Ưng Hoàng Phúc: Tôi không phân biệt con chung, riêng

29/06/2017 - 07:39

PNO - Ca sĩ tâm sự anh may mắn có hai đứa con trai là nguồn động lực giúp anh có thêm năng lượng để trở lại ca hát, liên tục ra sản phẩm âm nhạc.

Ít ai biết Ưng Hoàng Phúc đến với Kim Cương khi cô đang là single mom, bởi sự quấn quýt của anh và con trai Kim Cương không khác gì bao nhiêu cha-con khác. Tình yêu này đã khiến có một Ưng Hoàng Phúc rất khác với ngày xưa: chững chạc hơn, điềm tĩnh hơn, suy nghĩ cho tương lai... 

Những ngày này, niềm vui dường như là điều không thể giấu được trên gương mặt Ưng Hoàng Phúc. 2 vợ chồng vừa chào đón thêm một thành viên trong nhà, và anh tái xuất âm nhạc với 2 album cùng lúc: Nơi đó có con đường... Đâu dễ tìm được nhau và CD remix Tái sinh.

Ung Hoang Phuc: Toi khong phan biet con chung, rieng

- Mới đây anh ra bộ đôi sản phẩm âm nhạc sau thời gian ít ca hát. Điều gì đã khiến âm nhạc của anh bị gián đoạn lâu thế?

- Tôi có một thời gian gián đoạn trong ca hát vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Có thời gian tôi gần như tuyệt vọng, nghĩ không có đường nào chữa khỏi. Tuy nhiên may mắn, tôi được người thân và vợ tôi – người mẫu Kim Cương – bên cạnh động viên nên tiếp tục kiên trì điều trị.

Đến giờ tôi đã tự tin vào sức khỏe của mình và quay lại hoạt động âm nhạc thường xuyên hơn. Tôi muốn chăm chỉ làm việc để tạo thu nhập tốt nuôi hai đứa con trai.

- Có vẻ Ưng Hoàng Phúc đã rất khác kể từ khi làm bố…

- Tôi không bao giờ nghĩ mình có 2 đứa con đáng yêu như vậy. Con của Kim Cương và con chung của chúng tôi đều rất quấn quýt bố. Mỗi khi về nhà, tôi chỉ cần hôn, hít hà mùi của chúng là thấy trôi hết mệt nhọc của công việc. Khi có con tôi nhìn nhận mọi thứ bao quát hơn, từng điều mình làm có chiều sâu hơn. Tôi có cảm hứng làm việc mỗi ngày và đều nỗ lực hết sức.

Tôi thấy mình thông minh hơn trong cách sắp xếp công việc từ khi làm cha. Tôi hỗ trợ vợ chăm sóc con. Tôi hạn chế sinh hoạt riêng bên ngoài, tranh thủ về với con nhỏ. Những khi đi trễ hơn, vợ chồng tôi cũng giao con cho bà ngoại giữ, mới yên tâm được.

Ung Hoang Phuc: Toi khong phan biet con chung, rieng

- Nhìn anh và con trai của Kim Cương quấn quýt, í tai biết đó là con riêng của cô ấy…

- Tôi không có ý nghĩ phân biệt con chung, con riêng. Tôi đối xử, chăm sóc hai con như nhau. Đặc biệt, con trai của vợ hay tâm sự chuyên học hành, bạn bè. Có những thắc mắc gì không hiểu hay muốn được giãi bày, bé đều chia sẻ với tôi. Đứa con trai lớn này cũng rất thương em nhỏ. Những lúc thấy bố mẹ bận rộn là bé liền giúp trông coi, chơi đùa với em.

Tôi không dùng roi vọt hay la mắng khi dạy con. Bởi tôi học hỏi được cách dạy dỗ của cha mẹ mình. Mình dùng bạo lực không giải quyết được vấn đề mà khiến chúng có một ấn tượng không tốt về người lớn.

- Kim Cương sau khi đến với anh cũng lui về hậu trường, phụ giúp anh trong việc ca hát. Người phụ nữ này dường như chỉ muốn là hậu phương vững chắc của anh?

- Khi cô ấy sinh con cho tôi, tôi luôn mong ước rằng mình có thể chia sẻ cảm giác hạnh phúc với vợ. Kim Cương là người phụ nữ khéo léo, biết quan tâm người khác. Cô ấy được cha mẹ tôi yêu thương. Khi cô ấy quyết định lui về hậu trường để phụ giúp tôi quản lý công việc ca hát, tôi thầm cảm ơn cô ấy. Vì có hậu phương vững chắc như vậy nên tôi luôn yên tâm khi ra ngoài hoạt động nghệ thuật. Tôi biết cô ấy sẽ chịu nhiều thiệt thòi khi ở bên cạnh tôi. Vì vậy tôi luôn trân trọng người vợ này.

Ung Hoang Phuc: Toi khong phan biet con chung, rieng

- Sự trân trọng ấy sẽ được thực hiện như thế nào đây?

- Tôi nghĩ việc tôi dành nửa cuộc đời còn lại của tôi bên cô ấy chính là tấm lòng của tôi. Tôi không thuộc tuýp người lãng mạn nên sẽ yêu chiều, nịnh vợ. Tôi dùng hành động, tình cảm chân thành để cô ấy cảm nhận. Khi chúng tôi có con, cả hai thường nhắc nhở nhau dành thời gian trò chuyện nhiều hay thỉnh thoảng đi du lịch để “hâm nóng” tình cảm.

Tôi cũng kiềm chế bản thân khi đứng trước các bóng hồng, fan nữ quây quanh. Đàn ông, ai mà không có lúc “say nắng”. Quan trọng, tôi nghĩ đến vợ và gia đình nên không bao giờ để mình bị rơi vào những cám dỗ bên ngoài. Thỉnh thoảng vợ tôi hay “ghen bóng ghen gió” để nhắc nhở tôi (cười).

- Giải quyết mâu thuẫn, quản lý chi tiêu… là bài toán khó của bất cứ gia đình nào. Anh thì lại có vẻ nóng tính…

- Tính tôi rất nóng nảy nên mỗi khi có tranh cãi, tôi thường bỏ đi ra ngoài. Nếu như cứ nói qua, nói lại thì tôi nghĩ sẽ có chuyện không hay. Thường là Kim Cương làm lành trước. Hoặc chúng tôi hay nghĩ ra những câu chuyện hài hước, tạo không khí thoải mái để quên đi bức xúc trước đó. Đàn ông hay đàn bà thì chữ “nhịn” cũng rất quan trọng khi sống chung một mái nhà.

Ung Hoang Phuc: Toi khong phan biet con chung, rieng

Về chi tiêu thì tất nhiên tiền bạc để phụ nữ giữ là an toàn hơn hết (cười). Từ ngày có con, tôi xài tiền tiết kiệm hơn. Tôi không còn nuông chiều ý thích mua sắm đồ hiệu nữa. Vợ chồng chúng tôi còn để dành một khoản riêng để lo cho con cái ăn học. Với đồ đi diễn, tôi chỉ sắm những thứ cần thiết, còn những món đồ đắt tiền, xa hoa thì tôi không đụng tới. Tôi cũng hạn chế đi chơi để đỡ tốn tiền bạc hơn.

- Một cái đám cưới, anh và vợ có nghĩ đến không?

- Nói thật chúng tôi dự định làm tiệc mừng ra mắt bạn bè, người thân nhiều lần rồi nhưng cứ bị lỡ kế hoạch. Tôi nghĩ, đến ngày lành, tháng tốt tự khắc chúng tôi sẽ thông báo đến mọi người. Tôi không muốn nói trước lỡ làm không được thì vợ tôi sẽ buồn. Tôi cũng mong hai đứa con tôi thấy hình ảnh bố mẹ chúng hạnh phúc trong ngày cưới.

Tuệ Lâm thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI