Vân Trang: Mỗi lần đứng trên sân khấu đều là lần cuối cùng được diễn

28/07/2017 - 10:56

PNO - Nữ diễn viên cho biết, nhờ Tổ nghiệp thương và đãi ngộ nên cô mới may mắn có được thành công ở cả 3 lĩnh vực là kịch nói, điện ảnh và truyền hình.

Xuất hiện trở lại trên sân khấu kịch sau thời gian tập trung chăm lo cho gia đình, Vân Trang nhanh chóng ghi dấu ấn khi diễn xuất ấn tượng trong vở kịch mang tên Ngôi nhà không có đàn ông của tác giả Ngọc Linh, đạo diễn Vũ Minh với sự tham gia của các diễn viên như là NSUT Thành Lộc, NSUT Hữu Châu, NSUT Kim Xuân, diễn viên Lê Khánh,Vân Trang, Don Nguyễn,…

Van Trang: Moi lan dung tren san khau deu la lan cuoi cung duoc dien
 

Vân Trang cho biết để chuẩn bị cho vai diễn lần này cô đã dành nhiều thời gian nghiên cứu nhân vật và tập luyện bởi diễn trên sân khấu chỉ có thể diễn 1 lần nên không được mắc sai sót. Dù không xuất thân từ diễn viên kịch nói chuyên nghiệp nhưng mỗi khi có cơ hội đứng trên sân khấu, Vân Trang luôn quan niệm rằng, cô sẽ phải hết sức tập trung, dành hết tâm huyết, cảm xúc cho nhân vật mình hóa thân như thể... đó là lần cuối cùng được diễn. 

"Sân khấu kịch không có gì hấp tấp hay gấp gáp, mọi thứ đều tùy duyên, tùy duyên mà các vai diễn sẽ đến với mình", cô nói.

Van Trang: Moi lan dung tren san khau deu la lan cuoi cung duoc dien
 

Nữ diễn viên phim Scandal cho biết, cô cảm thấy may mắn khi được Tổ nghiệp đãi, cho cô có khả năng diễn xuất ở cả 3 lĩnh vực là kịch nói, điện ảnh và truyền hình. Bởi từ một diễn viên kịch chuyển hướng sang điện ảnh hay truyền hình thì khá thuận lợi nhưng từ diễn viên điện ảnh chuyển sang kịch nói thì không phải ai cũng có thể đảm nhận tốt. Nguyên nhân thường gặp phải chính là kĩ năng lấy cảm xúc xuyên suốt, đài từ và tiếng nói của người xuất thân từ phim truyền hình khó chuẩn hơn diễn viên kịch. 

Van Trang: Moi lan dung tren san khau deu la lan cuoi cung duoc dien
 

"Tôi may mắn khi được ông Tổ cho rất nhiều thứ và cả kĩ năng diễn xuất. Trong 3 mảng nếu nói tôi bỏ đi 1 mảng nào đó thì chắc chắn không được. Bởi, điện ảnh chính là nơi để phát triển nghề nghiệp và được nhiều người biết đến hơn. Đối với truyền hình, đó là nơi mà tôi gần gũi hơn với khán giả, để khán giả luôn thấy mình, yêu thương mình và sẽ không quên đi hình ảnh của Vân Trang.

Sân khấu lại là nơi giúp tôi thỏa mãn đam mê về diễn xuất và chinh phục ước mơ trở thành một người nghệ sĩ thật sự. Sân khấu cũng là nơi giúp cho tôi rèn luyện một mạch cảm xúc tốt", Vân Trang thổ lộ.

Van Trang: Moi lan dung tren san khau deu la lan cuoi cung duoc dien
 

Nữ diễn viên khẳng định, trong những trải nghiệm về nghệ thuật mà cô đã trải qua, thì việc được đứng trên sân khấu kịch cho cô những xúc cảm rất đặc biệt, không hào nhoáng, hào hoa như nhiều thứ khác. Vân Trang bộc bạch rằng cô yêu thích cảm giác đứng chào khán giả sau mỗi vở diễn bởi nó mang lại cho cô cảm xúc mãnh liệt khó tả xen lẫn nỗi sợ rằng... không biết ngày mai có còn được đứng trên sân khấu nữa hay không?  

"Với sân khấu, nơi này có điều gì đó rất riêng. Khi một người nghệ sĩ đứng trên sân khấu, thì mới thật sự là một nghệ sĩ. Nghề chọn mình, ông Tổ chọn mình thì cả cuộc đời này, kiếp người này mình vẫn sẽ là một nghệ sĩ, không lẫn trốn đi đâu được", Vân Trang bày tỏ.

Van Trang: Moi lan dung tren san khau deu la lan cuoi cung duoc dien
 

Dù mới sinh con gái chưa bao lâu nhưng vì quá nhớ nghề, Vân Trang đã thu xếp việc gia đình để trở lại phim trường, sân khấu. Nhưng ngay khi có thể, nữ diễn viên luôn cố gắng bù đắp thời gian rảnh cho gia đình. 

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI