'Thế giới khủng long 2': 25 năm vẫn chạy tốt!

16/06/2018 - 08:08

PNO - 25 năm đã trôi qua kể từ khi tập phim đầu tiên của loạt Jurassic Park ra đời, hình ảnh những con khủng long to lớn,.....

25 năm đã trôi qua kể từ khi tập phim đầu tiên của loạt Jurassic Park ra đời, hình ảnh những con khủng long to lớn, hoang dại vẫn chưa phai trong tâm trí người xem và cái tựa Công viên kỷ Jura cũng quen thuộc với khán giả hơn là tựa Thế giới khủng long (Jurassic World) - loạt phim hồi sinh thương hiệu Jurassic Park cũ.

'The gioi khung long 2': 25 nam van chay tot!
Khủng long không còn săn người ngoài trời mà đã vào tận trong nhà

25 năm sau Jurassic Park và ba năm sau phần phim đầu tiên Jurassic World phần hai có tựa đề Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ) đã quay lại và các chú khủng long tiếp tục giúp nhà sản xuất hốt bạc lớn. Trong tuần đầu ra mắt, dù chưa khởi chiếu ở khu vực Bắc Mỹ, phim đã thu 151 triệu USD ở thị trường hải ngoại, riêng tại Việt Nam doanh thu đạt 41 tỷ đồng.  

So với ba phần phim của series Jurassic Park và tập đầu Jurassic World, Jurassic World: Fallen Kingdom nhuốm màu sắc kinh dị hơn. Sự hồi hộp thót tim không chỉ đến từ những màn khủng long ăn thịt người mà còn từ quyết định di dời bối cảnh không gian từ ngoài trời - công viên vào trong nhà - điền trang Lockwood.

Ngôi biệt thự cổ rộng lớn với nhiều ngõ ngách âm u khiến những pha rượt đuổi săn mồi của khủng long thêm kịch tính. Đặc biệt, trang phục nhân vật Claire mặc trong phần phim mới cũng khỏe khoắn hơn. Sự thay đổi này hàm chứa thông điệp ngầm về nữ quyền - phong trào đang lên ở Hollywood.

Nếu trong tập trước, khủng long được mô tả như kẻ thù của con người thì ở tập này, người xem lại cảm thấy thương hại khi chứng kiến chúng đang ở bên bờ vực của sự hủy diệt. Con người đã mang chúng trở lại thì có nên chịu trách nhiệm với sinh mạng của chúng hay cứ để thuận theo tự nhiên, để trời đất ra tay tiêu diệt chúng thêm một lần nữa? Câu hỏi nhức nhối đó phần nào giúp một tác phẩm đơn thuần giải trí như Jurassic World: Fallen Kingdom có thêm chiều sâu.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI