Sau tất cả sóng gió, người vợ tào khang vẫn lặng lẽ đứng phía sau động viên Phạm Anh Khoa

16/05/2018 - 07:58

PNO - Khi Phạm Anh Khoa khó nhọc, tay bấu vào nhau, rơi nước mắt nói lời xin lỗi vào chiều 15/5 thì cách đó vài bước chân, một người phụ nữ cũng cùng trạng thái. Tay chị cũng bấu vào nhau, bóp mạnh, nhìn chồng không rời nửa giây.

Khi búa rìu dư luận liên tiếp bổ xuống, nhằm vào người đàn ông đầu ấp tay gối với mình vì cáo buộc quấy rối tình dục đồng nghiệp nữ, thay vì đau khổ tột cùng và buông xuôi tất cả trước tai tiếng nhục nhã này thì Mây Phạm – vợ ca sĩ Phạm Anh Khoa đã quyết cùng chồng vượt qua sóng gió.

Mặc những lời chỉ trích nặng nề, bỉ bôi mà xã hội “ném” vào Phạm Anh Khoa, Mây Phạm vẫn luôn giữ một cái đầu lạnh, một thần kinh thép để có thể trụ vững trên đôi chân mình và làm điểm tựa cho chồng. 

Sau tat ca song gio, nguoi vo tao khang van lang le dung phia sau dong vien Pham Anh Khoa

Phạm Anh Khoa tại buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 15/5

Xuất hiện cùng Phạm Anh Khoa trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 15/5, trái với nét mặt căng thẳng, hốc hác và tiều tụy của chồng sau hàng loạt biến cố ập đến, Mây Phạm đã cố gắng nở nụ cười thay cho lời động viên khi nhìn vào ánh mắt ông xã trước khi anh bước vào bàn chủ tọa để giãi bày cùng giới truyền thông.

Đáp lại tình cảm của vợ, Phạm Anh Khoa đã cầm chặt và vỗ nhẹ vào tay bà xã như một lời cảm ơn, lời khẳng định rằng anh làm được, sẽ vượt qua được sóng gió lần này để trở về với gia đình.

Phạm Anh Khoa đã làm được, trong sự khó nhọc của một kẻ ngang tàng, từng xem cái tôi nghệ sĩ của mình là trên hết, kể cả gia đình, kể cả vợ. Cách đó vài bước chân, Mây Phạm cũng khó nhọc với 2 bàn tay nắm lấy nhau. Phía trên kia Phạm Anh Khoa căng thẳng bao nhiêu thì dưới này chị cũng căng thẳng bấy nhiêu. Cái căng thẳng không phải cho chính mình, mà lo cho người đầu ấp tay gối. Còn ai hiểu cái tôi của Phạm Anh Khoa hơn chị?

Sau tat ca song gio, nguoi vo tao khang van lang le dung phia sau dong vien Pham Anh Khoa

Chị Mây Phạm - vợ Phạm Anh Khoa nắm chặt tay, lặng lẽ đứng từ xa dõi theo chồng

Và, chị khóc khi người chồng của mình rơi nước mắt. Rất nhanh, Mây Phạm đưa tay quệt vội dòng nước mắt, thi thoảng chị phải quay mặt vào tường để tránh sự chú ý của người khác. Có thể thấy sau tất cả những lầm lỗi của chồng đã gây ra, chị vẫn tha thứ, vẫn yêu thương và dang rộng vòng tay đón anh trở về bên gia đình nhỏ, đúng nghĩa "tào khang chi thê bất hạ đường” (vợ chồng lấy nhau từ lúc khổ cực chẳng nên bỏ). 

Sau tat ca song gio, nguoi vo tao khang van lang le dung phia sau dong vien Pham Anh Khoa

Chị Mây Phạm mím chặt môi để ngăn sự xúc động đang kìm nén

Ngày hôm nay không phải là lần đầu tiên Mây Phạm cùng chồng đối diện và vượt qua. Trước đó khi những cáo buộc quấy rối tình dục nhằm vào anh nổ ra, vợ Phạm Anh Khoa đã luôn từ chối phát ngôn về chồng, thay vào đó chị tìm cách bảo vệ anh theo cách riêng của mình. Cách riêng ấy, có người hiểu có người chê, chỉ chị là biết vì sao. Và, chỉ chị là biết mình đau dường nào.

Hơn 10 năm lập gia đình, Phạm Anh Khoa vẫn như con ngựa hoang, lúc nào cũng muốn rong ruổi trên cánh đồng, không bị ràng buộc bởi trách nhiệm hay tình thương- anh có lần tự nhận thế. Vậy nên, hơn ai hết, Mây Phạm hiểu rằng để có được gia đình này, chị và anh đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại ra sao. 

Mà, thật ra cái trở ngại đó đâu chỉ đến từ lúc cả 2 đã bên nhau trong 10 năm chung sống, nó đến ngay từ buổi đầu. Đó là khoảng cách về tuổi tác khi chị lớn hơn chồng 6 tuổi, là sự khập khiễng về gia thế hai bên gia đình, từ đó làm nảy sinh rào cản lớn từ phía bố mẹ Mây Phạm khi ông bà ngăn cấm. Chị đã từng bỏ tất cả, về với chồng mà không cần một đám cưới rình rang...   

Sau tat ca song gio, nguoi vo tao khang van lang le dung phia sau dong vien Pham Anh Khoa

Thi thoảng, vợ Phạm Anh Khoa phải quay mặt vào trong tường để đừng ai thấy được cảm xúc của mình 

Đó là khi chị chịu nhiều tổn thương bởi lối sống và tính cách của Phạm Anh Khoa. Là lúc chị không ngần ngại từ bỏ thói quen trang điểm, đi giày cao gót mà thay vào đó là quần jean, áo thun... chỉ vì Phạm Anh Khoa không thích chờ đợi. Chị cũng không than phiền về những chuyến phiêu lưu, sở thích của chồng mà vẫn cho anh có một cuộc sống phóng khoáng “như thời thanh niên”. Tất cả sự thay đổi là do chị tự nguyện và đều xuất phát từ tình yêu mãnh liệt dành cho chồng và dù anh có như thế nào thì chị vẫn lo chu toàn cuộc sống gia đình với hai con nhỏ.

Có lẽ, nhiều người sẽ cho rằng chị dại. Phụ nữ, tuổi thanh xuân đi qua mau, sao lại phải gắn mình và chịu đựng với một kẻ chỉ sống toàn bản năng như Khoa. Một người có nhan sắc như chị (Mây Phạm từng đoạt giải Hoa khôi học đường khi còn đi học) lại có rất nhiều điều kiện để không thiếu những cơ hội tốt hơn cho mình, nhưng chị đã ở lại đó, bên cạnh Phạm Anh Khoa, dù bao phen sóng gió. 

Đó không chỉ là nghĩa tào khang. Đó là tất cả của nghĩa, của yêu, của đồng cảm, của thấu hiểu... mà con ngựa hoang như Phạm Anh Khoa, anh là người đàn ông may mắn mà có được. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI