Bắn pháo hoa ở tiệc cưới con đại gia: UBND tỉnh chỉ đạo nóng...

19/02/2016 - 16:53

PNO - Công an tỉnh Cà Mau được giao nghiên cứu báo cáo của Sở VH-TT&DL và căn cứ các quy định hiện hành để tiến hành xử lý đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ việc bắn pháo hoa trái phép tại đám cưới của con gái ông Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường), ngày 19/2, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo giao Công an tỉnh này xử lý vụ việc.

Nội dung công văn yêu cầu: “Công an tỉnh nghiên cứu báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) và các biên bản liên quan đến vụ việc, căn cứ các quy định hiện hành để tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Sau khi có kết quả, sẽ báo cáo về UBND tỉnh trong tháng 2/2016. Trường hợp vượt thẩm quyền phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét”.

Ban phao hoa o tiec cuoi con dai gia: UBND tinh chi dao nong...
Pháo hoa tầm thấp được bắn tại lễ cưới của con gái đại gia Cà Mau. (Ảnh chụp từ clip)

Trước đó, từ ngày 11-12/1 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn clip ghi cảnh bắn pháo giống như pháo hoa tại đám cưới xa hoa của con gái ông Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường).

Qua xác minh cho thấy, đêm hôm 9 và 10/1, ông Nguyễn Việt Cường tổ chức tiệc cưới cho con gái tại "đảo uyên ương" - gò đất nổi giữa hồ Vân Thủy ở phường 5, TP Cà Mau.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi UBND tỉnh này báo cáo vụ việc.

Ban phao hoa o tiec cuoi con dai gia: UBND tinh chi dao nong...
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi UBND tỉnh này báo cáo vụ việc.

Qua đó Sở VH-TT&DL tỉnh này khẳng định, đêm 10/1 tại Nhà hàng Vân Thủy tổ chức lễ thành hôn cho con gái ông Cường.

Tại buổi lễ có bắn pháo hoa, hình thức thực hiện là pháo hoa tầm thấp. Tuy nhiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau không nhận được văn bản nào từ phía đơn vị, người tổ chức.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, căn cứ vào Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 14/4/2009 của Chính phủ về Quản lý, sử dụng pháo, cho thấy việc tổ chức bắn pháo hoa tại đám cưới là không đúng quy định.

Đến ngày 15/2, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, đang chờ ý kiến của UBND tỉnh này trong việc xử lý vụ bắn pháo hoa ở tiệc cưới nói trên. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Cà Mau có ý kiến chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh này kiểm tra xử lý theo quy định.

Châu Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI