Bé trai 9 tuổi nghi bị sát hại ở Hải Dương: Kẻ sát hại có thể bị tử hình!

08/12/2016 - 15:21

PNO - Vụ việc cháu bé 9 tuổi nghi bị sát hại cho đến thời điểm hiện tại vẫn khiến người địa phương hoang mang. Trong căn nhà cấp 4 đã cũ, ông bà nội của cháu K. gương mặt bần thần, thỉnh thoảng lại rơi nước mắt đau đớn.

Thông tin vụ việc bé trai Đ.V.K. (9 tuổi, trú thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) nghi bị sát hại vào rạng sáng 5/12 cho đến hiện tại vẫn gây bàng hoàng dư luận.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Tình (Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Điền) xác nhận thông tin vụ việc, đồng thời cho biết hiện tại cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ việc và truy tìm thủ phạm.

Về vụ việc này, Luật sư Tạ Quốc Cường, Đoàn luật sư TP. Hà Nội thông tin trên báo Người đưa tin cho biết: "Cơ qua công an đang nỗ lực truy tìm hung thủ, do đó, phải chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Với thông tin ban đầu mà báo chí phản ánh, nạn nhân tử vong với nhiều vết chém vào đầu, chứng minh hành vi man rợn, liều lĩnh, coi thường pháp luật của hung thủ. Vì chưa bắt được hung thủ nhưng có thể thấy ý chí cướp đi tính mạng nạn nhân của hắn mạnh mẽ và quyết liệt".

Be trai 9 tuoi nghi bi sat hai o Hai Duong: Ke sat hai co the bi tu hinh!
Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm (Ảnh: Người đưa tin).

Theo Luật sư Cường, trong trường hợp này, cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người theo quy định tại Điều 93 BLHS. Trước hết, hung thủ có thể phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình với tình tiết tăng nặng quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 93 "Giết trẻ em".

Trong quá trình điều tra, phụ thuộc vào lời khai cũng như các chứng cứ liên quan để có thể bổ sung các tình tiết tăng nặng khác.

Ông bà cháu vẫn chưa hết sốc

Chia sẻ thêm về câu chuyện thương tâm của cháu bé, lãnh đạo xã Cẩm Điền cho biết vụ việc trên đã khiến nhiều người địa phương hoang mang. "Đặc biệt là hai ông bà cháu đang rất sốc và chưa tin đây là sự thật, bố cháu đã về đến nơi để kịp nhìn mặt con. Trước đó, bố mẹ cháu đi làm xa để cháu ở nhà ông bà trông coi thì sự việc đau lòng xảy ra".

Trong căn nhà cấp 4 đã cũ, ông bà nội của cháu K. gương mặt bần thần, thỉnh thoảng rơi nước mắt đau đớn.

Như đã đưa tin, vụ việc vào khoảng 5 giờ 30 sáng ngày 5/12, khi đó, ông Đặng Văn Vững (53 tuổi, trú thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền) phát hiện cháu nội của mình là K. tử vong trên giường ngủ tại nhà với một vết chém ở đầu nên đã báo cáo lực lượng chức năng.

Be trai 9 tuoi nghi bi sat hai o Hai Duong: Ke sat hai co the bi tu hinh!
Người dân theo dõi vụ việc tại hiện trường vào hôm xảy ra vụ án (Ảnh: Kênh 14.vn)

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Cẩm Điền, Công an huyện Cẩm Giàng và Phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Cho đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ!

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI