Những đoạn "giao thông cụt" kỳ quặc ở Hà Nội

01/10/2015 - 10:23

PNO - Trong khi mật độ phương tiện giao thông ở Hà Nội luôn dày đặc, nhiều tuyến đường mới mở rộng lại dùng để làm bãi đỗ xe.

Theo ghi nhận của phóng viên, diện tích lòng đường, vỉa hè trên nhiều tuyến đường ở Thủ đô đang bị chiếm dụng làm các bãi trông giữ xe. Đơn cử như, trong khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính (Cầu Giấy, Hà Nội) như: Lê Văn Lương, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Thị Định, Hoàng Ngân... Tình trạng này khiến giao thông ở khu vực này rất lộn xộn, mất an toàn giao thông.

Đặc biệt trên tuyến đường Hoàng Đạo Thúy, toàn bộ phần vỉa hè và 1/3 diện tích lòng đường mỗi bên đã bị chiếm dụng thành nơi trông giữ xe ngày và đêm. Trong thời gian qua, rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra ở tuyến đường này xuất phát từ nguyên nhân vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm...

Bên cạnh đó, thực tế giao thông ở Hà Nội trong những ngày tháng 9 vừa qua đang diễn biến rất khó khăn. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nhiều tuyến đường. Đặc biệt, là các tuyến đường đang thi công do lòng đường bị thu hẹp.

Tuy nhiên, tại nhiều điểm đen giao thông khác ở Hà Nội như: ngã tư Quan Nhân - cầu Cống Mọc, ngã tư Văn Cao - Thụy Khuê, Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương... cũng thường xuyên ùn tắc trong các giờ cao điểm. Một trong nhiều nguyên nhân ở đây là do vấn đề quy hoạch và chiếm dụng lòng đường làm bãi trông giữ xe.

Phóng viên báo Phụ nữ TP.HCM ghi lại một số hình ảnh bất cập tại các điểm đen giao thông trên:

Nhung doan 
Giờ cao điểm tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ có mật độ phương tiện giao thông dày đặc. Tuyến đường này được mở rộng thành 2 đường 2 chiều rộng.
Nhung doan 
Tuy nhiên, chiều đường từ Lê Văn Lương đi về Giáp Nhất, Quan Nhân bị chiếm dụng làm điểm trông giữ xe ngày và đêm.
Nhung doan 
Do đó, các phương tiện phần lớn lưu thông ở chiều đường ngược lại từ Giáp Nhất về Lê Văn Lượng khiến cho sung đột giao thông dễ xảy ra. Đặc biệt, tại ngã tư cầu Cống Mọc - Quan Nhân - Giáp Nhất - Nguyễn Ngọc Vũ.
Nhung doan 
Một bất cập lớn trong vấn đề quy hoạch dự án mở đường Văn Cao đã tồn tại nhiều năm qua.
Nhung doan 
Các phương tiện lưu thông cuối đường Văn Cao hướng về Thụy Khuê, Hồ Tây phải dồn về một nửa phần đường để lưu thông trong khi phần đường đúng làn chưa thi công hoàn thiện và đang làm bãi trông giữ xe.
Nhung doan 
Trong trường hợp, các phương tiện đi đường Văn Cao đến đoạn cầu vượt Hoàng Hoa Tham chỉ có thể rẽ phải về Hoàng Hoa Thám mà không có đường đi qua gầm cầu về Thụy Khuê.
Nhung doan 
Các phương tiện dồn về một phần đường (mà mặc định trong quy hoạch nó là phần đường hướng Thụy Khuê về Liễu Giai) thì nay lại là phần đường lưu thông 2 chiều ngược xuôi. Đây cũng được coi là điểm đen giao thông mỗi giờ cao điểm.
Nhung doan 
Phía cuối đường Văn Cao, hiện trạng thi công còn ngổn ngang.
Nhung doan 
Đoạn giao giữa đường Nguyễn Đình Thi - Văn Cao cũng trong tình trạng đất đá ngổn ngang dưới lòng đường. Các phương tiện lưu thông trong phần diện tích lòng đường hẹp.
Nhung doan 
Tương tự như hai tuyến đường trên, tại đường Hoàng Đạo Thúy (thuộc địa phận phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội). Mặc dù đã 2 làn đường rất rõ ràng nhưng tình trạng giao thông ở đây vô cùng lộn xộn... mất an toàn.
Nhung doan 
Nguyên nhân cụ thể là do lối vào làn đường hướng Ngụy Như Con Tum đi ra Lê Văn Lương bị hẹp. Hơn nữa, tại chiều đường này, án ngữ một điểm trông giữ xe ngay dưới lòng đường.
Nhung doan 
Các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Đạo Thúy này đa phần đều đi trên chiều đường hướng Lê Văn Lương đi Ngụy Như Con Tum. Phần ngược lại ít người đi nhưng vẫn lộn xộn tình trạng xe ô tô đậu đỗ.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI