Vietnam's Next Top Model: Thôi đi cái trò câu 'viu' vớ vẩn!

22/07/2017 - 12:23

PNO - Các cô gái ấy - đúng ra là mấy “bà” người mẫu trong chương trình Vietnam’s next top model 2017 - đã chẳng còn nhỏ nhít gì, hai mấy ba mươi hết rồi,.......

Các cô gái ấy - đúng ra là mấy “bà” người mẫu trong chương trình Vietnam’s next top model  2017 - đã chẳng còn nhỏ nhít gì, hai mấy ba mươi hết rồi, lại từng trải nghiệm đủ thứ, xuất hiện trên truyền hình lần này còn được nhà sản xuất “tấn phong” thành… all stars - một bầy ngôi sao, vậy mà hành xử cứ như mấy đứa con nít dở hơi! 

Vietnam's Next Top Model: Thoi di cai tro cau 'viu' vo van!
 

Khi bước vào những phần thi khó khăn mang tính “hành hạ”, các cô kiên gan đối mặt, đem hết khả năng ra để đi đến đích. Dù mỗi người sức khỏe khác nhau, kết quả khác nhau, nhưng rất đáng khen là không ai bỏ cuộc. Lúc đó, cũng chẳng thấy các cô ganh tị gì nhau, ai cũng quyết liệt cạnh tranh giành chiến thắng bằng năng lực của mình. 

Mặc kệ chóng mặt. Mặc kệ độ cao. Mặc kệ gió thốc. Mặc kệ bàn xoay. Ngã chỏng gọng, bầm dập, trật khớp đau muốn ngất, thở không ra hơi… mà các cô vẫn “hoàn thành xong” phần thi của mình (kiểu nói trật ngữ pháp của Giám đốc sáng tạo Nam Trung, góp ý hoài vẫn không chịu sửa). 

Thương và mến phục những nỗ lực hết mình của các cô. Khi một người phải “thu dọn đồ đạc, kéo va li về nhà”, lại có màn nước mắt lộp độp, mặt mũi tèm lem, miệng méo xệch, ôm nhau vuốt vuốt, vỗ vỗ… Buồn hơn đưa đám!

Ấy vậy mà vào đến nhà chung là mọi sự thay đổi 360 độ! Các cô tranh nhau từ cái chỗ ngủ, hành xử với nhau ngoa ngoắt, chờ có dịp là trả thù nhau ngay cho đã nư. Dường như các cô đã quên mất mình là người trưởng thành, là người mẫu, là ngôi sao mà hiện nguyên hình “tao là bà nội của mày”.

Vietnam's Next Top Model: Thoi di cai tro cau 'viu' vo van!
"Thủ lĩnh nhà chung" Thuỳ Dương bắt người khác phải bóp chân cho mình

Những khuôn mặt với đường nét thu hút, với ánh nhìn như miết cảm xúc vào khán giả, những làn môi đẹp lạ lùng đã biến mất hoàn toàn, chẳng còn chút dấu vết nào. Thay vào đó là những cái lườm nguýt, trề môi nhọn mỏ, phùng mang trợn mắt, lời lẽ như giáo như gươm. Đến là chết khiếp với các cô!

Thủ lĩnh nhà chung mà là cái gì. Chẳng qua chỉ là “mụ” quản gia lo sắp xếp mọi thứ trong nhà, phân công người này người kia sao cho hợp lý để nhà chung xứng đáng là nơi ăn ở, nghỉ ngơi của bầy ngôi sao chớ không phải ổ quạ. Chỉ vậy thôi nhưng cũng phải biết cách mà làm mới được.

Nghe “mũ” thủ lĩnh nói mà ớn lạnh: người nào cầm hoa là người đó phát biểu (không được cầm hoa là coi như câm), thủ lĩnh cho phép ai nói mới được nói (thấy bà rồi), thủ lĩnh có quyền phạt thành viên khác với hình thức bắt người đó… bóp chân cho mình, thủ lĩnh có quyền làm cái gì mình muốn. Sao lại có những suy nghĩ quái chiêu đến vậy? Nhà sản xuất đang “tạo hình” thủ lĩnh kiểu gì đây? Thiệt là kém văn hóa! 

Vietnam's Next Top Model: Thoi di cai tro cau 'viu' vo van!
Mất đi vẻ kiêu sa, thanh lịch thường thấy trên sàn diễn, các chân dài thậm chí đánh nhau dù không có mâu thuẫn gì to tát

Bôi bác hình ảnh người mẫu qua những lời lẽ chua ngoa chưa đủ, khán giả còn được “khuyến mãi” thêm thái độ ứng xử rất… gớm giữa các cô: không vừa ý là ném đồ đạc của người khác ra ngoài; phe này hất nước, ném sách vào mặt phe kia. Náo loạn cả màn hình.

Mới đây, trên facebook của mình, Dzũng Yoko - một tên tuổi rất quen trong làng thời trang (từng là Giám đốc sáng tạo của tạp chí thời trang Elle Vietnam) lưu ý: “Ngoài đời các em đều yêu nghề, chịu khó và lễ phép, đừng vì chút “viu” mà biến các em thành con bài”. Siêu mẫu Xuân Lan thì dằn vặt hơn với dòng tâm trạng: “Hãy giữ lấy danh dự của nghề người mẫu”.

Nếu thiếu tự tin vào chất lượng của chương trình thì thà không làm nữa (America’s Next Top Model đã dừng lại từ năm 2015), không nên sử dụng chiêu trò vớ vẩn, ngứa mắt!  

Mamarazzi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI