Xuân Mai mãi mãi chỉ được hào quang lúc bé

13/11/2015 - 07:05

PNO - Rõ ràng, Xuân Mai mãi mãi chỉ được hào quang lúc bé. Cô bé không thể nào thoát khỏi quá khứ của mình.

Mới đây, một trang web nước ngoài đã đưa ra bảng xếp hạng những Nữ nghệ sĩ có lượt xem cao nhất Youtube toàn thế giới dựa trên tính toán của “Music Insights”.

Điều khiến nhiều người thích thú, đó là bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc như Taylor Swift với gần 5,5 tỉ lượt xem, Rihanna (3,9 tỉ lượt), Beyonce (3,6 tỉ lượt), Katy Perry (3,5 tỉ lượt), Nicki Minaj (3 tỉ lượt)... thì bé Xuân Mai ở vị trí số 15 với hơn 1,5 tỉ lượt xem trên kênh Youtube.

Xuân Mai thậm chí còn vượt mặt hàng loạt sao quốc tế nổi tiếng như Selena Gomez (1,4 tỉ lượt), Miley Cyrus (1,3 tỉ lượt), Lady Gaga (1,2 tỉ lượt) hay Girl's Generation (hơn 900 triệu lượt)...

Xuan Mai mai mai chi duoc hao quang luc be
Dù đã vắng bóng khá lâu trên thị trường nhạc Việt, nhưng Xuân Mai vẫn thực sự khiến nhiều người phải kinh ngạc về tầm ảnh hưởng của mình.

Rõ ràng, Xuân Mai mãi mãi chỉ được hào quang lúc bé. Cô bé không thể nào thoát khỏi quá khứ của mình. Dù đã  hơn 20 tuổi và hát thể loại âm nhạc trưởng thành hơn nhưng khán giả chỉ thích những MV nhạc thiếu nhi thuở "bé lên ba" của cô. Hình ảnh hiện tại của Xuân Mai làm khán giả khá khó chấp nhận, nhiều người hâm mộ còn thẳng thắn cho rằng “Xuân Mai già trước tuổi và không còn nét ngây thơ, trong sáng nữa”.

Xuân Mai là một trong những thiên thần nhí mà người hâm mộ muốn "nhỏ hoài không lớn". Chính thành công và ấn tượng hằn sâu vào tâm trí fan đã trở thành rào cản khiến 9X khó trở lại Vbiz.

Tại sao Xuân Mai vượt cả Lady Gaga, Selena Gomez? Thứ nhất, Xuân Mai được gọi là "thần đồng âm nhạc" khi ấy với một "kho tàng" các ca khúc thiếu nhi mà ai ai cũng biết đến và thuộc nằm lòng. Không chỉ chiếm trọn trái tim của các em nhỏ, Xuân Mai còn được các bậc phụ huynh đặc biệt yêu quý.

Giờ đây, các bài hát của Xuân Mai đã trở thành “trợ thủ đắc lực” để dỗ con ăn trong bữa cơm của nhiều bà mẹ Việt. Nhiều bà mẹ mỗi khi nịnh con ăn, dỗ dành, giải trí cho con, thường hay bật đĩa nhạc Xuân Mai cho con nghe. 

Thậm chí, tại nhiều nước trên thế giới, trẻ em cũng khá ưa thích nhạc thiếu nhi của Xuân Mai mặc dù còn hạn chế rào cản ngôn ngữ.

Thứ 2, Xuân Mai là cái tên đặc biệt duy nhất trong danh sách đó bước vào con đường chuyên nghiệp từ năm 1 tuổi.
 
Hơn 1 tuổi, Xuân Mai được bố mẹ thu sẵn một đĩa nhạc đầu tay. Bước sang năm 2 tuổi, Xuân Mai chính thức bắt đầu đi hát. Tần suất phủ sóng của cô ngày càng lớn dần khi xuất hiện tại khắp các sân khấu ca nhạc lớn, nhỏ.

5 tuổi  Xuân Mai đã tổ chức liveshow với hàng nghìn khán giả tại sân khấu Lan Anh TP. HCM. Cô bé còn có hẳn một công ty riêng để lo việc ca hát, và gia đình dường như đã hoàn toàn tập trung vào cô bé khi tự thành lập Trung tâm băng nhạc lấy tên Con cò bé bé.

Trong số những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới hiện nay, liệu có ai đi hát chuyên nghiệp từ năm 2 tuổi, 5 tuổi làm liveshow đã có hẳn một công ty riêng lo cho việc ca hát như Xuân Mai? 

Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI