'Vì yêu mà đến': Xúc phạm phụ nữ Việt

19/09/2017 - 05:56

PNO - Suốt hơn 50 phút, điều khán giả có thể nhìn thấy là hai cô gái phải trăm phương ngàn kế đi “dụ trai”, bất chấp việc bị họ liên tục từ chối. Phụ nữ Việt Nam rẻ rúng đến thế sao?

Được xem là phiên bản Việt của chương trình Phi thường hoàn mỹ từ Trung Quốc, ngay từ số phát sóng đầu tiên (tối 14/9), show hẹn hò - mai mối Vì yêu mà đến (VYMĐ) đã gặp phải những phản ứng mạnh từ khán giả vì không phù hợp văn hóa và hơn nữa là sự xúc phạm phụ nữ Việt.

'Vi yeu ma den': Xuc pham phu nu Viet

Dù đã rất cố gắng, Tường Vi vẫn không thể thuyết phục được ca sĩ Cường Seven chọn mình

Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ hôm nay không còn phải thụ động chờ đợi mà luôn được khuyến khích đấu tranh cho hạnh phúc của mình. “Cọc đi tìm trâu” không còn là vấn đề ở thế kỷ XXI. Thế nên, việc các cô gái đến với VYMĐ để công khai tỏ tình với những chàng trai mình thích, mình thầm yêu không phải là điều gì quá to tát. Điều quan trọng là cách thức xây dựng chương trình đã khiến các cô gái trông như một món đồ để được lựa chọn và họ thậm chí còn phải công khai chèo kéo những người không thích mình.

Để thuyết phục các chàng trai (là người nổi tiếng, hot-boy) quay mặt lại nhìn mình, Trà Giang và Tường Vi đã có phần tự giới thiệu bản thân qua video clip. Chỉ có một số chàng quay lại - lần từ chối công khai thứ nhất mà các cô phải chịu trước hàng triệu khán giả truyền hình. Đến phần trò chuyện, tìm hiểu, Giang và Vi lại phải đứng giữa sân khấu nói về bản thân, thể hiện tài lẻ, trả lời câu hỏi của quý ông đang ngồi trên ghế nệm bọc da êm ái, để thuyết phục các ông “thả tim” chọn mình.

'Vi yeu ma den': Xuc pham phu nu Viet
Tiến đến và tỏ tình

Như giải thích từ chương trình, trong trường hợp được nhiều hơn một người đàn ông chọn lựa thì cô gái sẽ được chọn người mình muốn hẹn hò và cùng người ấy dắt tay nhau rời khỏi chương trình. Thế nhưng, không có ai trong số tám chàng trai chọn Giang hay Vi. Lần từ chối thứ hai sau khoảnh khắc các cô phải đứng chờ để có cơ hội được chọn.

Đỉnh điểm của sự xúc phạm là ở phần thứ ba của chương trình - dù không được chàng trai nào trong số các ca sĩ, nam doanh nhân thả tim, các cô gái phải bày biện nhiều thứ, tìm mọi cách để chèo kéo, thuyết phục họ chấp nhận cùng mình hò hẹn.

Trà Giang đã phải trổ tài nấu đồ chay với món canh rong biển mà cô biết là ca-nhạc sĩ Karik thích nhưng vẫn không nhận được cái gật đầu của chàng. Bài toán mẹo “2+1 có bằng 1+2” để hỏi “Em thích anh thì bằng gì?” của Giang chỉ nhận được cái vỗ trán và gương mặt ngỡ ngàng của đối tượng. Thậm chí khi Giang phải dùng đến cách tung đồng xu, nói về duyên phận, Karik vẫn không chọn cô.

'Vi yeu ma den': Xuc pham phu nu Viet
Trà Giang trổ tài nấu đồ chay nhưng Karik vẫn không chọn cô

Để thu hút ca sĩ Cường Seven, Tường Vi cũng chuẩn bị bánh gateaux, rượu vang, nến, phải mang đàn lên hát ca khúc của chàng và cầu viện đến cả nhân vật ông Bụt cầm bảng chữ “Đi cùng em anh nhé” giơ ngay trước mũi chàng thì Vi cũng không giành được cái gật đầu của Cường Seven.

Suốt hơn 50 phút, điều khán giả có thể nhìn thấy là hai cô gái phải trăm phương ngàn kế đi “dụ trai”, bất chấp việc bị họ liên tục từ chối. Phụ nữ Việt Nam rẻ rúng đến thế sao? 

Ái Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI