Trương Minh Quốc Thái: ‘Danh hiệu NSƯT không ảnh hưởng đến việc làm nghề’

15/08/2017 - 17:37

PNO - Nam diễn viên cho biết trước nay anh luôn kỹ tính trong việc lựa chọn vai diễn chứ không phải từ khi nhận danh hiệu NSƯT vào năm 2016.

Chiều nay (15/8), ê-kíp sản xuất phim Vực thẳm vô hình và Đài truyền hình Việt Nam có buổi ra mắt với giới truyền thông. Các diễn viên góp mặt trong phim có Trương Minh Quốc Thái, Trang Nhung,...

Truong Minh Quoc Thai: ‘Danh hieu NSUT khong anh huong den viec lam nghe’
Dàn diễn viên phim Vực thẳm vô hình

Trương Minh Quốc Thái cho biết anh thích thú với chủ đề mà phim khai thác, lên án, tố cáo những tội ác trong xã hội, có pha lẫn tâm lý và hành động.

Sau 20 năm hoạt động nghệ thuật, Trương Minh Quốc Thái được tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2016, cùng thời điểm với nghệ sĩ Hoài Linh. Nam diễn viên cho biết: “Từ trước đến nay tôi đã là người khá kén vai và kỹ tính trong việc lựa chọn chứ không phải từ lúc nhận danh hiệu. Vì vậy, việc danh hiệu hay không danh hiệu không hề ảnh hưởng đến diễn xuất cũng như định hướng làm nghề của tôi”.

Truong Minh Quoc Thai: ‘Danh hieu NSUT khong anh huong den viec lam nghe’
Bước sang tuổi 41, Trương Minh Quốc Thái vẫn tươi trẻ, tràn đầy năng lượng

Chia sẻ về sự im ắng trong những năm gần đây, Trương Minh Quốc Thái cho biết anh muốn cuộc sống yên bình, không ồn ào như ngày xưa. Thậm chí, 6 năm nay nam diễn viên chưa hề lên tiếng với giới truyền thông dù xuất hiện những thông tin không chính xác.

Những năm qua, Trương Minh Quốc Thái vẫn đóng phim đều đặn nhưng không PR tên tuổi rầm rộ vì muốn tập trung thật tốt cho việc diễn xuất. Ngoài phim Vực thẳm vô hình sắp lên sóng, Trương Minh Quốc Thái còn đang tham gia vào dự án Hồ sơ lửa, vừa quay vừa phát.

Truong Minh Quoc Thai: ‘Danh hieu NSUT khong anh huong den viec lam nghe’
Trương Minh Quốc Thái vẫn tham gia đóng phim đều đặn

Trang Nhung cũng trở lại với khán giả màn ảnh sau 2 năm vắng bóng. Nữ diễn viên cho biết sau khi lập gia đình và sinh con, cô từng có ý định dừng hẳn sự nghiệp nghệ thuật để chăm sóc tổ ấm và tập trung cho công việc kinh doanh.

Đến thời điểm muốn trở lại với phim ảnh, nữ diễn viên lại mang bầu lần 2 nên vẫn chưa thể thực hiện ý định. Thời gian tới, Trang Nhung sẽ đóng vai trò nhà sản xuất cho một dự án điện ảnh do cô và ông xã đầu tư, ra mắt vào tháng 4/2018.

Truong Minh Quoc Thai: ‘Danh hieu NSUT khong anh huong den viec lam nghe’
Trang Nhung đang mang thai con thứ hai

Trong dự án Vực thẳm vô hình, Trang Nhung chỉ giữ vai thứ chính. Nữ diễn viên cho biết: “Trước nay, tôi tham gia phim truyền hình chủ yếu đóng vai chính nhưng lần này chấp nhận vai thứ với những trải nghiệm mới mẻ, thay đổi với hình ảnh trước nay”.

Vực thẳm vô hình kết hợp giữa tâm lý xã hội với hành động mang đến 2 mảng màu nhưng hoà quyện trong cùng một tổng thể, phản ánh cuộc sống hiện nay. Không chỉ phản ánh thực tế, lý giải xã hội, bộ phim còn truyền đi thông điệp ý nghĩa “Gieo nhân nào gặp quả đấy”.

Bộ phim này được quay cách đây nhiều năm nhưng đến nay mới lên sóng, sau khi dự kiến phát từ tháng 6/2017. Đại diện VTV - ông Ngô Hồng Dân cho biết lịch phát sóng các phim đều được nhà đài cân nhắc kĩ lưỡng, tránh trùng lắp đề tài, mọi sự sắp xếp đều nhằm mục đích phục vụ khán giả tốt nhất. 

Truong Minh Quoc Thai: ‘Danh hieu NSUT khong anh huong den viec lam nghe’
Ông Ngô Hồng Dân, đại diện VTV

Trước vấn đề bản quyền kịch bản đang “nóng” từ gameshow sang đến phim ảnh, ông Dân cho biết VTV luôn thực hiện gắt gao công tác kiểm duyệt để tránh xảy ra những sự cố không hay. Những cảnh quay mang tính bạo lực, nhạy cảm trong phim đều được xét duyệt kĩ trước khi lên sóng.

Bộ phim sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 21g30 thứ 2, 3, 4 trong tuần, bắt đầu từ 21/8.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI