Trường Giang hứa sẽ noi gương 'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung

06/08/2017 - 07:01

PNO - Nữ ca sĩ gạo cội với biệt danh 'Nhạn trắng Gò Công' - Phương Dung đã có những chia sẻ chân tình gửi đến thế hệ nghệ sĩ trẻ khi làm khách mời đặc biệt trong chương trình 'Ca sĩ giấu mặt' mới đây.

Dù đã ở tuổi 71 nhưng nữ ca sĩ nổi tiếng với biệt danh "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung vẫn khiến khán giả liêu xiêu trước giọng ca "ngọt như mía lùi" khi đảm nhận vai trò ca sĩ chính trong tập 11 của Ca sĩ giấu mặt 2017. Xuất hiện trên ghế nóng chương trình để cổ vũ và thử tài đoán giọng Phương Dung tuần này có sự hiện diện của NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Trang Mỹ Dung, Tố My, Hồ Việt Trung và diễn viên Minh Luân.

Truong Giang hua se noi guong 'Nhan trang Go Cong' Phuong Dung
Các nghệ sĩ khách mời trên ghế nóng tập 11 của Ca sĩ giấu mặt 2017

Dẫu nhiều khán giả yêu mến và biết đến ca sĩ Phương Dung với biệt danh "Nhạn trắng Gò Công", tuy nhiên không phải ai cũng rõ nguồn gốc tên gọi ấy. Vì vậy mà trong chương trình Ca sĩ giấu mặt, MC Trường Giang đã tranh thủ hỏi nữ ca sĩ về biệt danh đặc biệt này.

Theo đó, Phương Dung cho biết, khi còn là một cô học trò, bà từng diện áo dài trắng thể hiện ca khúc Nỗi buồn gác trọ trên sân khấu và khi bài hát này thành công, được công chúng đón nhận thì hình ảnh Phương Dung với áo dài trắng đã khắc sâu vào lòng người hâm mộ. 

Khi ấy, vì yêu mến sự trong sáng của cô học trò Phương Dung, thi sĩ Kiên Giang (nghệ danh Hà Huy Hà) đã lấy cảm hứng hình ảnh bờ biển Gò Công với rất nhiều chim nhạn để đặt biệt danh cho nữ ca sĩ và tên gọi này đã gắn liền với Phương Dung trong suốt sự nghiệp ca hát. Ở thời điểm hiện tại, dù tuổi tác khá cao nhưng Phương Dung vẫn giữ được phong độ ngày nào khi bà cất giọng.

Truong Giang hua se noi guong 'Nhan trang Go Cong' Phuong Dung
MC Trường Giang và ca sĩ Phương Dung

Ngoài việc ca hát, "Nhạn trắng Gò Công" còn tích cực tham gia các công tác xã hội, hoạt động thiện nguyện. Hiện, bà đang kêu gọi sự trợ giúp cho 1000 chú khỉ ở Cần Giờ, mở một lớp học tình thương cho 75 em nhỏ ở miền Trung theo bố mẹ vào Sài Gòn sinh sống nhưng chưa có hộ khẩu, giấy khai sinh để có thể đến trường.

Nữ ca sĩ cho biết, bà luôn ghi nhớ lời dạy của cha ngày trước rằng: "Có tài, đứng trên sân khấu thì rất quý! Nhưng có đức, thì quý hơn!". Chính quan niệm đã thôi thúc Phương Dung sống có trách nhiệm hơn với mọi người xung quanh.

Truong Giang hua se noi guong 'Nhan trang Go Cong' Phuong Dung
 

Những chia sẻ chân tình của ca sĩ Phương Dung trong chương trình Ca sĩ giấu mặt đã khiến nhiều nghệ sĩ đàn em nể phục và xúc động. Trong đó, MC Trường Giang hứa sẽ lấy đó làm tấm gương để anh noi theo.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ về cuộc sống đời thường của mình: "Ở nhà, tôi vừa là giáo viên, người giúp việc, thầy thuốc, là mẹ, là bạn của chồng, con, đồng thời tôi còn một bà nội trợ có làm việc nhưng lại không được trả lương". Lời chia sẻ dí dỏm của nữ ca sĩ đã nhận được tràng pháo tay biểu lộ sự thích thú từ khán giả và các khách mời tham gia chương trình. 

Truong Giang hua se noi guong 'Nhan trang Go Cong' Phuong Dung
 

Kết thúc tập 11, thí sinh Yến Chi là người sở hữu giọng hát giống ca sĩ Phương Dung nhất và giành được chiếc vé vào vòng Bán kết cùng số tiền thưởng 18 triệu đồng. Tập 12 của chương trình Ca sĩ giấu mặt 2017 sẽ được phát sóng vào lúc 21h ngày 12/8 trên kênh THVL1.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI