The Rock: Vị vua không ngai

20/07/2018 - 09:02

PNO - Ngoại hình vạm vỡ nhưng mặt mũi hiền khô, hành động dứt khoát, mạnh mẽ, nhưng trái tim luôn ấm áp; anh hùng nhưng dễ tổn thương… là những gì khán giả nghĩ về những vai diễn của tài tử Dwayne Johnson (biệt danh The Rock).

Ở Hollywood, The Rock chỉ tham gia những bộ phim đánh đấm nặng tính giải trí, luôn hóa thân vào hình tượng vai u thịt bắp mà không khiến khán giả chán, luôn yêu mến anh qua từng bộ phim và đặc biệt phim nào cũng đạt doanh thu cao.

Cuối năm ngoái, anh “lạc trôi” vào thế giới trò chơi điện tử trong “bom tấn” đầy tiếng cười Jumanji: Welcome to the jungle (Trò chơi kỳ ảo) thì hè năm nay, The Rock làm người giải cứu thế giới khỏi quái vật khổng lồ trong Rampage (Siêu thú cuồng nộ) và giờ là người hùng giải cứu gia đình trong Skyscraper (Tòa tháp chọc trời, khởi chiếu ngày 13/7).

The Rock: Vi vua khong ngai
Với Skyscraper, The Rock một lần nữa chinh phục khán giả

Cứ mỗi lần xuất hiện, The Rock lại mang đến sự ngạc nhiên bởi cách lựa chọn kịch bản, vai diễn. Nếu Jumanji: Welcome to the jungle là thế giới game thú vị, Rampage là câu chuyện tình bạn đầy cảm xúc giữa người và quái vật, không cần The Rock phô diễn quá nhiều biểu cảm diễn xuất thì với Skyscraper, anh chứng tỏ là ngôi sao giỏi đánh đấm lẫn diễn xuất rất tình cảm.

Xem Skyscraper, khán giả mãn nhãn với những pha hành động vốn là “đặc sản” của chàng diễn viên xuất thân là vận động viên đô vật này.

The Rock: Vi vua khong ngai
The Rock đầy hài hước trong Jumanji: Welcome to the jungle

Trong những cảnh dính đến bối cảnh tòa tháp, anh khiến khán giả thót tim khi tay không leo lên trục cần cẩu cao chót vót, đu ngược người lơ lửng bên ngoài tòa nhà chọc trời hoặc bám vách kính tòa tháp mà đi và đỉnh điểm là cú nhảy từ xa trên không cực kỳ “không tưởng” vào tòa tháp đang bốc cháy.

Tất cả không có gì đáng nói nếu Will Sawyer (nhân vật của The Rock trong phim) không phải là người khuyết tật, chỉ còn một bên chân.

Tuy vậy, vai diễn với một cái chân giả chưa hẳn là điểm mới đáng nhớ của The Rock trong phim này mà chính là sự tiến bộ trong diễn xuất của anh, đặc biệt ở những phân đoạn tình cảm.

Sự ân cần, trìu mến khi ở bên vợ con; thái độ căm tức, quyết tâm tìm cho bằng được kẻ thù để giải cứu vợ con; tâm trạng đau xót, bất lực khi chứng kiến con gái bị kẻ xấu bắt đi…

Tất cả được The Rock thể hiện rất tốt, có khả năng giúp Skyscraper chinh phục phòng vé như Jumanji: Welcome to the jungle (thu gần 1 tỷ USD) và Rampage (gần nửa tỷ USD).

The Rock - Dwayne Johnson không cần (mà có lẽ cũng không thích hợp) tham gia các bộ phim nghệ thuật để chứng tỏ tài năng, bởi bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, tận hiến qua từng tác phẩm (cùng với cuộc sống đời tư yên ả, hay làm việc thiện), anh đã chiếm được cảm tình của đông đảo người xem.

The Rock đích thực là ngôi sao - là ông vua của dòng phim giải trí bình dân mà không ai có thể coi thường. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI