Sức hút từ Tài tử tranh tài

29/12/2015 - 09:22

PNO - Sau ba tập phát sóng, chương trình Tài tử tranh tài đã tạo được sự chú ý khi lần đầu tiên trên sóng truyền hình.

Chương trình đang phát lúc 21g thứ Hai hàng tuần trên THVL1, khán giả được thưởng thức nhiều phong cách cải lương khác nhau, từ tuồng xã hội, tuồng cổ, Hồ Quảng đến các ca cảnh… Khác với những gì khán giả trẻ vẫn hình dung về cải lương: cũ kỹ, rề rà… những tiết mục dự thi Tài tử tranh tài đã cho thấy cải lương cũng rất hiện đại, trẻ trung và mang lại được cho người xem những cảm xúc đặc biệt.

Các tiết mục, nhất là những trích đoạn cải lương, được dàn dựng gọn gàng với tiết tấu nhanh, lời thoại gần gũi. Các diễn viên dù chuyên hay không chuyên cũng đều có lối diễn xuất nhẹ nhàng, chân thật, không lên gân...

Các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ như âm thanh, ánh sáng, thiết kế sân khấu... cũng góp phần không nhỏ tạo sự thỏa mãn cho khán giả ở cả phần nghe lẫn nhìn. Vì vậy, cải lương trở nên hiện đại không kém những loại hình nghệ thuật “thời thượng” khác đang được khán giả trẻ yêu thích.

Suc hut tu Tai tu tranh tai
Cặp đôi NSƯT Hữu Quốc - Thu Trang luôn mang lại cho người xem sự thú vị đặc biệt trong mỗi lần xuất hiện

Đến thời điểm này của chương trình, NSƯT Hữu Quốc - Thu Trang là cặp đôi đang được nhiều khán giả đánh giá cao. Không chỉ phối hợp ăn ý trong các tiết mục dự thi, NSƯT Hữu Quốc - Thu Trang còn thể hiện được bản lĩnh, sự thông minh, nhanh nhạy trong cách xây dựng trích đoạn dự thi nhằm khai thác tối đa thế mạnh của mỗi người: khả năng ca diễn của NSƯT Hữu Quốc và sự hài hước, dí dỏm của Thu Trang.

Như Huỳnh - Gia Bảo cũng là một cặp đôi thí sinh “đáng gờm”. Tuy là diễn viên hài nhưng vốn là con cháu thế hệ thứ tư của gia đình bà bầu Thơ, Gia Bảo ít nhiều thừa hưởng gen cải lương của gia tộc. Rất biết cách “tung hứng” với bạn diễn, cặp đôi này còn luôn tìm được điểm nhấn riêng để thu hút sự quan tâm của khán giả.

Chọn cho mình những trích đoạn cải lương nổi tiếng: Nửa đời hương phấn, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài… Gia Bảo giữ vai trò làm điểm tựa cho Như Huỳnh thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng, phô bày được ưu thế về giọng ca, trở thành gương mặt nữ có giọng ca hay nhất ở Tài tử tranh tài cho đến giờ phút này.

Bên cạnh hai đội chơi khá nổi trội này, sau ba đêm thi, người xem cũng khó quên Lê Văn Gàn dù diễn xuất lóng ngóng, vụng về nhưng luôn “cháy” hết mình; hay sự lăn xả trên sân khấu của diễn viên Lê Thanh Thảo ở trích đoạn Trăng đoạt hồn.

Một chút luyến tiếc khi ở tập thứ ba, chất tài tử cải lương ít nhiều bị suy giảm do ở một số tiết mục, phần nhạc nhẹ có vẻ lấn lướt phần cổ nhạc. Tuy nhiên, với những gì game show đầu tiên của nghệ thuật tài tử cải lương này đã làm được, người xem đang kỳ vọng những điều thú vị hơn ở chặng đường tiếp theo.

Theo dõi những phản hồi của khán giả trên YouTube sau mỗi tập phát lại hoặc trên facebook, dễ nhận ra “fan” của Tài tử tranh tài có không ít người trẻ. Hầu hết những phản hồi đều thể hiện sự thích thú, hào hứng với game show đầu tiên của nghệ thuật tài tử cải lương.

Trên trang YouTube, khán giả Ngọc Dung Nguyễn chia sẻ: “Bản thân mình là người yêu thích cải lương, trước giờ chỉ toàn thấy game show hài, ca nhạc, lần đầu tiên mới có game show cho các nghệ sĩ cải lương tham gia. Mong có thêm nhiều sô như vậy để bộ môn nghệ thuật dân tộc này được sống lại và để các nghệ sĩ cải lương trẻ có cơ hội thể hiện”.

Theo dõi đủ cả ba tập đã phát sóng, Nguyễn Thị Mỹ Trâm (sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng) chia sẻ: “Ngày trước, thấy ông bà coi cải lương tôi từng có cảm giác cải lương là cái gì đó thật xưa cũ, nhưng khi coi Tài tử tranh tài, tôi cảm nhận cải lương có một sức hấp dẫn riêng và mang lại cho người xem nhiều cảm xúc mà không phải loại hình nghệ thuật nào cũng có được”.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI