Trình diễn bikini phản cảm trên chuyến bay chở U23 Việt Nam: Vietjet Air bị phạt 40 triệu

30/01/2018 - 16:06

PNO - Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt chính thức về việc hãng hàng không Vietjet Air để người mẫu trình diễn bikini trên chuyến bay chở đội tuyển U23 về Việt Nam vào ngày 28/1 vừa qua.

Chiều nay, 30/1, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra thông tin chính thức về việc hãng hàng không Vietjet Air để các người mẫu trình diễn bikini trên chuyến bay chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu, Trung Quốc về sân bay Nội Bài, Hà Nội khiến dư luận bức xúc, chỉ trích dữ dội vừa qua.

Trinh dien bikini phan cam tren chuyen bay cho U23 Viet Nam: Vietjet Air bi phat 40 trieu
Hình ảnh người mẫu trình diễn bikini phản cảm trên chuyến bay chở đội tuyển U23 về nước vào ngày 28/1 vừa qua

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet Air với mức phạt 40 triệu đồng. Việc xử lý vi phạm đối với đơn vị này bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản được quy định tại Điều 15 - Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ GT-VT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam cũng xử phạt tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 ở mức 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay. Còn giám đốc điều hành bị xử lý với hình thức khuyến cáo.

Trước đó, chiều qua (29/1) tại trụ sở Bộ VH-TT&DL, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cũng đã nhận trách nhiệm về sự việc trên với Bộ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện, huấn luyện viên, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam và người hâm mộ.

Theo Bộ VH-TT&DL, việc các người mẫu trình diễn bikini trên máy bay nhưng phía Vietjet Air chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013. Tuy nhiên, ự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ VH-TT&DL thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm này

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI