Táo quân 2016 có gì mới?

27/01/2016 - 14:22

PNO - Gặp nhau cuối năm - Táo quân của Đài truyền hình Việt Nam luôn là tâm điểm chờ đợi của khán giả cả nước trong đêm giao thừa.

Mặc dù kịch bản vẫn "giữ bí mật đến phút chót", nhưng không khí táo quân 2016 đã "nóng" lên sau những thông báo đầu tiên được chia sẻ từ buổi ghi hình thử của các táo VTV những ngày cuối tuần qua. 

Gặp nhau cuối năm - Táo quân của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) luôn là tâm điểm chờ đợi của khán giả cả nước trong đêm giao thừa. Năm nay, vẫn là các gương mặt cũ: NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng… tiếp tục đảm nhận các vai trò.

Các Táo sẽ được phân vai theo từng lĩnh vực: Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Văn Thể Dục (Văn hóa - Thể thao - Giáo dục), Táo Y tế... Gần nửa tháng qua, các “Táo” đã hằng đêm tập luyện cùng nhau trong thời tiết lạnh giá của Hà Nội.

ĐD Đỗ Thanh Hải không tiết lộ cụ thể kịch bản, chỉ "bật mí" Táo quân 2016 sẽ chọn khai thác những vấn đề mà người dân cả nước đặc biệt quan tâm. Kịch bản cũng sẽ được đổi mới, đầy đặn hơn với những vấn đề thời sự nóng và nổi cộm trong suốt năm qua. Chia sẻ úp mở này đã khiến khán giả phải “đau đầu” dự đoán: vụ con ruồi trong chai nước, vụ chặt cây xanh, tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan, vỡ trận tiêm ngừa vắc-xin… NSƯT Xuân Bắc nói kịch bản liên tục được chỉnh sửa, thêm thắt trong từng buổi tập, gói gọn trong 120 trang.

Tao quan 2016 co gi moi?
ĐD Đỗ Thanh Hải chỉ đạo diễn xuất cho nghệ sĩ hài Quang Thắng trên sàn tập Táo quân 2016 - Ảnh: VTV

Những năm trước, chương trình Táo quân của VTV liên tục bị “bắt giò”, bị chê phản cảm hoặc cũ mòn, nhàm chán. Dù vậy, đây vẫn là chương trình luôn được mong đợi, kỳ vọng và không thể thiếu vào đêm giao thừa. Táo quân 2016 vẫn sẽ tiếp tục mô típ các Táo bay về chầu Ngọc hoàng, nhưng được đầu tư kỹ hơn về trang phục, âm nhạc.

Hậu trường VTV vừa tiết lộ trang phục Bắc Đẩu của NSƯT Công Lý sẽ “lộng lẫy nhất thiên đình”. Dự kiến có hơn 10 bài nhạc chế - dựa trên những ca khúc đình đám của năm - cũng sẽ được các Táo lần lượt, hoặc cùng nhau trình bày. Chương trình với kịch bản và cách thể hiện được chia sẻ “thay đổi 60%” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Ngày 29 và 30/1, chương trình Táo quân sẽ được chính thức ghi hình, sẵn sàng để phát sóng vào đêm giao thừa.

Trong khi đó, Táo quân của Đài truyền hình TP.HCM (HTV) (do ĐD Minh Hải chỉ đạo dàn dựng) cũng đã sẵn sàng với sự tham gia của NSƯT Bảo Quốc, nghệ sĩ Xuân Hương, Thanh Hoàng… NSƯT Bảo Quốc tiếp tục được giao đảm nhận vai Ngọc hoàng. Ông cho biết, Táo quân của HTV năm nay hướng đến tiếng cười thoải mái cho khán giả, khai thác nhiều vấn đề thời sự nóng nhưng không mang tính liệt kê dài dòng.

Đài truyền hình Vĩnh Long cũng đã đầu tư thực hiện chương trình Táo quân phát sóng “cạnh tranh” đêm giao thừa với “át chủ bài” là NSƯT Minh Nhí. Tuy nhiên, theo cảm nhận của một “Táo tỉnh” thì kịch bản năm nay cũng không có gì nổi bật, chủ yếu là điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm, tạo dư luận trên báo chí và nhấn nhá những tình tiết, lời thoại gây cười.

Một nghệ sĩ hài khác cho biết đã từ chối rất nhiều kịch bản Táo quân vì vai diễn không hấp dẫn, kịch bản thiếu sức hút. Dễ thấy một điều rằng, nếu Táo quân VTV hội đủ các gương mặt hài ưu tú phía Bắc thì Táo phía Nam năm nay không có sự xuất hiện của những gương mặt ăn khách: danh hài Hoài Linh, Việt Hương, Trường Giang, Trấn Thành… Đây có lẽ là một điều vô cùng tiếc nuối cho khán giả.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI