Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi những nghệ sĩ gạo cội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2017 - 18:19

PNO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian đến thăm Nhà giáo Nhân dân, nữ nghệ sĩ Thái Thị Liên, nhà văn Vũ Tú Nam... nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hôm nay (20/11), cả nước đã nô nức chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2017). Đại diện Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian đến thăm hỏi, chúc mừng một số nghệ sĩ kỳ cựu, có đóng góp to lớn cho nền văn hoá nước nhà. Đồng thời, họ cũng là người thầy đã đào tạo nên nhiều lớp học trò cho ngành giáo dục.                     

Nhân vật đầu tiên mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi là Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên. Bà là một trong những nữ nghệ sĩ dương cầm đầu tiên ở Việt Nam. Nhà giáo Thái Thị Liên cũng là một trong 7 thành viên sáng lập nên trường Âm nhạc Việt Nam, nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tham hoi nhung nghe si gao coi nhan ngay Nha giao Viet Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi tặng qùa cho NSND Thái Thị Liên (thứ hai, từ trái sang) nhân dịp 20/11

Năm nay, nghệ sĩ, nhà giáo Thái Thị Liên tròn 100 tuổi. Bà được xem là một trong những nhân chứng sống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở hiện tại.

Nhà giáo, nghệ sĩ Thái Thị Liên còn được biết đến khi là mẹ của 2 nghệ sĩ danh tiếng: NSND Đặng Thái Sơn và NSND Trần Thu Hà. Cả hai đều có được thành tựu rực rỡ trong sự nghiệp.

Trong buổi đi thăm sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ghé đến nhà của nhà văn Vũ Tú Nam. Ông là một trong những ngòi bút kỳ cựu của làng văn chương Việt Nam. Ngoài ra, nhà văn Vũ Tú Nam còn đào tạo ra nhiều thế hệ trẻ tài năng. Nhắc đến nhà văn Vũ Tú Nam, không thể không nhắc đến những tác phẩm như: Quê hương, Bên đường 12, Cuộc phiêu lưu của Văn Ngan tướng công... Nhà văn Vũ Tú Nam đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tham hoi nhung nghe si gao coi nhan ngay Nha giao Viet Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho nhà văn Vũ Tú Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo trong dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Ông từng đạt giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo cũng đào tạo ra khá nhiều thế hệ sau danh tiếng. Nhắc đến ông, không thể nào quên đi công trình tượng nhà giáo Chu Văn An được chạm trổ công phu, tinh tế.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tham hoi nhung nghe si gao coi nhan ngay Nha giao Viet Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI