Có phải là lừa tình?

10/11/2017 - 16:05

PNO - Mới gặp nhau một tuần đã đòi hôn, còn yêu cầu em nên đi chơi buổi tối cho... mát mẻ, dễ thể hiện tình cảm hơn. Anh chuyển biến quá nhanh khiến em phát hoảng. Có đúng là anh thật lòng với em? Có thể tin anh không?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em đã qua ngưỡng "băm" nhưng chưa từng có cuộc tình nào. Em có ngoại hình, bằng cấp, công việc tốt; chỉ vì nhút nhát, sợ người ta lừa mình, lại ít quan hệ bên ngoài nên không có điều kiện tìm được người thích hợp. Em chỉ quẩn quanh với đồng nghiệp, vài bạn thân từ thời trung học, cứ vậy mà mãi đi về một mình.

Những nhắc nhở lúc xa gần, lúc thẳng thừng của người thân càng khiến em sốt ruột, nôn nóng muốn có đôi có cặp như bao cô gái khác. Mới đây, em đánh liều đưa hình ảnh, thông tin cá nhân lên một trang tìm việc, định nếu có cơ hội sẽ thử thay đổi môi trường để tiếp xúc thêm với nhiều người mới, may ra… Giữa lúc em đang hy vọng một điều gì đó rất mơ hồ, thì anh xuất hiện. 

Co phai la lua tinh?
Ảnh: Lan Huê

Anh chủ động nhắn tin, nói là biết về em qua thông tin tìm việc, thấy hai người có thể hợp nhau nên muốn làm quen. Anh hơn em sáu tuổi, là bác sĩ. Do tự lập, vừa học vừa làm nên anh bị gián đoạn việc học một thời gian, chỉ mới ra trường hơn năm, chưa tìm được việc làm. Nhắn tin qua lại vài lần, anh yêu cầu gặp mặt.

Thú thật, em rất sợ kiểu làm quen này vì người ta lừa đảo nhau cũng nhiều; nhưng trong bụng như đang có lửa nên em đồng ý đại một lần xem sao. Anh không đẹp trai, có vẻ hiền lành, ăn nói cũng chân thành, khéo léo. Anh còn đưa ra những hình ảnh, giấy tờ chứng minh thời gian đi học; cho biết anh từng có người yêu và chị ấy chủ động chia tay vì lúc đó anh quá khó khăn. Anh khẳng định, tuổi không còn trẻ nên muốn tìm bạn gái hợp với mình để tiến tới hôn nhân, không có ý đùa giỡn. 

Anh tích cực săn đón, rủ đi ăn, đi chơi; thậm chí thấy em hơi gầy, anh còn lên cả thực đơn riêng, đề nghị mua thuốc này thuốc kia cho em uống để tăng cân, khiến em rất cảm động. 

Thế nhưng, đúng một tuần sau, em còn chưa chấp nhận làm bạn gái, anh đã đổi cách xưng hô, nhắn tin toàn “em yêu” thế này thế khác; còn đòi... hôn; nghe nói em đang xem phim thì “dặn dò” ngay: “... đừng xem phim đen một mình, không có anh bên cạnh thì... mệt (!)”.

Anh yêu cầu em nên đi chơi buổi tối cho... mát mẻ, dễ thể hiện tình cảm hơn. Anh chuyển biến quá nhanh khiến em phát hoảng. Có đúng là anh thật lòng với em? Có thể tin anh không? Lúc nào em cũng sợ bị lừa, chị giúp em.

Mỹ (Tiền Giang)

Em Mỹ mến,

Theo Hạnh Dung, không phải vì nhút nhát mà em sinh ngờ vực, chính cách thể hiện của anh chàng em quen thật sự đáng ngờ. Xem việc chuẩn bị cho buổi gặp đầu tiên của anh ta thì thấy ngay là “có gì đó hơi bị... sai sai” - nói theo kiểu của “cư dân mạng”. Lần đầu gặp mặt làm quen mà đã ôm theo giấy tờ, hình ảnh “chứng minh nhân thân” thì thật tình đã “chuẩn bị chu đáo quá mức cần thiết”.

Co phai la lua tinh?
Hãy cẩn thận với việc "đốt cháy giai đoạn" của anh ta. Ảnh minh họa

Nhiều khả năng anh ta rất “quen” với kiểu “tạo lòng tin ban đầu” đó và từng áp dụng với không ít người trước em. Có lẽ, chỉ cần thoáng qua là đã hiểu con người thật của anh ta, dường như không đúng những gì đang cố tình phơi bày ra cho em thấy. Ngay những chăm sóc đầu môi khiến em cảm động, e rằng cũng chỉ là... hàng giả.

Có lẽ do còn hơi thiếu “đẳng cấp” lừa tình nên anh ta đã vấp sai lầm khi vội vàng đốt cháy giai đoạn. Điều kiện chưa “chín mùi” đã chuyển sang kiểu nói chuyện suồng sã như đã chính thức là người tình của nhau. Anh ta đo lường mức độ tình cảm của em thiếu chính xác nên những gợi ý đó lại thành “những lời đề nghị khiếm nhã”, khiến em giật mình tỉnh táo lại.

Một người đàn ông thật tâm tìm kiếm mối quan hệ tình cảm nghiêm túc chắc chắn sẽ không tấn công như anh ta. Sự chân thành khó có thể giả danh hoàn hảo để lừa người khác được. Luôn có những sơ hở, mâu thuẫn trong lời nói, việc làm, cách ứng xử; chỉ cần tỉnh táo là em sẽ nhận ra. May là em chưa đắm chìm vào ảo giác “chân thành” anh ta cố tạo ra và không ngại tiếng nhút nhát mà tìm người tư vấn.

Mong em tiếp tục tỉnh táo để xem anh ta còn giở thêm chiêu trò gì, rút kinh nghiệm, có thêm cơ sở để không nuối tiếc khi gạt người ấy khỏi con đường tìm kiếm một nửa để chia sẻ cuộc đời. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.com

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI