Trao học bổng Trịnh Công Sơn cho “tay trống nhí” Trọng Nhân

17/12/2017 - 09:09

PNO - Mới đây, Trọng Nhân - quán quân Vietnam’s got talent 2016, nhận được học bổng ươm mầm tài năng âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Trọng Nhân được biết đến trong chương trình Vietnam’s got talent 2016 từ khả năng chơi trống hiếm có khi mới 9 tuổi. Trước khi tham gia Vietnam’s got talent 2016, Trọng Nhân là quán quân của cuộc thi Tài năng nhí. Gia đình khó khăn, biết con thích trống và có khả năng từ nhỏ nhưng không đủ điều kiện mua bộ trống, bố mẹ đã vẽ ra bộ trống mô hình cho con tập chơi.

Trao hoc bong Trinh Cong Son cho “tay trong nhi” Trong Nhan
Trọng Nhân tập chơi trống từ năm 4 tuổi

Gia đình kinh doanh mô hình cà phê – bar nên Trọng Nhân được nghe âm nhạc sôi động từ nhỏ. Đó cũng là một trong nhưng lý do khiến Trọng Nhân mê trống và cảm nhận âm nhạc được từ sớm. Sau khi trở thành quán quân của Vietnam’s got talent, Trọng Nhân nhận được học bổng học văn hóa tại trường quốc tế và học bổng âm nhạc tại trường SOUL Music & Performing Arts Academy (SMPAA) của ca sĩ Thanh Bùi, nên gia đình Trọng Nhân quyết định chuyển hẳn lên TP.HCM sinh sống để em có thể theo học các chương trình đào tạo bài bản.

Mới đây, Trọng Nhân là cá nhân đầu tiên nhận được học bổng Trịnh Công Sơn trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập trường SOUL. Học bổng Trịnh Công Sơn được liên kết với SMPAA, do vậy, sau khi nhận học bổng Trọng Nhân sẽ tiếp tục học tại SOUL.

Trao hoc bong Trinh Cong Son cho “tay trong nhi” Trong Nhan
Thuỵ Bình là một trong những học viên được nhận học bổng ở trường nhạc của Thanh Bùi

Ban cố vấn của học bổng mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gồm 9 thành viên: ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, nhà thơ Nguyễn Duy, nhà báo Nguyễn Công Khế, nhà báo Nguyễn Trọng Chức, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Bùi Công Duy, nghệ sĩ Thanh Bùi và ông Tyler Smith.

Trao hoc bong Trinh Cong Son cho “tay trong nhi” Trong Nhan
Thanh Bùi và vợ xúc động trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập SOUL

Học bổng sẽ hỗ trợ các tài năng âm nhạc có hoàn cảnh khó khăn, để các em có cơ hội tham gia các chương trình giáo dục âm nhạc đạt chuẩn quốc tế tại SMPAA. Bên cạnh đó, học viên nhận học bổng còn được hỗ trợ toàn bộ học phí chương trình phổ thông, chương trình tiếng Anh và các chương trình xây dựng/định hướng nhân cách và giá trị cốt lõi.

Trao hoc bong Trinh Cong Son cho “tay trong nhi” Trong Nhan
Nhiều tiết mục được trình diễn trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập trường

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI