Zoe Saldana: 'Đả nữ' đến từ dải ngân hà

08/05/2017 - 12:21

PNO - Đã hai lần Zoe Saldana vào vai nữ anh hùng đến từ các hành tinh xa xôi trong hai tác phẩm điện ảnh khác nhau, và đặc biệt, cô đều được tạo hình với làn da xanh.

Vai diễn mang màu da xanh đầu tiên của Zoe Saldana là nhân vật Neytiri trong siêu phẩm Avatar. Cô gái ở hành tinh Pandora vô tình gặp Jake Sully (nhân vật của Sam Worthington), giải cứu anh khỏi đám động vật hoang dã và đưa anh đến cây thần. Tại đây, cô gái có đôi mắt to, đôi tai cao vút và màu da xanh đã dạy cho “người trời” cách sống của người Na’vi.

Vai diễn này tạo dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi. Sau tám năm ra đời, Avatar vẫn được coi là kỳ quan của điện ảnh, vẫn giữ vững ngôi vị phim có doanh thu cao nhất lịch sử với gần 3 tỷ USD trên toàn cầu. Ở siêu phẩm Avatar phần tiếp theo đã khởi quay và sẽ ra mắt vào năm 2020, Zoe Saldana vẫn tiếp tục được đạo diễn tài ba James Cameron tin tưởng, chọn làm linh hồn của phim. 

Zoe Saldana: 'Da nu' den tu dai ngan ha
Vai diễn của Zoe Saldana trong Gardians of galaxy 2

Gần hơn ngày Avatar 2 ra mắt là phần hai của Gardians of galaxy (Vệ binh dải ngân hà), có mặt tại hệ thống rạp chiếu Việt Nam từ 28/4 này. Bên cạnh vai chính Peter Quill (hay Star Lord) của tài tử Chris Pratt, vai diễn của Zoe Saldana cũng để lại ấn tượng sâu đậm.

Ở phần đầu ra mắt năm 2014, nhân vật Gamora trở thành nữ sát thủ một cách bất đắc dĩ do bàn tay của siêu ác nhân Thanos. Nhưng sau đó, cô gái thuộc tộc người Kree đã chung tay cùng bốn thành viên khác trong nhóm vệ binh cứu dải ngân hà khỏi nguy cơ hủy diệt khủng khiếp. Zoe từng kể, vai diễn này khiến cô nhớ tới những đứa trẻ da màu ở vùng Sudan bị bắt rời xa gia đình để phục vụ cho các mục đích chính trị, rồi sau đó quay trở lại và bắn giết chính gia đình mình.

Để nhập tâm vào vai diễn, Zoe Saldana có sự trợ giúp nghiên cứu của vị hôn phu, Marco Perego - một nghệ sĩ người Ý. Trên trường quay, nữ diễn viên nhập tâm đến nỗi suýt chút nữa khiến bạn diễn Chris Pratt bị gãy xương sườn trong một cảnh hành động. Sau này, “bom tấn” của Marvel đã trở thành tác phẩm về siêu anh hùng, đạt doanh thu cao nhất trong năm 2014. 

Zoe Saldana: 'Da nu' den tu dai ngan ha

Phần hai của Gardians of galaxy vẫn được cả giới chuyên môn và khán giả đại chúng đánh giá cao. Với Zoe Saldana, ngoài cơ hội tiếp tục được thủ vai Gamora trong bom tấn đầu tiên của mùa hè này thì niềm hạnh phúc của cô là được tái ngộ những “vệ binh” còn lại mà cô coi là những người bạn tuyệt vời.

Giải thích về vai trò của Gamora trong bộ phim này, Saldana cho biết: “Trong phần một, nhiệm vụ của Gamora là hoặc giành lấy tự do hoặc chấp nhận cái chết và cô đã vượt qua thử thách đó. Gamora lúc này có phần ích kỷ và điều đó chi phối mọi hành động của cô.

Còn trong phần này, cô mang sứ mệnh giải cứu và luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho những người xung quanh. Điều đó đồng nghĩa với việc từ một người mang tính cách khá khó chịu, cô phải gác lại hận thù tồn tại dai dẳng giữa cô và người em gái Nebula”. Đến phần thứ hai này, bên cạnh những pha hành động dày đặc hơn của Gamora, khán giả còn được chứng kiến tình cảm nảy nở giữa cô và thủ lĩnh Peter Quill. 

Không chỉ nổi lên với hai nhân vật “da xanh” trong các loạt phim đình đám kể trên; ngoại hình, phong thái và vẻ đẹp rắn rỏi khiến Zoe gần như đã được “đóng đinh” với phim viễn tưởng. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1978 này là có mặt trong loạt phim Star Trek (Du hành giữa các vì sao), bắt đầu từ phần làm lại năm 2009.

Zoe Saldana: 'Da nu' den tu dai ngan ha

J.J.Abrams, đạo diễn của loạt phim vô cùng ăn khách về cuộc sống ngoài vũ trụ này từng không tiếc lời khen ngợi Zoe Saldana khi nói về nhân vật Uhura của cô. Ông cho rằng đây là vai diễn được “đo ni đóng giày” cho “đả nữ” vốn xuất thân là diễn viên múa ballet và có khả năng diễn xuất đa dạng. 

Đến nay, sau gần hai mươi năm trong sự nghiệp, sức hút Zoe Saldana còn nguyên vẹn và cô vẫn là một trong những nữ diễn viên da màu thành công nhất tại Hollywood. Cách đây một năm, Zoe thông báo cô mắc chứng bệnh viêm tuyến giáp. Cô nói mình không dùng biện pháp phẫu thuật, mà thay vào đó sẽ điều trị bằng cách thay đổi cách ăn uống, chế độ dinh dưỡng cho phù hợp với tự nhiên. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI