Thanh Tú: 'Chỉ muốn kiếm tiền cho gia đình'

28/06/2018 - 05:10

PNO - Ba năm trước, hẹn gặp Tú và mẹ - diễn viên Kiều Trinh - ở một quán cà phê khu trung tâm Q.1, tôi nhớ hoài dáng ngồi tựa ghế buồn bã của Tú.

Khi ấy, cô rất ít nói, thi thoảng chỉ cười nhẹ và đôi mắt thì rất buồn.

Thanh Tu: 'Chi muon kiem tien cho gia dinh'
Thanh Tú hiện là sinh viên khoa thiết kế đồ họa, Trường đại học Hoa Sen

Nay, tôi gặp một Thanh Tú khác - rạng rỡ, hay cười, cuộc sống đã vui nhiều như chính lời Tú nói: “mọi thứ đều đã khác xưa”. Khác, nghĩa là bây giờ Tú đã là sinh viên. Năm xưa, vào nghề khi mới 16 tuổi, nhận những vai diễn vượt quá xa tuổi mình, nên Tú luôn cần có mẹ động viên, truyền dạy, bảo vệ.

Giờ Tú đã có thể một mình thẩm thấu nhân vật, tự đến phim trường, được quyền quyết định những điều quan trọng của bản thân, đã thử sức ở những cuộc thi nhan sắc. Chỉ một điều không khác: Tú vẫn là điểm tựa tinh thần cho mẹ và các em, sau bao đớn đau, sóng gió trong gia đình.

“Thời gian này, ưu tiên lớn nhất là học. Làm gì thì làm, phải tốt nghiệp đại học, để sau này có thể tìm được công việc ổn định. Làm nghệ thuật nhưng phải có công việc ổn định khác bổ trợ. Đó là mong muốn của tôi mà cũng là ý chí của Tú” - Kiều Trinh cho biết.

Dù vậy, những vai diễn điện ảnh vẫn luôn gọi tên em. Tú được chọn tham gia ít nhất ba dự án từ nay đến cuối năm, trong đó phim Người bất tử (đạo diễn Victor Vũ) đã hoàn tất phần ghi hình.

Thanh Tu: 'Chi muon kiem tien cho gia dinh'
Chân dung Thanh Tú “phiên bản 2018”

“Kể từ phim Dịu dàng (2015) đến nay, tôi mới nhận được một vai tâm lý khá nặng như trong Người bất tử. Đây có thể là cột mốc mới của tôi trong nghiệp diễn. Tôi không để tâm chuyện phải trải qua những gì trên phim trường, quan trọng là kết quả đạt được” - Thanh Tú chia sẻ.

Những vai diễn của Tú, có khi không nhiều phân đoạn, nhưng cô luôn cố gắng cho từng khoảnh khắc. Trong phim Tháng năm rực rỡ, cảnh Tú bị nhân vật của Hoàng Oanh đánh phải quay đi quay lại, để có góc máy đẹp. Tú bị đá đến 43 lần trên trường quay, còn trên màn ảnh thì chỉ vài giây.

Với phim Người bất tử, Tú đã đi chân trần trên cát nóng đến phồng rộp cả đôi chân. Nhân vật nào của Tú cũng đầy số phận - không đau khổ, u uẩn thì cũng gai góc, nghiện ngập, đanh đá, tù tội... Kiều Trinh nói, con gái quá giống chị - từ khuôn mặt đến duyên nghề lẫn những vai diễn. Nhiều lúc chị sợ đường đời của con rồi sẽ giống mình.

Gia tài nghệ thuật của Thanh Tú trải từ điện ảnh đến truyền hình: Bi đừng sợ!, Dịu dàng, Đảo khát, Thằng Ròm, Bạn ma, 11 niềm hy vọng… Vẻ đẹp của Tú không giống bất kỳ hot girl nào, nhưng làn da bánh mật, đôi mắt u buồn ấy lại đầy chất điện ảnh.

Tôi nhắc Tú về dáng ngồi trầm tư và khuôn mặt u buồn năm xưa, cô bật cười: “Khi xác định mình là điểm tựa của cả nhà thì tinh thần mình buộc phải thay đổi. Bây giờ tôi cũng không có nhiều thời gian để buồn. Phim ảnh, lịch học ở trường, thực hành vẽ ở nhà… mỗi ngày đều rất nhiều. Cuộc sống của tôi bận rộn, nhưng rất hạnh phúc” - Tú tâm sự.

Diễn viên Kiều Trinh, sau khi bước qua những sóng gió, giờ cũng nói về cuộc sống của mình bằng những từ “an nhiên, hoàn toàn vui vẻ”. Chị nói vui rằng, đầu óc lúc này vẫn cứ “nhớ nhớ quên quên”, sau quá nhiều biến cố tinh thần, nhưng hạnh phúc là bên cạnh chị lúc nào cũng có cô con gái trò chuyện, thấu hiểu, yêu thương, trân trọng. Điều khiến chị xót xa nhất là đã không cho con được một tuổi 17 trong veo, hồn nhiên như bè bạn.

Năm tháng ấy, Tú như một thân cây non cong mình chịu đựng những trận bão từ mẹ, chịu đựng tất cả đau khổ của mẹ dù Tú không phải là nguyên nhân. Năm ấy, gương mặt Tú già dặn, u buồn, chai sạn. Năm ấy, Tú không cười được. Nhưng bây giờ, có một Thanh Tú “phiên bản 2018” đã trẻ trung trở lại. 

Cái tên Thanh Tú thường ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông sau mỗi đợt quảng bá phim. Bản thân Tú cũng không chủ động PR cho chính mình. “Tôi sống đơn giản lắm, mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên, không cố gồng lên để có được cái gì phù phiếm cho bản thân. Tôi chỉ muốn kiếm tiền cho gia đình, được ở bên mẹ và chăm sóc các em, vậy là được rồi” - Thanh Tú bộc bạch.

Bùi Tiểu Quyên (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI