Bốn người bị phỏng hô hấp nặng do lau nhà bằng xăng

07/12/2016 - 11:32

PNO - Bốn người này được người dân phát hiện bị kẹt trong đám cháy ở ngôi nhà năm tầng. Theo người nhà bệnh nhân, gần cuối năm nên bốn người này đi mua xăng thơm về lau nhà, không may gặp nạn.

Chiều 6/12, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bốn bệnh nhân nam gồm Tạ Quang V. (27 tuổi, nhà ở Q.Bình Thạnh), Phan Nguyễn Tấn A. (Q.4), Nguyễn Văn H. (Q.Bình Tân) và Lê Thanh T. (Q.Phú Nhuận), đều 24 tuổi, bị bỏng hô hấp, bỏng da do cháy xăng.

Bốn người này được người dân ở đường Trần Kế Xương, Q.Phú Nhuận phát hiện bị kẹt trong đám cháy ở ngôi nhà năm tầng. Theo người nhà bệnh nhân, gần cuối năm nên bốn người này đi mua xăng thơm về lau nhà, không may gặp nạn.

Bon nguoi bi phong ho hap nang do lau nha bang xang
Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viên Chợ Rẫy

Trừ bệnh nhân T. bị bỏng 43% diện tích cơ thể, trong đó có 11% bỏng vào dưới da thì cả ba bệnh nhân còn lại đều bị bỏng trên 70% da, có bỏng sâu rất nặng, khi nhập viện đều bị sốc do bỏng và tính mạng nguy kịch, đang được hỗ trợ thở máy.

Cả bốn bệnh nhân bị bỏng hô hấp nên việc điều trị rất khó khăn. Bác sĩ Ngô Đức Hiệp cho biết, do nạn nhân bị cháy trong phòng kín nên hít phải khí độc là bụi than, làm bỏng trực tiếp niêm mạc phổi, khiến bề mặt phổi bị bít kín, khó chuyển máu đưa oxy tới các cơ quan.

Thanh Toàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI