Thanh xuân không trở lại

25/06/2018 - 14:31

PNO - Dòng phim thanh xuân, học đường vốn là thế mạnh của phim ảnh Đài Loan. Điều đó vừa được chứng minh lần nữa qua bộ phim 'Thanh xuân ơi, chào em' (khởi chiếu ngày 29/6).

Tên phim dễ thương cùng poster bắt mắt - đôi học sinh chở nhau bằng xe đạp giữa khung trời hè xanh biếc khiến ta rưng rưng nhớ về một thời đã qua - thời thanh xuân, với bao kỷ niệm khó quên.

Thanh xuan khong tro lai
Bên cạnh nội dung cuốn hút, diễn xuất trẻ trung, nhập vai của Tống Vân Hoa (vai Lý Ân Bội) và Lưu Dĩ Hào (vai Uông Chính Tường) đem lại cho bộ phim nhiều cảm xúc

Chuyện phim mang màu sắc giả tưởng, có yếu tố xuyên không, theo chân Uông Chính Tường quay về tuổi học trò đầy mộng mơ. Ở đó, Tường tìm mọi cách cản cô bạn học, cũng là mối tình đầu của anh - Lý Ân Bội - theo đuổi giấc mơ làm ca sĩ, bởi đam mê ấy sẽ không thành và cô sẽ chết trẻ ở tuổi 38.

Nhờ cơ duyên gặp gỡ bà lão bán hoa kỳ lạ và nhận được ba bông hoa có khả năng đưa anh về quá khứ, Uông Chính Tường quyết định can thiệp vào đam mê của Lý Ân Bội, hy vọng thay đổi số phận của cô.

Phim lấy bối cảnh học đường Đài Loan, những năm cuối thập niên 1990, nhưng vẫn khiến khán giả Việt Nam cảm thấy thân quen qua hình ảnh những cô cậu học trò “tống ba” trên xe đạp, kéo nhau đi chơi game, chụp ảnh sticker, giả giọng giám thị gọi điện thoại cho phụ huynh, xì bánh xe của bạn…

Tất cả được tái hiện sinh động, đưa khán giả về quãng thời gian đẹp nhất đời người. Dễ chịu nhất là đời sống học trò trong phim được khắc họa theo kiểu trong sáng, giữa hai nhân vật nam - nữ chính, dù có len lỏi chút tình cảm yêu đương, cũng chỉ dừng ở sự quan tâm trên mức bạn bè chứ không theo kiểu quá lãng mạn hay sến súa.

Tình yêu học trò trong phim chưa đủ lớn để có thể sống chết vì nhau mà chỉ có thể là những lời an ủi, động viên nhau theo đuổi ước mơ. Tuổi trẻ là cơ hội để mỗi người thỏa sức vùng vẫy với đam mê, nên hãy đừng từ bỏ cơ hội, bởi thời gian không bao giờ trở lại. Đó là những gì mà bộ phim muốn gửi gắm đến khán giả.

Xem Thanh xuân ơi, chào em, những ai yêu phim Việt hầu như đều ước ao có một ngày điện ảnh Việt có được những tác phẩm điện ảnh về thời thanh xuân, học đường như thế. Không tốn kém quá nhiều kinh phí, chủ yếu đánh vào cảm xúc của khán giả bằng cách xây dựng những tình huống chân thật, tinh tế và nương nhờ vào khả năng diễn xuất của diễn viên.

Điện ảnh Việt đã có những bộ phim “triệu đô”, cũng không thiếu diễn viên có khả năng diễn xuất tốt, những đạo diễn có cách kể phù hợp với giới trẻ như Vũ Ngọc Phượng, Luk Vân… Còn lại, chúng ta thiếu những biên kịch giỏi để nhào nặn ra một kịch bản hay - điểm yếu muôn thuở của phim Việt.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI