Sẽ bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam?

08/06/2018 - 13:17

PNO - Theo ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục NTBD, trong kế hoạch xây dựng dự thảo nghị định mới quy định quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn đã đính đến phương án bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc.

Những ngày qua, dư luận thế giới tiếp tục xôn xao khi BTC cuộc thi Hoa hậu Mỹ - Miss America thông báo sẽ chính thức bỏ phần thi bikini. Lý giải cho sự việc này, bà Gretchen Carlson - chủ tịch tổ chức Hoa hậu Mỹ cho biết: “Chúng tôi sẽ không đánh giá bạn qua vẻ ngoài của bạn. Chúng tôi muốn nhiều phụ nữ hơn nữa biết rằng họ được hoan nghênh tại tổ chức này”. Đồng thời, BTC cuộc thi này mong muốn các cô gái sẽ được khẳng định nhiều hơn qua vẻ đẹp nhân cách, tri thức và tâm hồn.

Se bo phan thi bikini trong cac cuoc thi nhan sac tai Viet Nam?
Cuộc thi Hoa hậu Mỹ - Miss America bỏ phần thi bikini từ mùa giải 2019

Trước thông tin đang gây chú ý, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục NTBD cho biết trong dự thảo nghị định mới về quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn thay thế cho các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đã đính đến phương án bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam và thay thế bằng một loại trang phục khác phù hợp hơn.

Tuy nhiên, ban soạn thảo dự thảo nghị định mới cùng các cơ quan quản lý nhà nước sẽ chờ xem phản hồi từ dư luận mới đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu nhận được sự đồng thuận cao từ cơ quan quản lý, tổ chức, cá nhân, không làm ảnh hưởng đến chất lượng các cuộc thi thì phương án bỏ phần thi bikini sẽ được áp dụng.

Se bo phan thi bikini trong cac cuoc thi nhan sac tai Viet Nam?
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê trong phần thi bikini

Trước Hoa hậu Mỹ - Miss America, cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World đã bỏ hẳn phần thi bikini, hoa hậu biển từ mùa thi năm 2014. BTC cho rằng họ muốn đề cao sắc đẹp vì mục đích cao cả, vì nhân cách, vì tri thức hơn là sự đánh giá dựa trên cơ thể các người đẹp. Tuy nhiên, việc không còn diễn ra phần thi bikini đã khiến đấu trường nhan sắc này kém phần hấp dẫn. Đến nay, việc giữ hay bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc vẫn là đề tài gây tranh cãi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI