Không phải tìm nữa, 'the goat' đây rồi!

25/06/2018 - 08:30

PNO - Những ngày này, cái tên được fan hâm mộ bóng đá nhắc đến nhiều nhất không phải là Messi - bởi thất bại của Argentina đang là điều khiến họ muốn quên đi càng nhanh càng tốt.

Đây cũng không phải là Ronaldo - bởi sau bốn pha ghi bàn trong hai trận vòng bảng, chưa đến lúc để anh ghi thêm chiến công vào bảng thành tích hiện tại. Người hùng mà mọi người đang tập trung tất cả sự chú ý chính là đối trọng của Ronaldo, hiện đang bắt kịp ngôi sao Bồ Đào Nha trong cuộc đua phá lưới tại World Cup 2018. Anh là Romelu Lukaku.

Khong phai tim nua, 'the goat' day roi!
 

Romelu Lukaku - tiền đạo khoác áo Man Utd của đội tuyển Bỉ đã ghi được bốn bàn thắng sau hai trận vòng bảng, với mỗi trận một cú đúp, lần lượt vào lưới Panama và Tunisia. Chiến công này của Lukaku đã đưa Bỉ tiến đến vị trí đầu bảng G, với các tỷ số đậm 3-0 (trước Panama) và 5-2 (trước Tunisia).

Tuy số lượng bàn thắng ghi được tính đến thời điểm này của Lukaku ngang bằng với Ronaldo, nhưng anh vẫn kém Ronaldo về việc tạo một cú hat-trick. (Ronaldo vẫn là cầu thủ duy nhất ghi hat-trick từ đầu World Cup 2018. Đó là ba bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha ở trận ra quân của Bồ Đào Nha tại bảng B). 

Vì sao Lukaku chưa ghi được hat-trick dù điều đó nằm ngoài khả năng của anh? Đây mới chính là điều làm người ta tò mò về Lukaku và những lý giải sau đó càng khiến fan bóng đá yêu mến Lukaku nhiều hơn. 

Lý giải thứ nhất, người ta cho rằng trong trận gặp Tunisia, Lukaku đáng ra có thể tìm kiếm một cú hat-trick, nhưng huấn luyện viên Roberto Martinez đã rút anh khỏi sân từ phút 59. 

Lý giải thứ hai, cũng trong trận gặp Tunisia, cú hat-trick của Lukaku đã bị bỏ lỡ chỉ vì anh không chịu ăn vạ để có được một cú penalty ở phút thứ 27. Theo diễn biến hiệp một trận Bỉ - Tunisia, từ đường kiến tạo của Kevin De Bruyne, Lukaku băng xuống tốc độ với ý đồ đẩy bóng qua tầm với của thủ môn Farouk Ben Mustapha để dứt điểm bằng chân không thuận. Tuy nhiên, Lukaku đã ngã trong vòng cấm ngay sau đó.

Trọng tài Jair Marrufo tỏ ra khá bối rối, bởi ở phút thứ sáu, ông đã thổi phạt penalty Tunisia dưới sự hỗ trợ của công nghệ VAR và Eden Hazard, sau đó tận dụng thành công để mở tỷ số cho trận đấu.

Thay vì khiếu nại cho một quả phạt đền, Lukaku đã bất ngờ đứng dậy và tuyên bố miễn trừ trách nhiệm cho cầu thủ đội bạn. Xem lại băng quay chậm, đúng là thủ thành Ben Mustapha đã thu tay lại trước khi Lukaku ngã xuống.

Hành động của Lukaku được nhiều người khen ngợi. Họ cho rằng, cách ứng xử của anh hoàn toàn khác với siêu sao Neymar, người đã rất “nhiệt tình” trong việc đòi một quả penalty trong trận đấu của Brazil với Costa Rica, hay Cristiano Ronaldo, người luôn ngã trong vòng cấm địa trước những tác động dù là nhẹ nhất.

Sự trung thực của Lukaku đã được tưởng thưởng khi anh hoàn thành một cú đúp trước khi hiệp một trận đấu khép lại, đưa Bỉ tạm thời dẫn đầu bảng G với 6 điểm trọn vẹn.

Hiện nay, người hâm mộ đang tranh cãi xem giữa Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, ai mới là “The goat - hay nhất lịch sử”, nhưng theo trung vệ Alderweireld, người xứng đáng với danh hiệu này lại chính là Romelu Lukaku. Trên trang cá nhân của mình, Alderweireld không ngần ngại đăng ảnh Lukaku cùng dòng trạng thái đầy tự hào: “Không phải tìm nữa, the goat đây rồi!”. 

Bảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI