Bộ Tư pháp yêu cầu làm rõ vụ ‘chủ tịch xã gả con gái chưa tròn 16 tuổi’

23/07/2014 - 11:38

PNO - PNO - Liên quan đến bài viết “Chủ tịch xã gả chồng cho con gái chưa tròn 16 tuổi” mà Phụ Nữ Online đã đăng (11/7), Bộ Tư pháp vừa có văn bản yêu cầu làm rõ vụ việc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin trên do ông Bùi Minh Ngang, Phó phòng Tư pháp huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau, tiết lộ vào sáng 23/7.

Bo Tu phap yeu cau lam ro vu ‘chu tich xa ga con gai chua tron 16 tuoi’

Trụ sở UBND xã Phú Thuận, nơi diễn ra đám cưới con gái ông Quẩn trong giờ hành chính.

Theo đó, phòng Tư pháp huyện đang kết hợp với Huyện ủy Phú Tân và các ngành liên quan của xã Phú Thuận tiến hành điều tra, xác minh lại độ tuổi con gái ông Lê Công Quẩn (Chủ tịch UBND xã Phú Thuận) .

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, ông Quẩn đã tổ chức đám gả con gái vào khoảng 15 giờ ngày 11/7 trong khuôn viên trụ sở hành chính xã Phú Thuận, ngay trong giờ làm việc. Nhiều cán bộ tại xã này cũng thản nhiên rời vị trí làm việc để phụ tiếp khách cho lãnh đạo, gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Điều bức xúc hơn nữa là con gái của ông Quẩn chưa đầy 16 tuổi mà ông Quẩn lại tổ chức đám cưới rình rang ngay tại trụ sở hành chính xã.

Về việc này, khi trả lời báo chí, ông Lâm Chí Thảo - Bí thư Đảng ủy xã Phú Thuận - cho rằng con gái của ông Quẩn đã đủ tuổi, nhưng khi con học, bị ở lại lớp nên ông Quẩn đã làm lại giấy tờ tùy thân hạ tuổi cho con. Trước đám cưới, ông Quẩn có nhờ phòng Tư pháp và Công an huyện Phú Tân chỉnh lại giấy tờ nâng tuổi cho con…

Câu trả lời trên của ông Thảo làm cho dư luận càng bức xúc: tại sao giấy tờ tùy thân lại có thể chỉnh sửa một cách tuỳ tiện đến như vậy? Liệu người dân bình thường có dễ dàng làm được đều này hay không (!?).

Mỹ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI