Bé gái 8 tuổi bị cha đẻ đánh tím chân, nhập viện: Chuyển hồ sơ lên Công an huyện

30/09/2016 - 07:29

PNO - Bé Tr. sợ hãi nói: "Bố còn lấy cả ghế gỗ ném trúng lưng và đầu cháu. Đến giờ, đêm nằm ngủ cháu vẫn còn bị đau ở lưng và đầu".

Liên quan đến sự việc bé gái 8 tuổi bị cha đẻ đánh tím chân, nhập viện, chiều 29/9, trao đổi với PV, ông Trần Văn Tường - Trưởng Công an xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, chính quyền xã đã làm rõ sự việc sau khi nhận được thông tin phản ánh.

Đây là lần đầu tiên xã nhận được thông tin tố cáo anh D. bạo hành nên đơn vị chỉ tiến hành phạt hành chính và yêu cầu anh D. viết cam kết về việc không tái phạm hành vi bạo lực con gái.

Tuy nhiên, nhận được chỉ đạo từ trên, hiện nay công an xã đã tiến hành chuyển hồ sơ lên công an huyện để tiếp tục xử lý, ông Tường cho hay.

Be gai 8 tuoi bi cha de danh tim chan, nhap vien: Chuyen ho so len Cong an huyen
Hai mẹ con chị L. và bé Tr. kể lại sự việc. Ảnh: GĐ&XH

Cùng ngày, nói thêm về sự việc, bà Hà Thị Hiền - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vĩnh Ninh cũng bày tỏ ý kiến: Hội phụ nữ luôn bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, lên án những hành động bạo lực nên trong sự việc lần này chúng tôi cũng ủng hộ việc cháu Tr. và em được về ở với mẹ".

Tuy nhiên, do chị L. mẹ cháu Tr. làm việc trực tiếp với công an xã và cũng chưa gửi kiến nghị lên Hội phụ nữ nên Hội phụ nữ cũng chưa thể can thiệp, bà Hiền cho hay.

Chia sẻ với Gia đình và xã hội, bé Tr. kể lại, khoảng cuối giờ chiều ngày 21/9, Tr. đi học về liền ghé nhà bà ngoại ở thôn Vĩnh Tuy 2 để thăm mẹ bị bệnh. Sau khi về nhà, Tr. bị cha truy vấn rồi đánh đập không thương tiếc.

"Bố hỏi chuyện cháu đi thăm mẹ nhưng cháu không nói nên bố liền bẻ cành cây rồi quất liên tục vào chân cháu", bé Tr. kể.

Bé gái 8 tuổi mô tả lại việc bị bố dùng cành cây to bằng ngón tay út của người lớn rồi đánh liên tục vào chân. Nghe tiếng khóc, kêu cứu, ông Dượng (chồng cô ruột của bé Tr.) chạy sang can ngăn liền bị anh D. dọa đánh nên bỏ về. Anh D. tiếp tục đánh con gái đến khi cháu xin tha, công nhận đã đi thăm mẹ mới dừng tay.

Tr. sợ hãi nói: "Bố còn lấy cả ghế gỗ ném trúng lưng và đầu cháu. Đến giờ, đêm nằm ngủ cháu vẫn còn bị đau ở lưng và đầu".

Bày tỏ thêm với PV, chị L. cho hay, chị và chồng cũ là anh Hà Tiến D. đã có với nhau 2 con gái, hiện nay cháu lớn 8 tuổi, còn cháu bé 3 tuổi.

Chị L. đau xót: "Nhiều lần bé Tr. xuống tôi thấy chân tay bị thâm, tôi có hỏi nhưng bé đều không dám nói vì sợ bố đánh. Mãi lần gần đây nhất bé mới nói rằng xuống nhà mẹ chơi nên bị ba đập".

"Tôi sẽ làm đến cùng để giành 2 bé về với mình. Tôi không thể giao con cho một người cha như thế được. Tôi sẽ viết đơn ra tòa để giành lại quyền nuôi các con", người mẹ kiên quyết.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI