TP.HCM: Nhà thờ và Tu viện Thủ Thiêm được lập hồ sơ xếp hạng di tích

12/11/2019 - 15:29

PNO - Sau khi được xếp hạng di tích, Nhà thờ và Tu viện Thủ Thiêm sẽ được bảo vệ theo Luật Di sản văn hóa năm 2001 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) và các quy định khác.

Sáng 12/11, báo cáo tại buổi giám sát của HĐND TP.HCM về Công tác bảo tồn di sản và cảnh quan kiến trúc đô thị, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Huỳnh Thanh Nhân cho biết hiện sở đang thực hiện hồ sơ xếp hạng di tích đối với công trình Nhà thờ và Tu viện Thủ Thiêm, quận 2. Hồ sơ này sẽ được trình lên UBND TP.HCM vào tháng 12 tới.

Nhà thờ Thủ Thiêm là một trong những công trình tôn giáo của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM.

TP.HCM: Nha tho va Tu vien Thu Thiem duoc lap ho so xep hang di tich

Trước đây, do thuộc khu vực của dự án Khu phức hợp thông minh tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm nên Nhà thờ và Tu viện Thủ Thiêm từng nằm trong kế hoạch giải toả của thành phố. Tuy nhiên vào tháng 2/2019, UBND TP.HCM đã quyết định giữ lại các công trình chính yếu của nơi này.

Quyết định xếp hạng di tích Nhà thờ và Tu viện Thủ Thiêm sẽ là một trong những cơ sở để UBND TP.HCM xem xét điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cùng với đó, Nhà thờ và Tu viện Thủ Thiêm sẽ được bảo vệ theo Luật Di sản văn hóa năm 2001 và các quy định hiện hành.

Nhà thờ Thủ Thiêm được xây năm 1859. Tu viện Thủ Thiêm có mặt từ năm 1840. Nhiều nhà nghiên cứu đánh giá đây là kiến trúc đặc sắc và là một phần di sản của vùng đất Sài Gòn.

Th. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI