Chính thức khởi động chương trình Sữa học đường năm học 2016-2017

30/09/2016 - 09:00

PNO - Trong những ngày cuối tháng 9,Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo các tỉnh Đồng Nai, Bắc Ninh và Bà Rịa-Vũng Tàu,đã chính thức làm lễ phát độngchương trình Sữa học đường năm học 2016-2017 tại địa phương.

Chinh thuc khoi dong chuong trinh Sua hoc duong nam hoc 2016-2017
Các đại biểu tham dự chương trình cùng thực hiện nghi thức cắm ống hút vào hộp sữa để chính thức khởi động chương trình sữa học đường quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình sữa học đường quốc gia vừa mới được Chính phủ phê duyệt.Dù thời gian triển khai khác nhau, nhưng chương trình sữa học đường tại các địa phương này đều cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ.

Chương trình sữa học đường trên thế giới đã có lịch sử hơn 100 năm. Tại châu Á, Nhật Bản chương trình được coi là hình mẫuthần kỳ trong việc cải thiện tầm vóc. Được bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ trước, chương trình sữa học đường đã giúp tăng chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật từ mức 1,5m, thấp gần nhất châu Á, lên mức 1,72m ngày nay. Trong khi đó, thanh niên Việt Nam hiện tại bị thấp lùn nhất châu Á.

Chính vì vậy, việc triển khai chương trình sữa học đường là rất cấp thiết nếu Việt Nam muốn cải thiện giống nòi và chất lượng nhân lực.

Không chỉ với Đồng Nai, Vinamilk là đơn vị đã luôn đồng hành cùng với chương trình sữa học đường của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bắc Ninh ngay từ những ngày đầu. Với bề dầy kinh nghiệm gần 10 năm và năng lực thực hiện đã giúp Vinamilk hỗ trợ các địa phương thực hiện chương trình an toàn và hiệu quả.

Chinh thuc khoi dong chuong trinh Sua hoc duong nam hoc 2016-2017
Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ nhiều năm nay như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Với chương trình sữa học đường, sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ xung cần thiết cho lứa tuổi học đường có sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo cho học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao”.

Chinh thuc khoi dong chuong trinh Sua hoc duong nam hoc 2016-2017
Ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình sữa học đường tại ngày hội

Bên cạnh đó, chương trình sữa học đường cũng nhận được sự tư vấn kỹ thuật của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) – đơn vị đã có hơn 50 năm kinh nghiệm hỗ trợ các chương trình sữa học đường tại 56 quốc gia.

Trong năm 2015, hơn 70 triệu trẻ em trên thế giới đã được cung cấp sữa và thức uống dinh dưỡng đựng trong bao bì của Tetra Pak từ khuôn khổ chương trình sữa học đường.

Chinh thuc khoi dong chuong trinh Sua hoc duong nam hoc 2016-2017
Đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh mầm non Đồng Nai đã đến tham dự lễ phát động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
Chinh thuc khoi dong chuong trinh Sua hoc duong nam hoc 2016-2017
Sau 3 năm thực hiện chương trình sữa học đường rất thành công tại tỉnh Đồng Nai, các cô trò của trường mầm non trong tỉnh đã sáng tạo rất nhiều mô hình được làm từ vỏ hộp sữa, thông qua việc tái sử dụng vỏ hộp sữa rất hữu ích này các cô trò mầm non tỉnh Đồng Nai còn thể hiện hành động đẹp đó chính là bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải
Chinh thuc khoi dong chuong trinh Sua hoc duong nam hoc 2016-2017
Ban tổ chức chương trình trao giải mô hình làm từ vỏ hộp sữa đẹp nhất cho các đơn vị đoạt giải

 Theo chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn của trẻ cần rất nhiều vi chất để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, tạo nền tảng tốt cho tương lai của trẻ về sau. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế và nhận thứcchưa cao, trẻ em Việt Nam đang đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, tỷ lệ tới 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Uống sữa được các chính phủ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo như là một biện pháp hữu hiệu để bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng thiếu hụt, giúp cải thiện thể trạng, hệ miễn dịch, tiêu hóa cho trẻ.

K.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI