Tổ ấm mới của Hoàng gia Anh

06/12/2017 - 15:21

PNO - Đó là một Hoàng tử Harry rất khác- thân thiện hơn, cười nhiều hơn, thấu hiểu và thông cảm hơn với những số phận kém may mắn, đã chịu trải lòng về những tháng ngày tuổi thơ u buồn sau cái chết đột ngột, đau lòng của mẹ.

Bảy năm sau lễ cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton, người dân nước Anh và cả thế giới sẽ có dịp chiêm ngưỡng lễ cưới cổ tích ví như một chặng kết viên mãn, có hậu của một chuyện tình đẹp. Điều đẹp đẽ ấy đến từ những lý tưởng cao quý của hai trái tim đang đập chung nhịp hạnh phúc.

To am moi cua Hoang gia Anh

Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle nhận ra họ thuộc về nhau

Chẳng sớm cũng không muộn hơn, cô đào Mỹ gặp hoàng tử Anh năm 2016 tại London, qua lời giới thiệu của một người bạn chung. Thời điểm ấy, Hoàng tử Harry đã xác định rõ mình sẽ đi theo con đường phụng sự cộng đồng, sống với lý tưởng đẹp đẽ mà người mẹ quá cố của anh - Công nương Diana - truyền cảm hứng. Harry là người sáng lập sự kiện thể thao đặc biệt Invictus Games dành cho cựu binh Anh nhằm hỗ trợ đời sống tinh thần lẫn thể chất cho họ.

Meghan Markle ghi điểm với người dân Anh bằng sự tự nhiên, chân thành của cô. Được công chúng biết đến qua bảy bộ phim điện ảnh, một số gameshow truyền hình, nhưng Meghan nổi bật hơn trong vai trò một nhà hoạt động nhân đạo, tác giả và người truyền cảm hứng. Chiều sâu tâm hồn là vẻ đẹp quý giá, giúp Meghan trở nên khác biệt mỗi khi được nhắc đến.

Tận dụng thân phận hoàng gia của mình, Harry đã hết mình cống hiến cho cộng đồng: tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện, giúp bệnh nhân HIV/AIDS, vận động trẻ em chơi thể thao lành mạnh, dành thời gian lưu tâm đến các vấn đề môi trường, sinh thái ở mọi nơi, kể cả châu Phi. Khi Harry chấp nhận hàn gắn với quá khứ của mình, anh gặp Meghan và yêu cô ngay từ buổi ban đầu ấy.

Ở phía kia, nữ diễn viên Meghan Markle gây ấn tượng nhờ vẻ duyên dáng và nét đẹp đa sắc tộc. Ánh mắt thông minh, nụ cười ấm áp của cô đã cuốn hút Hoàng tử Harry, đưa hai người đến cạnh nhau. Câu chuyện của họ không bắt đầu từ đề tài người nổi tiếng, hoàng gia hay phim ảnh. Họ chuyện trò và mải miết cuốn theo các hoạt động nhân đạo, những môn thể thao lành mạnh. Họ cùng chia sẻ sở thích khám phá thiên nhiên, sống một cuộc đời phóng khoáng với tinh thần thiện nguyện mạnh mẽ. 

Những điểm chung ấy đã kết dính hai tâm hồn, là lý lẽ thuyết phục nhất để cả hai dũng cảm công khai tình yêu trước cả thế giới dẫu Meghan đã qua một lần đò và danh tiếng của họ quá thừa để bị truyền thông xâu xé, buôn chuyện. Họ nhận ra một nửa cuộc đời là đây, chẳng thể khác được.

To am moi cua Hoang gia Anh
 

Áp lực, phán xét là điều chẳng thể tránh khỏi. Ai có thể tưởng tượng chuyện một nữ diễn viên điện ảnh Mỹ lại có thể trở thành công nương nước Anh, một cô gái đa sắc tộc đã từng có cuộc hôn nhân dang dở sẽ trở thành người của hoàng gia. Đó là người phụ nữ mà Hoàng tử Harry dành tất cả sự tôn trọng và tình yêu thương, sẵn sàng đối diện với dư luận, yêu cầu cho cô một khoảng không tự do, bảo vệ cô khỏi sự soi mói của bao ánh mắt tò mò. 

Tình yêu ấy đủ lớn và đủ chín chắn để họ có thể siết chặt tay nhau cùng nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc thông báo về một lễ cưới hoàng gia vào mùa hè 2018.

Ít ai biết, Meghan Markle, ở tuổi 11 đã biết đấu tranh cho bình đẳng giới. Meghan nhớ lại khoảnh khắc cô tình cờ nghe những người bạn trai cùng lớp cho rằng “phụ nữ phải ở trong xó bếp”. Cô như đông cứng lại, bỗng nhiên thấy hình ảnh mình trở nên nhỏ bé.

Cô bối rối, trăn trở và hối thúc bản thân phải làm điều gì đó. Cô đã viết thư gửi cho các nữ chính khách Mỹ, bày tỏ mong muốn xóa bỏ định kiến với phụ nữ. Một trong những bức thư cô viết lúc ấy được gửi đến Đệ nhất phu nhân Mỹ - bà Hillary Clinton. Bà Clinton đã hồi đáp thư của Meghan, động viên và truyền lửa cho cô gái trẻ có lòng nhiệt huyết lớn lao tiếp tục bước đi trên hành trình cô đã chọn.

Với Meghan, đó là cột mốc quan trọng, giúp cô luôn nhận rõ hướng đi cho cuộc đời mình: phải chia sẻ và lan tỏa các giá trị cao đẹp, chân chính vì cộng đồng và cũng vì nhu cầu được cất lên tiếng nói của chính mình. Cô tốt nghiệp Đại học Northwestern với hai tấm bằng cử nhân sân khấu - điện ảnh và quan hệ quốc tế.

Meghan hoạt động sôi nổi trong nhiều dự án thiện nguyện, trở thành gương mặt đại sứ toàn cầu của tổ chức Tầm nhìn Thế giới, ủng hộ mạnh mẽ nữ quyền tại Liên Hiệp Quốc. Với Harry, thấp thoáng đâu đó trong Meghan là hình người phụ nữ giàu lòng nhân ái mà anh khắc ghi sâu đậm trong tim - người mẹ quá cố Diana. Ở bên cô, anh đã tìm được sự bình yên và hạnh phúc. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI