Thiên tình sử mang tên Lục Nghị - Bào Lôi

13/05/2017 - 07:00

PNO - Nhiều người cho rằng chuyện tình giới nghệ sĩ thường là những mối tình chớp nhoáng. Thế nhưng, nếu đã biết đến cặp đôi Lục Nghị-Bào Lôi, một thiên tình sử của màn ảnh Hoa Ngữ, người ta có lẽ sẽ không khỏi kinh ngạc.

Mối nhân duyên bắt đầu nảy nở vào năm hai người 18 tuổi. Lục Nghị và Bào Lôi đều thi đỗ vào học viện điện ảnh Thượng Hải. Khi ấy, Lục Nghị được phân  công làm lớp trưởng. Theo con mắt quan sát của một sinh viên đứng đầu lớp học, Bào Lôi là một cô gái có nụ cười rạng rỡ như ánh nắng, xinh đẹp và dịu hiền.

Thien tinh su mang ten Luc Nghi - Bao Loi
 

Ấn tượng ban đầu đẹp đẽ về cô gái cùng lớp đã làm chất xúc tác cho trái tim Nghị Lục ở mỗi lần gặp gỡ sau này. Học kỳ thứ 2 của năm nhất, hai người có cơ hội gần gũi nhau hơn khi đóng chung một tiểu phẩm ngắn.

Dường như những ánh mắt, cử chỉ, nụ cười của người này đã khắc tên của mình vào trái tim nửa kia. Thế nhưng, lúc bấy giờ, cả hai vẫn ‘tình trong như đã, mặt ngoài còn e’. Phải đợi đến lúc các bạn cùng lớp ra sức tác hợp mới chịu nói ra tình cảm cất giữ sâu trong lòng.

Kể từ đó Lục Nghị và Bào Lôi chính thức đến với nhau, tình cảm ngọt ngào tới mức ai ai cũng phải ghen tị.

Thien tinh su mang ten Luc Nghi - Bao Loi
 

 Năm 1999, Lục Nghị tham gia bộ phim đầu tiên mang tên Không bao giờ nhắm mắt. Cùng với thành công rực rỡ của bộ phim, Lục Nghị trở thành ngôi sao trẻ sáng nhất màn ảnh Hoa ngữ lúc bấy giờ.

Sự nổi tiếng của Lục Nghị rõ ràng đã làm kéo dài khoảng cách trong sự nghiệp diễn xuất với Bào Lôi. Thế nhưng, khi ở cạnh bạn gái, nam diễn viên không hề tỏ ra ngạo mạn, mà trái lại lúc nào cũng ở bên động viên Bào Lôi.

Thien tinh su mang ten Luc Nghi - Bao Loi
 

Có một điều đáng nói hơn nữa là bất luận mình nổi tiếng như thế nào, nhưng khi được hỏi về chuyện tình cảm, Lục Nghị chưa bao giờ phủ nhận mình có bạn gái. Anh không muốn dùng danh phận ‘nam thần độc thân’ để thu hút nhiều fan nữ hơn nữa.

Năm 2000, Lục Nghị và Bào Lôi tốt nghiệp học viện. Người ta hay nói rằng ra trường cũng là thời điểm những mối tình tuổi học trò tan vỡ. Thế nhưng Lục Nghị và Bào lôi đã phá vỡ lời nguyền ấy. Không những không chia tay mà tình cảm của hai người ngày càng tha thiết, khi quyết định công khai hẹn hò vào đúng thời điểm Lục Nghị đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng.

Thien tinh su mang ten Luc Nghi - Bao Loi
 

Tuy nhiên việc công khai bạn gái đã khiến Lục Nghị phải trả giá nhiều hơn trong tưởng tượng. Năm 2006, sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên lâm vào khủng hoảng khi các vai diễn dần mờ nhạt, đi cùng với đó là sự thờ ơ của khán giả. Tuy nhiên, Bào Lôi lại lựa chọn thời điểm tăm tối nhất trong sự nghiệp của Lục Nghị đồng ý lời cầu hôn. Cô từng tuyên bố rằng nếu Lục Nghị có trở nên trắng tay thì cô sẽ kiếm tiền nuôi anh.

Thien tinh su mang ten Luc Nghi - Bao Loi
 

Những năm sau đó, hạnh phúc của  gia đình nho nhỏ còn được nhân lên gấp bội khi Bào Lôi hạ sinh hai cô công chúa vô cùng xinh đẹp ngoan ngoãn.

Lục Nghị không chỉ là một nam tài tử trên màn ảnh được nhiều người ngưỡng mộ, mà ở nhà anh cũng là thần tượng của vợ và các con, bởi anh là một người có trái tim ấm áp, luôn quan tâm chăm sóc gia đình. Mỗi lúc rảnh rỗi đều dành thời gian bên cạnh những người mình yêu thương nhất. 

Thien tinh su mang ten Luc Nghi - Bao Loi
Lục Nghị trổ tài nấu ăn
Thien tinh su mang ten Luc Nghi - Bao Loi
Đưa các con đi chơi

Chính những cử chỉ ấm áp nhỏ bé nhưng tuyệt diệu ấy mà Lục Nghị và Bào Lôi đã nắm chặt tay nhau đi qua bao biến cố thăng trầm trong suốt hơn 20 năm qua. Câu chuyện tình của họ xứng đáng là một trong những thiên tình sử đẹp nhất trong giới nghệ thuật Trung Quốc.

Cha Chi (Theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI