Tóc Tiên cười trừ khi được hỏi 'Bao giờ lấy chồng?'

18/01/2017 - 12:17

PNO - Ngày Tết, mỗi lần chúc Tết họ hàng, nữ ca sĩ thường nhận được câu hỏi “Bao giờ lấy chồng?”

Kể chuyện về ngày Tết của bản thân, Tóc Tiên cho biết kỷ niệm mà cô nhớ mãi là khi còn bé, cô được ba chở về Long An với ông bà nội. Khi đó em cô chưa ra đời, và ba cô chở con gái bằng xe gắn máy. 

"Chặng đường từ Sài Gòn về Long An ngày Tết rất là vắng và xa, lúc đó đi xe máy đi mất gần một tiếng nên cái cảm giác được ôm ba, được ngồi sau lưng ba trong cái không khí Tết như vậy và mình được tận mắt nhìn cảnh nông thôn, đồng lúa đó là một cái cảm giác rất bồi hồi mà Tiên còn nhớ đến bây giờ. Tết được về quê nội, được gặp gỡ ông bà, được sum họp với mọi người!”, Tóc Tiên kể.

Toc Tien cuoi tru khi duoc hoi 'Bao gio lay chong?'
 

Tự nhận mình là người cổ hủ, Tóc Tiên cho biết dù đi năm châu bốn bể nhưng cô cực kỳ thích được đón Tết ở Việt Nam, thích được chơi những trò dân gian như bầu cua, lô tô, cá cọp... hay việc lì xì, chúc Tết đầu năm. Dẫu thế, mỗi lần gặp họ hàng, nữ ca sĩ thường phải cười trừ vì liên tục nhận được câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng?”.

"Một trong những giá trị truyền thống mà theo tôi cần phải giữ là trò chơi lô tô hay bầu cua cá cọp ngày Tết. Tôi nghĩ mọi người sum họp lại với nhau, ngồi nói chuyện phiếm rồi hào hứng chơi bầu cua cá cọp hay lô tô thì còn gì vui bằng. Đặc biệt là tôi thì rất thích chơi với mọi người mặc dù là mình không có giỏi lắm, hay thua lắm nhưng mà cái sự giao lưu, kết nối với họ hàng và bạn bè thì không phải dịp nào cũng có được”, Tóc Tiên chia sẻ. 

Hiện tại, Tóc Tiên hoạt động song song ở Việt Nam và Mỹ. Nhớ lại cái Tết bên Mỹ, cô cho biết thời điểm đó khá buồn vì ngày Mùng 1, ở Việt Nam là ngày gia đình quây quần và chúc Xuân, lì xì cho nhau thì ở Mỹ, ai cũng phải đi làm vì đó vẫn là ngày làm việc. 

Toc Tien cuoi tru khi duoc hoi 'Bao gio lay chong?'
 

"Dẫu vậy, cộng đồng người Việt Nam bên Mỹ có tổ chức hội chợ và vẫn có những hình thức vui chơi mang đậm truyền thống của Việt Nam, tôi vẫn cảm nhận được cái không khí Tết tuy nó không được sôi nổi, không mang đậm màu sắc như ở Việt Nam mình!”, cô nói. 

Tâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI