.

3. Không mang theo vật dụng có giá trị

Để ở nhà tất cả những món đồ giá trị như thẻ tín dụng phụ và trang sức đắt tiền. Thậm chí ngay cả đồ nữ trang giả cũng có nguy cơ đe doạ sự an toàn của bạn, bởi những tên cướp chẳng thể biết được đó là đồ dỏm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để lại lịch trình chi tiết, thông tin về chuyến bay và vé cho một người bạn hoặc người thân biết (bao gồm cả tên, địa chỉ và số điện thoại của bất cứ nơi nào mà bạn lưu trú).

4. Dược phẩm mang theo phải được dán nhãn

Nếu cần mang theo thuốc uống, bạn nhớ mang theo đủ thuốc dùng trong suốt chuyến đi và một phần dự trữ trong trường hợp lịch trình của bạn bị chậm trễ. Đồng thời nhớ mang theo thông tin, đơn thuốc và tên của các loại thuốc tương tự phòng khi cần đến chúng. Ngoài ra, bạn phải đựng các loại thuốc này trong những chiếc hộp dán nhãn rõ ràng vì nhiều nước có luật nghiêm khắc đối với việc vận chuyển thuốc và có thể nghi ngờ những viên thuốc đựng trong hộp không có nhãn.

5. Thận trọng

Hãy quan sát và cảnh giác với mọi người xung quanh bạn. Nếu bạn nghĩ rằng mình đang bị theo dõi, hãy bước vào một cửa hiệu hoặc đến một nơi an toàn khác ở gần đó và đợi xem liệu người đó đi chưa. Bạn cũng đừng ngại nhờ ai đó giúp đỡ để đảm bảo mọi thứ được an toàn trước khi đi ra ngoài. Nếu vẫn không chắc chắn, hãy gọi cho khách sạn của bạn để được trợ giúp.

6. Đặt phòng khách sạn

Chọn một khách sạn bảo đảm an ninh tốt và phương tiện giao thông công cộng hay taxi ở gần đó. Khi ở trong phòng, hãy kiểm tra để biết chắc tất cả các khóa cửa chính và cửa sổ đều ổn. Nếu cảm thấy không thoải mái, hãy yêu cầu nhân viên an ninh khách sạn giám sát bạn khi bạn đến hoặc đi khỏi khu để xe hoặc phòng mình vào ban đêm. Ngoài ra, bạn phải luôn nhìn vào phòng qua "mắt thần" trước khi mở cửa.

7. Bảo hiểm du lịch

Trong suốt chuyến đi của mình, bạn cần mua bảo hiểm du lịch và nhớ duy trì đủ tín dụng trong điện thoại di động của bạn để phòng ngừa các trường hợp khẩn cấp.

8. Hỏi đường

Trước khi khởi hành đi đâu đó từ khách sạn, bạn nhớ hỏi nhân viên tư vấn khách hàng hoặc một nhân viên khách sạn đường tới những nơi mà bạn dự định đi thăm mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những khu vực không an toàn cũng như khỏi bối rối và dễ bị tấn công. Nếu bị lạc, bạn nên hỏi đường một gia đình hoặc một phụ nữ đi cùng trẻ nhỏ.

9. Chú ý cách ăn mặc

Kiểu ăn mặc cổ điển và kín đáo luôn là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi đi du lịch. Bất cứ khi nào có thể, hãy để ý cách ăn mặc của phụ nữ địa phương nơi bạn đến để biết cách mặc đồ phù hợp. Ở một số nền văn hóa, những trang phục thường ngày "hấp dẫn" của bạn có thể bị coi là khêu gợi hoặc không phù hợp, thậm chí là ... chướng mắt. Hơn nữa, phong cách thời trang của bạn hoặc "lượng" phấn son và trang sức bạn đeo trên người có thể biến bạn thành mục tiêu của những tên cướp.

ĐÌNH HUỆ (Theo iloveindia.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI