Tóc Tiên: "Tranh cãi trên ghế nóng là thoả thuận trước"

20/02/2017 - 07:00

PNO - Sau khi Giọng hát Việt được phát sóng, nhiều khán giả đã chỉ trích các Huấn luyện viên (HLV) mải miết tranh cãi trên ghế nóng thay vì nhận xét chuyên môn. Tuy nhiên, Tóc Tiên cho biết sự tranh cãi đó đã được thoả thuận trước.

Theo Tóc Tiên, trước khi bước vào ghi hình, cô và các HLV khác đã cùng bàn bạc về việc làm sao để các thí sinh có tâm lý thoải mái nhất. Theo đó, cả 4 người đều thống nhất là sẽ tạo không khí vui vẻ qua các màn đối đáp, vì ngay sau khi hát xong và được bấm chọn, tâm lý thí sinh sẽ rất căng thẳng. 

Mặt khác, ở vòng tuyển chọn, các thí sinh này đã nhận được rất nhiều nhận xét về chuyên môn từ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Do đó, khoảnh khoắc được bấm chọn nên là khoảnh khắc để các thí sinh "hưởng thành quả" thay vì nhận tiếp những lời nhận xét nghiêm túc nữa. "Đồng ý là nhận xét chuyên môn vẫn phải có, nhưng ở trên sân khấu vòng Giấu mặt thì nó chỉ ở mức độ nhẹ nhàng thôi. Đến khi nào tập luyện thì các HLV mới cần đi sâu vào chi tiết”, Tóc Tiên chia sẻ. 

Toc Tien:
 

Thực tế, đây là năm mà mỗi HLV của Giọng hát Việt ai cũng đều chuẩn bị cho mình một ê-kíp chuyên nghiệp nhất. Ngay cả với người từng ngồi ghế nóng các mùa trước như Thu Minh, năm nay, ê-kíp của chị cũng được đầu tư bài bản hơn. 

Riêng đội Tóc Tiên, ê-kíp hỗ trợ cho cô gồm có nhạc sĩ Lưu Thiên Hương làm Giám Đốc Âm Nhạc, Hoàng Touliver hỗ trợ về chuyên môn và một nữ ca sĩ lão làng của V-pop trong vai trò cố vấn. 

"Khi vào sâu các vòng trong, đòi hỏi sự tập luyện nhiều hơn, một mình Tiên không thể hướng dẫn các bạn. Vào vòng trong, Tiên sẽ có cộng sự hỗ trợ về cách dựng bài hát, truyền tải cảm xúc nội dung bài hát. Hiện trong đội Tóc Tiên có nhiều bạn hát khá nghiệp dư. Nghĩa là các bạn hát như một thói quen, không có cảm xúc nhiều, không có sự phân bổ, dàn dựng bài hát", Tóc Tiên nói về lý do mình phải chuẩn bị một ê-kíp bài bản. 

Toc Tien:
 

Riêng bản thân cô, bên cạnh những góp ý về giọng hát và phong cách trình diễn, cô cũng tự mình tư vấn về hình ảnh cho các thí sinh của đội để mỗi khi xuất hiện trên sân, phần trình diễn của mỗi thí sinh sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Hiện tại, từ những buổi luyện thanh, tập nhảy với giảng viên thanh nhạc/vũ đạo cho đến những buổi ráp thử với ban nhạc của các thí sinh, Tóc Tiên không cho phép mình vắng mặt lần nào dù điều đó lấy đi của cô rất nhiều thời gian. 

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI