Truyền hình khai thác đời tư: Góc khuất nghệ sĩ hay bệ phóng thành công?

18/11/2017 - 12:24

PNO - Tháng 11/2016, nữ diễn viên Meghan Markle bất ngờ xác nhận mình chính là người yêu của Hoàng tử Anh Harry. Cuộc sống của cô lập tức xáo trộn và đời tư trở thành tâm điểm soi mói của mọi người.

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc trong quá khứ của Meghan bị lôi lên mổ xẻ trên mặt báo. Không ngớt lời gièm pha và những câu chuyện được thêu dệt thêm khiến cô mệt mỏi đến mức Hoàng tử Harry phải lên tiếng yêu cầu truyền thông “buông tha” người phụ nữ anh yêu. Thế nhưng mới đây, Meghan lại gây bất ngờ khi đồng ý hợp tác cùng kênh Channel 4 thực hiện một chương trình truyền hình thực tế phơi bày cuộc sống riêng tư của cô và gia đình. Nữ diễn viên 35 tuổi muốn “lật bài ngửa” với dư luận.

Truyền hình đời tư tiếp cận, khai thác đời tư nghệ sĩ là một trong những trào lưu nở rộ gần đây. Với trường hợp như Meghan Markle, người đã có quá đủ sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng ở Hollywood, mong muốn nổi tiếng hơn nữa không phải là mục tiêu. Điều cô muốn là chấm dứt những lời đồn ác ý.

Truyen hinh khai thac doi tu: Goc khuat nghe si hay be phong  thanh cong?

Các con là động lực sống của Katie Price

Cựu người mẫu, ngôi sao truyền hình người Anh Katie Price có cùng nỗi lòng này. Loạt chương trình truyền hình thực tế dài 12 tập - (Cuộc đời điên cuồng) về đời tư của cô được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Cô không thể từ chối khi nhà sản xuất yêu cầu thực hiện phần hai, tiếp tục đào sâu cảm xúc, câu chuyện quá khứ từng là nỗi đau của Katie. Trả lời phỏng vấn, Katie cho biết cô không cảm thấy tổn thương khi nhắc lại những chuyện không vui trong quá khứ vì cô chủ động đối diện với tất cả.

Trong chương trình, Katie chia sẻ luôn cả chuyện bị người chồng thứ ba liên tục phản bội, chuyện cô sa đà vào phẫu thuật thẩm mỹ, xem can thiệp dao kéo cho vẻ ngoài như cách để tìm quên những rối bời cuộc sống. Những góc khuất ấy cộng dồn với bao gánh nặng khiến Katie dần kiệt quệ tình yêu, sức lực. Một lần nói ra là cách cô giải thoát cho chính mình.

Năm con của Katie đều lần lượt xuất hiện trong My crazy life, trở thành những mảnh ghép trong bức tranh cuộc đời sau ánh hào quang của một ngôi sao vốn luôn lộng lẫy trước khán giả. Không ai biết cô phải đối diện với áp lực công việc và nỗ lực cân bằng cuộc sống gia đình như thế nào. Về đến nhà, Katie cũng phải tất bật như bao bà mẹ khác, cũng là người vợ từng phải nếm trải những nỗi đau chỉ biết nuốt vào lòng.

Truyền hình thực tế là cơ hội để nhiều nghệ sĩ giãi bày những góc khuất, nhưng với một số nghệ sĩ, đây là “miếng mồi nhử” sự quan tâm, thu hút khán giả. Người mẫu Mỹ Kylie Jenner, 19 tuổi - em gái của Kim Kardashian, đang hứng chịu chỉ trích của dư luận và ê-kíp sản xuất chương trình truyền hình thực tế mang tên cô Life of Kylie (Cuộc đời của Kylie).

Khi ký hợp đồng với nhà sản xuất, Kylie cam kết sẽ chia sẻ mọi góc khuất đời tư, kể cả cuộc tình hai năm với bạn trai cũ - rapper gốc Việt Tyga và cả câu chuyện về bạn trai mới Travis Scott. Thế nhưng khi ghi hình, Kylie từ chối mọi câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm, cô chỉ nói về nỗ lực trong nghề bằng giọng kể tẻ nhạt, buồn chán. 

Truyen hinh khai thac doi tu: Goc khuat nghe si hay be phong  thanh cong?
Kylie Jenner từ chối phơi bày đời tư dù đã cam kết

Dư luận phản ứng mạnh vì cho rằng mình bị lừa. Nhà sản xuất - kênh E! - giận dữ vì đã làm cho khán giả thất vọng và chính ê-kíp sản xuất cũng không nghĩ mình bị lừa dễ dàng như thế. Càng bị phản ứng, tên tuổi Kylie Jenner càng nổi. Đó là cách Kylie Jenner đưa tên tuổi mình xuất hiện trên mặt báo, trang tin những năm qua.

Danh hiệu diva với Mariah Carey có lẽ vẫn chưa đủ, nhất là khi tên tuổi cô không còn được săn đón vồn vã giữa hàng trăm cái tên của nghệ sĩ trẻ đang lên. Kết quả là cô đã hợp tác với E! làm chương trình Mariah’s World (Thế giới của Mariah) mong đưa mình trở lại với ánh hào quang rực rỡ một thời.

Rất tiếc, dù thu hút 2,2 triệu người xem khi chương trình ra mắt tập đầu hồi tháng 12/2016, lượng người xem rớt thảm hại ở những tập tiếp theo, xuống chỉ còn vài trăm ngàn người. Ban đầu, nhà sản xuất dự kiến sẽ quay phần hai nhưng phải hủy kế hoạch vì biết có đầu tư cũng không thành công.

Danh tiếng của Mariah thời gian gần đây rõ ràng đã tuột dốc không phanh qua những lùm xùm đời tư, nghiện ngập, yêu cuồng, lệch lạc trong hành xử. Mới nhất là vụ vệ sĩ Michael Anello từng làm việc cho Mariah tố cáo cô có hành vi quấy rối tình dục, làm nhục mình và thiếu nợ khoản tiền hơn 200.000 USD cho dịch vụ thuê vệ sĩ riêng. 

Truyen hinh khai thac doi tu: Goc khuat nghe si hay be phong  thanh cong?
Câu chuyện về đời tư không giúp Mariah vực được tên tuổi đang xuống dốc
Truyền hình đời tư là cơ hội cho nghệ sĩ thẳng thắn đối diện trực tiếp với khán giả nhưng cũng có thể là chiếc bẫy để các “nghệ sĩ” tiếp tục diễn vai chính mình để lừa khán giả, phục vụ cho những toan tính riêng. Cuối cùng thì chính cách sống và sản phẩm của nghệ sĩ mới là điều quyết định họ có xứng đáng được yêu thương, hâm mộ hay không.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI