Tứ đại mỹ nhân đi tìm hạnh phúc

27/05/2018 - 12:23

PNO - Câu chuyện ở 'Tứ đại mỹ nhân' (tác giả Ngọc Trúc, đạo diễn: Tuấn Khôi) không nhiều yếu tố bất ngờ. Người xem cũng dễ dàng đoán được phần nào cái kết nhưng không vì thế mà vở diễn mất đi sức hấp dẫn.

Trong mắt nhóm Tứ đại mỹ nhân, Huệ là người hạnh phúc nhất - chồng thành đạt, các con ngoan ngoãn, học giỏi. Nhưng hạnh phúc đó của Huệ đang bị đe dọa.

Hơn 20 năm giấu mình trong bốn bức tường với công việc bếp núc, chăm sóc chồng con, Huệ từ cô gái xinh đẹp nhất nhóm trở thành người phụ nữ “lấm lem”, quê mùa. Từ kinh nghiệm suốt ngày phải đi bắt ghen chồng mình, Xuân kiên quyết giúp Huệ “lột xác”: Huệ phải hiện đại hơn, xinh đẹp hơn để giữ hạnh phúc gia đình. 

Cũng hơn 20 năm rồi, Huệ mới mạnh mẽ nói với chồng con rằng, mình cô đơn trong chính ngôi nhà thân yêu, khi đang chung sống bên cạnh những người mình hết lòng thương yêu. 20 năm nay, Huệ chỉ mong được nghe chồng hỏi em đã ăn gì chưa, em đói không… mỗi khi anh bận bịu công việc, về nhà trễ và cô phải mòn mỏi chờ cơm. 

Tu dai my nhan di tim hanh phuc

Từ ngày các con biết nhận thức, Huệ chỉ ước được con bi bô kể chuyện trường, chuyện lớp mỗi khi đi học về; mong được nghe con hỏi mẹ có cần con giúp gì không... Thế nhưng 20 năm nay, những câu hỏi mà Huệ phải nghe mỗi ngày là “có gì cho anh ăn chưa? Anh đói bụng lắm rồi!”, “em pha nước cam cho anh chưa?” hay “hôm nay nhà mình ăn gì hở mẹ?”…

Mãi đến khi nỗi ấm ức của Huệ tuôn trào, chồng và các con của cô mới chợt nhận ra mình đã quá vô tâm. Nhưng họ đều có lý do chính đáng, chồng Huệ bận bịu kiếm tiền lo cho gia đình; còn các con, đến bữa ăn cũng phải ăn cho thật nhanh để kịp giờ học thêm. 20 năm sống cho gia đình, chồng con, theo Huệ đã là quá đủ. Kể từ nay, Huệ sẽ sống cuộc đời của mình.

Con đường để Huệ khẳng định mình và đi tìm hạnh phúc cho bản thân có sự trợ giúp của Mai, Lan, Xuân - nhóm Tứ đại mỹ nhân. Màu thời gian không chỉ vương lên nhan sắc mà còn đưa mỗi người trong nhóm vào một ngã rẽ số phận khác nhau. Sau vài mối tình nồng cháy nhưng không được hồi đáp, Lan trở nên hời hợt, dễ dãi trong tình yêu. Cô thay người yêu như thay áo.  Xuân may mắn lấy được chồng giàu, sẵn sàng bảo bọc cô có cuộc sống sung túc. Nhưng sự giàu sang đó cũng không mang lại hạnh phúc cho Xuân khi cuộc sống của cô u ám với những cuộc gọi của thám tử, những trận truy bắt người tình của chồng. Không cảm nhận được hạnh phúc gia đình từ những người bạn thân, Mai thà ở vậy.  

Mong muốn giúp Huệ giữ hạnh phúc gia đình, không biết từ bao giờ hành trình khẳng định mình để giữ gìn, bảo vệ hạnh phúc đã cuốn lấy cả nhóm Tứ đại mỹ nhân… 

Câu chuyện ở Tứ đại mỹ nhân (tác giả Ngọc Trúc, đạo diễn: Tuấn Khôi) không nhiều yếu tố bất ngờ. Người xem cũng dễ dàng đoán được phần nào cái kết nhưng không vì thế mà vở diễn mất đi sức hấp dẫn. Hình như bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy ở các nhân vật trên sân khấu kia một chút bóng dáng chính mình hoặc bạn bè, người thân. Sẽ có những trái tim thổn thức khi nhận ra những gì trên sân khấu sao giống hệt cuộc sống gia đình mình. Sẽ có những giọt nước mắt rưng rưng dẫu trên sàn diễn các nghệ sĩ đang tung hứng, nói cười. Giọt nước mắt của cảm giác ân hận vì có lúc mình đã quên trân trọng hạnh phúc đang có, đã vô tâm với những người thân yêu ruột thịt.

Chắc chắn không ít người trẻ chợt giật mình tự hỏi bao lâu rồi mình chỉ dán mắt vào màn hình điện thoại để chat chit với bạn bè, lướt Facebook mà quên hỏi xem mẹ có mệt không, mẹ vui hay buồn. Biết đâu chừng, sau đêm đi xem kịch, ngày mai, một bà vợ ngỡ ngàng nhìn chồng khi nghe câu hỏi “em có muốn đi đâu chơi không? Hôm nay mình đi ăn ngoài nhé!”. 

Tứ đại mỹ nhân có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Phương Dung, Hoàng Trinh, Hương Giang, Mai Phượng, Dương Cường, Don Nguyễn… đang diễn tại sân khấu Idecaf. 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI