Tự tử - đoạn kết cuối đường đua showbiz Hàn của kẻ yếu đuối

18/06/2017 - 18:30

PNO - Khi tin tức vụ việc T.O.P bị điều tra vì tội hút cần sa nổ ra làm khuynh đảo làng giải trí Hàn Quốc, người ta lại tự hỏi, là thành viên nhóm nhạc Quốc dân Bigbang, lí do gì khiến anh phải tìm đến cần sa?

Lí do không ở đâu xa, chỉ có thể là do những áp lực mà T.O.P phải chịu với cái giá của sự nổi tiếng. Bên cạnh việc hút cần sa, nam thần tượng hôn mê phải nhập viện cũng tiết lộ thêm một chi tiết ám ảnh rằng anh bị trầm cảm lo âu và đã phải điều trị bằng thuốc hướng tâm trong một thời gian dài. 

Chi tiết đủ để thấy rằng những nụ cười mà chúng ta thấy của thần tượng mỗi khi họ xuất hiện trước công chúng không phải là tất cả. Để giữ cho vương miện không rơi, để ngồi được ở một vị trí mà không ai cũng ngồi vào được thì những thần tượng, những người nổi tiếng phải đánh đổi và phải trải qua những khó khăn không tưởng.

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
T.O.P ngồi xe lăn sau những ngày trầm cảm, hút cần sa và rồi uống thuốc quá liều

Mới đây, mức án dành cho nữ thực tập sinh hút cần Han Seo Hee đã được công bố chính thức, trong đó, cô phải lãnh mức án 4 năm tù treo và 120 giờ cai nghiện. Cô không những hút cần mà đã có biểu hiện của một người nghiện thuốc: tiếp tục hút ngay cả khi đã bị bắt giữ. 

Câu chuyện đằng sau bản án của cô và những cái chết hi hữu của nhiều những người nổi tiếng khác trong showbiz Hàn tiết lộ thêm những góc khuất của một ngành công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới, đó cũng là một bài học, lời cảnh tỉnh cho những ai muốn dấn thân vào showbiz thị phi. 

Hiểu rằng con đường đến thành công chưa bao giờ dễ dàng, muốn thành công phải chịu đựng được áp lực và vượt qua khó khăn, những ánh đèn sân khấu lung linh, những bộ trang phục đắt tiền, những nụ cười rực rỡ và lớp makeup lung linh không đại diễn cho một cuộc sống xa hoa của người nổi tiếng, đằng sau nó là những áp lực, khó khăn không phải ai cũng thấy, và trong số họ không phải ai cũng mạnh mẽ, kiên định, vượt qua hết những sóng gió để đi đến tận cuối con đường.

Han Seo Hee: "Tôi sẽ chết trước khi được ra mắt"

Đó là câu trả lời cho câu hỏi của một fan trên ask.fm của Han Seo Hee. Khi được hỏi: "Bao giờ chị ra mắt, cô trả lời: "Chị sẽ chết trước khi việc đó diễn ra".

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
Hình ảnh mới nhất của Han Seo Hee tại toà án

Trước khi bị bắt vì tội sử dụng LSD (LSD là loại hoạt chất kích thích thần kinh cực mạnh, gây nguy cơ gây tổn thương tâm lý, trầm cảm, thậm chí là tâm thần phân liệt suốt đời nếu sử dụng lâu dài), Han Seo Hee đã từng là một thực tập sinh có tài và rất tiềm năng.

Cô sinh ra trong một gia đình khá giả, là cháu gái của hiệu trưởng một trường cấp 2 tư thục - nơi mẹ cô cũng là giáo viên trong trường. Bạn bè tiết lộ rằng nhờ điều này mà Han Seo Hee được nhận rất nhiều đặc quyền.

Lần đầu tiên cô xuất hiện trên làng giải trí là vào năm 2011 khi cô xếp hạng nhất trong cuộc Audition của JYP Ent và xuất hiện trên kênh Youtube của công ty này. Sau đó Han Seo Hee đã tham gia MBC Birth of a Great Star 3 (một show audition khá nổi tiếng thời đó) từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013. Bước ra từ chương trình, cô nhận được lời mời đầu quân của khá nhiều công ty giải trí.

Rồi Han Seo Hee trở thành thực tập sinh của Source Music, cùng được huấn luyện để ra mắt với G-Friend. Tuy nhiên, cô đã bị loại hoặc tự rời công ty trước khi G-Friend ra mắt vào tháng 1/2015. Nhiều nguồn tin cho rằng cô đã tự ý rời đi vì cảm thấy G-Friend không thể thành công, tuy nhiên thực tế đã chứng minh điều ngược lại. G-Friend hiện là nhóm nhạc nổi bật trong thế hệ Idol ra mắt gần đây của Hàn Quốc. Điều này cho thấy việc thành công hay không tuỳ thuộc rất lớn vào quyết tâm và kiên trì của Idol xuất thân từ những công ty giải trí nhỏ.

Sau đó Han Seo Hee gia nhập làm thực tập sinh ở Jelly Fish Entertainment và có tin đồn sẽ được ra mắt cùng Gugudan. Những tin đồn này bắt đầu xuất hiện vào tháng 4/2016, trước khi Gugudan ra mắt vào tháng 6/2016.

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
Han Seo Hee giàu có, xinh đẹp và tài năng những vẫn không chịu đựng nổi sự nghiệt ngã của guồng quay showbiz Hàn

Không rõ thời điểm chính xác, nhưng trước khi Gugudan debut Han Seo Hee đã bị loại hoặc quyết định rời Jelly Fish. Một nhân viên giấu tên trong ngành tiết lộ Han Seo Hee đã bị loại khỏi ít nhất 1 công ty: “Tháng 6/2015, chúng tôi sơ tuyển cô ấy như một tài năng mới để ra mắt nhưng đã để cô ấy rời đi sau 1 tháng vì các vấn đề cá nhân”. Công ty này là một cái tên khác, không phải Jellyfish hay Source Music.

Người ta cho rằng việc cô này lao vào con đường nghiện ngập là vì những căng thẳng do việc ra mắt liên tục bị trì hoãn. Mặt khác nhìn vào quá trình thực tập sinh của Han Seo Hee, dù mọi người đều nhận ra cô có tài, nhưng có vẻ cô nàng gặp nhiều vấn đề về tâm lý hơn bình thường, việc chuyển đổi công ty liên tục và tự rời khỏi công ty cho thấy sự thiếu kiên trì và không hề quyết tâm. 

Với gia thế khủng, cô quen biết rất nhiều các nhân vật lớn trong ngành giải trí, kết bạn với các thành viên của Bigbang trên Kakaotalk. Ngoài ra, trên tài khoản xã hội cô thường xuyên đăng những bài dòng thông tin gây tranh cãi: “Mấy con bé ngu ngốc đăng linh tinh lên mạng. Đúng là chị ôm hôn các oppa nhà các em đó. Các em đời nào làm được mấy việc đó nhỉ? Lũ thua cuộc haha”. 

Ngoài ra trong khoảng tháng 6 năm ngoái cô đã xoá toàn bộ các tài khoản xã hội, điều này bị cho là để trốn tránh việc bị cảnh sát điều tra do sử dụng thuốc cấm. Tuy nhiên sau này cô vẫn bị bắt, do có liên quan đến một stylist cũ của YG Ent. Người này đã bị bắt vì sử dụng chất cấm. Trong quá trình điều tra cô đã khai nhận hành vi sử dụng chất cấm và khai đã hút cần cùng với T.O.P. 

Thậm chí trong quá trình điều tra, cô vẫn mua cần sa để sử dụng. Hiện tại toà án đã tuyên án chính thức đối với Han Seo Hee, do chưa có tiền án nên cô chỉ phải nhận mức án 4 năm tù treo, 120 giờ cai nghiện và phí phạt 870 nghìn won tương đương với 17 triệu VND. Với mức án này, viễn cảnh được ra mắt của Han Seo Hee lại càng thêm xa vời. 

Sojin (Baby Kara) - nhảy lầu tự tử sau 5 năm thực tập nhưng không được ra mắt

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
Sojin từng là thành viên xuất hiện đầu tiên trong phần giới thiệu dự án Baby Kara

Thực tế, việc đào tạo để được ra mắt đối với Idol là một quá trình vô cùng gian khổ, phải đánh đổi cả thanh xuân trong phòng tập để có cơ hội ra mắt. Những trường hợp xấu như việc không thể được ra mắt hay ra mắt nhưng không thành công là điều hoàn toàn có thể xảy ra đối với các thực tập sinh.

Tồi tệ hơn, những thất bại từ quá trình cố gắng luyện tập trong một thời gian dài rồi không được ra mắt có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Và điều này đã xảy ra đối với Sojin, cô gái được khán giả biết đến qua chương trình thực tế Baby Kara -  chương trình nhằm mục đích tìm thêm Idol để tham gia vào đội hình Karasau khi 2 thành viên Jiyoung và Nicole rời nhóm do hết hạn hợp đồng. 

Sojin sinh năm 1992 và thực tập ở DSP 5 năm trước khi qua đời. Tham gia vào Baby Kara, cô được biết đến như chị cả của tất cả các thành viên, mặc dù không quá nổi bật nhưng cô cho thấy một hình ảnh thực tập sinh luôn cố gắng không ngừng và kiên trì rèn luyện kĩ năng. 

Cô đã từng được lên kế hoạch để ra mắt ở Nhật trong một dự án của DSP sau thành công lớn của Kara ở thị trường Nhật Bản, tuy nhiên dự án đổ bể vì nhóm hoạt động không thành công. 

Cô tiếp tục nỗ lực và tham gia vào Baby Kara với hi vọng được ra mắt chính thức trong đội hình nhóm nhạc huyền thoại nhà DSP. Tuy nhiên cuối cùng may mắn vẫn không mỉm cười với cô. Nếu như theo dõi chương trình, khán giả sẽ nhận ra Sojin khá nhạy cảm và yếu đuối, có rất nhiều phân cảnh cô khóc khi xuất hiện, vì áp lực và khó khăn, đặc biệt là khi cô nhắc đến cha của mình, cô cảm thấy có lỗi khi mãi vẫn chưa thể ra mắt để giúp đỡ cha. 

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
Nỗ lực nhưng may mắn không mỉm cười với cô Sojin. Cô đã chọn cho mình cái kết đắng.

Ngay từ lúc ấy, khán giả đã nhận thấy sự bất ổn trong tâm lý của cô, đó cũng có thể là một yếu tố khiến Sojin bị trì hoãn ra mắt mặc dù có thực lực, bởi tâm lý là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của người nổi tiếng, họ phải có một tâm lý vững vàng để đối mặt với sóng gió và thị phi mà ngành giải trí liên tục mang đến cho họ.

Cô kết liễu cuộc đời vào ngày 24/2/2015, một nhân viên tìm thấy cô bất tỉnh ở vị trí bồn hoa trước cửa một chung cư lớn. Người ta nhận định rằng cô nhảy lầu từ tầng 10 của khu nhà, mặc dù được đưa ngay vào bệnh viện nhưng cô đã không thể qua khỏi. 

Khi ấy dư luận đã đổ dồn ánh mắt về phía DSP khi cho rằng công ty phải chịu một phần trách nhiệm cho sự ra đi của Sojin. Tuy nhiên phía công ty phủ nhận và thông báo Sojin đã hết hạn hợp đồng với họ trước đó một tháng và không có mâu thuẫn gì xảy ra. 

Bạn bè cho biết sau khi chương trình Baby Kara kết thúc, Sojin đã bị trầm cảm nặng và những ý nghĩ tiêu cực bắt đầu xuất hiện. Được biết trong khoảng thời gian đó, DSP cũng chuẩn bị cho ra mắt nhóm nhạc nữ April bao gồm những thành viên từng tham dự dự án Baby Kara, với độ tuổi khá nhỏ, việc Sojin không có tên trong đội hình April là điều có thể hiểu được.

Qua đó có thể thấy cái giá rất đắt của con đường nổi tiếng, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ kiên định để theo đuổi đến cùng. Càng không phải ai cũng đủ mạnh mẽ đứng dậy sau thất bại. 

Và những diễn viên, ca sĩ Hàn đã tự tử

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
Gánh nặng của việc làm một ngôi sao cùng một số lý do khác đã khiến Park Yong Ha chọn cách tự kết liễu đời mình

Trong khoảng hơn một thập kỉ trở lại đây, showbiz Hàn đã ghi nhận hơn 30 vụ tự tử của những diễn viên, ca sĩ nổi tiếng do trầm cảm và không chịu được áp lực dư luận. Trong đó có nhiều cái tên đã và đang rất nổi tiếng. Người hâm mộ không khỏi xót thương cho số phận của những ngôi sao, tài tử này. Giàu có và xinh đẹp không cứu họ khỏi lưỡi hái của tử thần. 

Một lần nữa người ta lại đặt câu hỏi cho những góc khuất tồn tại trong ngành giải trí đất nước này và những mối lo ngại mà căn bệnh trầm cảm có thể gây ra. Thậm chí nữ diễn viên ca sĩ Jang Nara từng xuất bản cuốn sách Hàn Quốc và sự trầm cảm trong làng giải trí gây bão dư luận.

"Lịch sử tự tử" của showbiz Hàn từng có: Park Yong Ha tự vẫn bằng cách treo cổ vào ngày 30/06/2010; Choi Jin Young - một diễn viên truyền hình cũng lựa chọn cách thức treo cổ tại nhà riêng vào ngày 29/03/2010, sau 2 năm chị gái anh - diễn viên nổi tiếng Choi Jin Sil treo cổ tự tử vào ngày 2/10/2008; Lee Seo Hyu ca sĩ trong nhóm M.Street tự tử do thua lỗ cổ phiếu vào ngày 11/12/2008; Nam diễn viên, người mẫu Kim Ji Hoo tự tử vì bị kì thị là gay vào 6/10/2008; Jung Da Bin treo cổ tại nhà bạn trai vào ngày 10/2/2007; U-Nee (Lee Hye Ryeon) tự tử tại nhà riêng vào ngày 21/01/2007 vì không chịu được áp lực mới của album sắp ra mắt; Lee Eun Joo tự vẫn ở tuổi 25 vào ngày 22/2/2005...

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
2 chị em diễn viên Choi Jin Sil và Choi Jin Young đều chọn cách tự tử, cách nhau gần 2 năm

Tất cả đều có nguyên nhân chung là do chứng bệnh trầm cảm mà những ngôi sao này gặp phải. Thậm chí có những ngôi sao trầm cảm do ám ảnh từ những vai diễn có số phận bi kịch của họ hay những vai diễn khoả thân chịu sức ép dư luận. Nhiều hệ luỵ không hay đã xảy ra sau đó, thậm chí một vài trường hợp ghi nhận người hâm mộ cũng đã tự tử sau cái chết của thần tượng.

Bên cạnh những bi kịch tự sát, không ít các ngôi sao Hàn Quốc đã phải đóng băng sự nghiệp sau scandal chấn động như: Park Bom (2NE1) khiến nhóm dừng hoạt động và tan rã sau đó bởi scandal thuốc cấm của cô nàng, Gina Choi biến mất khỏi làng giải trí sau scandal bán dâm, nhiều cựu hoa hậu á hậu của đất nước cũng phải nhận sự hắt hủi của dư luận sau scandal tương tự,...

Tu tu - doan ket cuoi duong dua showbiz Han cua ke yeu duoi
Vì nghi án sử dụng chất cấm, Park Bom đã khiến nhóm nhạc của mình tan rã

Hàn Quốc có nền công nghệ giải trí đứng đầu khu vực và gây ấn tượng mạnh mẽ trên thế giới. Nền giải trí Hàn đã giúp Hàn được thế giới biết đến nhiều hơn cả thành tựu về kinh tế hay giáo dục. Đứng được trong công nghệ ấy, các Idol nhận lấy những vinh quang không nhỏ, nhưng cái giá để trả cũng nghiệt ngã mà không phải ai cũng biết được.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI