Thí sinh cho gameshow: Xin chào, người quen!

18/04/2018 - 17:57

PNO - Ngay tại buổi họp báo ra mắt chương trình Nhạc hội song ca cách đây vài ngày, NSX cho biết chương trình sẽ lên sóng tập đầu tiên trong bối cảnh vẫn tiếp tục tuyển thêm thí sinh, vì tìm mãi mà thí sinh vẫn còn thiếu.

20% thật và 80%... vét

Ông Bửu Điền, Chủ tịch Công ty Điền Quân từng chia sẻ, hiện tại, các gameshow đang xoay vòng ở những format quen thuộc như hài, bolero mà chưa có chương trình nào đột phá. Đó cũng là một trở ngại lớn cho nhiều nhà sản xuất kể cả việc tuyển chọn thí sinh vì thiếu nhân tố mới. Giai đoạn này, nếu đơn vị nào ra mắt chương trình có format lạ, hấp dẫn mới mong giành được sự chú ý từ khán giả.

Tình trạng khan hiếm thí sinh cho chương trình truyền hình không còn mới, thậm chí đã được nhìn thấy từ cách đây nhiều năm với hàng loạt gương mặt mòn nhẵn từ chương trình này sang chương trình khác. Tuy nhiên, khi chương trình phát sóng nhưng vẫn chưa có đủ thí sinh, thì sự cạn kiệt này đã đến mức... không còn gì để nói. 

Ngay ở tập đầu tiên lên sóng vào 15/4 của chương trình Nhạc hội song ca mùa 2, trong 5 cặp dự thi thì đã có 4 cặp là từng góp mặt trong mùa 1. Thậm chí, cặp đôi quán quân mùa trước, ca sĩ Hoàng Bách và Khánh Long tiếp tục quay lại mùa 2 cũng với vai trò thí sinh.

Nhà sản xuất khó khăn trong việc tìm kiếm thí sinh là áp lực chung với một số chương trình, kể cả với định dạng chương trình mới là về hẹn hò, như Khúc hát se duyên. Đây là chương trình hẹn hò cần người chơi nam có ngoại hình, giọng hát tốt, độc thân và đang mong muốn có người yêu.

Theo bà Lý Minh Phương Quỳnh - Giám đốc sản xuất  chương trình - để tìm ra những người chơi nam, chương trình đã phải liên hệ nhiều nguồn để đủ thí sinh đạt yêu cầu. Con số casting thật chỉ dừng ở 20% và 80% còn lại nhờ vào nhiều mối quan hệ thậm chí "rút" từ nhiều gameshow khác.

Thi sinh cho gameshow: Xin chao, nguoi quen!
Minh Ngọc xuất hiện hai vai ở 2 chương trình hẹn hò. Một bên, anh tỏ ra ngây ngô, khờ khạo. Một bên, anh chàng trong vai người chín chắn, trưởng thành.

Áp lực tìm kiếm những gương mặt thí sinh mới, tiềm năng đang gây khó khăn cho nhiều nhà sản xuất. Không khó để thấy sự xoay vòng “sử dụng” các thí sinh ở nhiều chương trình có cùng tính chất.

“Ngay thời điểm sơ tuyển, tôi biết thí sinh đó tham dự chương trình Vì yêu mà đến, rồi sau đó có biết thêm là bạn ấy cũng tham dự Giai điệu chung đôi - 2 chương trình đều cùng loại với Khúc hát se duyên" - bà Lý Minh Phương Quỳnh nói. 

Không có nhiều chọn lựa trong tình trạng cạn kiệt thí sinh đến tận đáy, NSX chỉ có thể quyết định dời tập phát sóng của thí sinh này sao cho có khoảng cách xa với 2 chương trình kia. 

Đến thí sinh cũng ngán cảnh “chạy” gameshow

Nếu nói về sự nhẵn mặt của một số thí sinh trong thời gian gần đây, không thiếu những trường hợp người chơi "nhảy cóc" 3, 4 chương trình liên tiếp nhau. Trong đó có người chủ động tham gia sơ tuyển nhưng cũng có người được chính NSX mời mọc. 

Thi sinh cho gameshow: Xin chao, nguoi quen!

Thái độ của khán giả khi phát hiện Minh Ngọc tỏ tình ở nhiều chương trình

Ca sĩ – MC Mỹ Ngọc từng gây ấn tượng khi tham dự Hát câu chuyện tình. Cô kể về chuyện tình đẹp với một người đàn ông. Mọi chuyện hạnh phúc cho tới khi cô phát hiện người yêu đã có gia đình. Chính câu chuyện này được Mỹ Ngọc mang đến Khúc hát se duyên để giãi bày lần 2. Sau khi Khúc hát se duyên mới phát sóng chưa bao lâu, Mỹ Ngọc ghi danh vào cuộc thi Duyên dáng bolero để tiếp tục xuất hiện trên truyền hình.

Sau khi giành chiến thắng ở Ca sĩ giấu mặt, Tuấn Khương xuất hiện trong Vì yêu mà đến, sau đó tham gia Giai điệu chung đôi và sắp tới sẽ là Khúc hát se duyên. Đây là 3 chương trình hẹn hò đã và đang phát sóng trên truyền hình. Việc Tuấn Khương xuất hiện liên tục trong các gameshow tỏ tình với những phần thổ lộ tình cảm rất mặn nồng, khiến sự xuất hiện của anh ở các chương trình hẹn hò giống một kịch bản đã được học thuộc.

Tuy nhiên, Mỹ Ngọc hay Tuấn Khương không phải là trường hợp hiếm. Minh Huy tham gia Yêu là chọn, Vì yêu mà đến, Lựa chọn của trái tim với cùng những câu tán tỉnh giống nhau. Ngay sau khi tham dự Vì yêu mà đến và tỏ tình thành công, Minh Huy tham dự ngay chương trình hẹn hò khác. Do vậy, cô gái được anh tỏ tình thành công tỏ ra bức xúc và đăng đàn tố anh đểu cáng. Ngoài ra còn có Hoàng Minh, chàng sinh viên vừa tốt nghiệp cũng tham gia 2 chương trình hẹn hò cùng 1 kịch bản tỏ tình.

Thi sinh cho gameshow: Xin chao, nguoi quen!

Tuấn Khương tỏ tình cùng cô gái tại Vì yêu mà đến

Bật chương trình nào cũng thấy thí sinh đó, không cần phải nói mới hiểu được sự chán ngán của khán giả đối với tình trạng này như thế nào. Đó là chưa kể, khác với chương trình về ca hát hay thi thố tài năng, sự xuất hiện quen mặt của người chơi ở các gameshow hẹn hò còn khiến nhiều khán giả mất niềm tin với chương trình, bởi nếu ai thật sự nghiêm túc tìm kiếm người yêu, họ sẽ không tham gia hết lần này đến lần khác trên truyền hình để tỏ tình với nhiều cô gái vào cùng một thời điểm.

Với cục diện hiện tại, chính các NSX cũng đã nhìn thấy và mang nhiều nỗi lo mà trong đó, sự thiếu hụt thí sinh khi gameshow bùng nổ sẽ tiếp tục là mối nguy lớn. Nhưng, có lẽ, một khi truyền hình vẫn còn ăn mòn vào các gameshow, sẽ chẳng còn cách nào khác phải chấp nhận tìn trạng này, và khán giả lại chỉ có thể tiếp tục lắc đầu ngao ngán. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI