Sau 2 năm thua lỗ, NSND Hồng Vân sẽ đóng cửa sân khấu kịch Superbowl?

26/02/2018 - 14:55

PNO - Hai năm qua, NSND Hồng Vân liên tục bù lỗ cho sân khấu kịch trong khi chỉ diễn 2 ngày cuối tuần và hầu như chưa bao giờ khán giả đầy rạp.

Nữ nghệ sĩ cho biết trong 2 năm liên tiếp chị phải bù lỗ cho sân khấu kịch Superbowl, nhưng tình hình hình ngày càng khó khăn.

Ngoài sân khấu kịch Phú Nhuận, cách đây 10 năm, NSND Hồng Vân đã đầu tư cho sân khấu kịch mang tên Superbowl, toạ lạc tại quận Tân Bình, TP.HCM với 272 ghế. Nơi đây đã trở thành cái nôi cho nhiều nghệ sĩ trẻ thành danh hiện tại như: Xuân Nghị, Lê Lộc, Hữu Đằng...

Sau 2 nam thua lo, NSND Hong Van se dong cua san khau kich Superbowl?

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền khá nhiều thông tin suất diễn vào tối qua (25/2) là đêm diễn cuối cùng trước khi sân khấu kịch của NSND Hồng Vân đóng cửa. Trước thông tin này, chúng tôi đã liên lạc với NSND Hồng Vân để có được phản hồi chính xác nhất.

Nữ nghệ sĩ cho biết: “Hai năm qua sân khấu kịch Superbowl gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, tôi đang ở trong cuộc họp với đối tác để có thể bàn bạc về mức giá, chi phí cho sân khấu kịch này. Đến hết hôm nay, tôi mới đưa ra quyết định cuối cùng về việc giữ hay đóng cửa Superbowl”.

Sau 2 nam thua lo, NSND Hong Van se dong cua san khau kich Superbowl?
Một số vở diễn tại sân khấu kịch Hồng Vân

Liên hệ với diễn viên Lê Lộc, cô chia sẻ: “Hôm qua, tôi có nói chuyện với má Hồng Vân. Má cho biết tình hình hiện tại là 70% sẽ phải đóng cửa sân khấu kịch Superbowl, còn 30% còn lại phụ thuộc vào cuộc họp, bàn bạc với đối tác vào hôm nay. Có lẽ, đến hết chiều nay, các anh, em nghệ sĩ mới biết được quyết định cuối cùng”.

Nam diễn viên trẻ Trịnh Duy Anh cũng là một trong những gương mặt gắn bó với sân khấu kịch của NSND Hồng Vân trong những năm qua. Trên trang cá nhân, Trịnh Duy Anh có những chia sẻ khá xúc động: “Cả một trời kỷ niệm khi viết những dòng này ùa về khi chúng tôi là những người trẻ ăn dầm nằm dề gắn bó ở ngôi nhà ấy suốt bao tháng năm học tập bắt đầu nghiệp diễn. Biết rằng quy luật của cuộc sống vốn là như thế, cuộc vui nào cũng đến lúc tan, nhưng trong lòng mỗi người vẫn có những vấn vương của riêng mình”.

Sau 2 nam thua lo, NSND Hong Van se dong cua san khau kich Superbowl?
NSND Hồng Vân cho biết vẫn đang trong quá trình thương thảo để đưa ra quyết định cuối cùng

Được biết, trong 2 năm qua, NSND Hồng Vân liên tục bù lỗ cho sân khấu kịch. Chi phí mướn sân khấu, điện nước hơn 100 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, sân khấu chỉ diễn 2 ngày thứ 7, chủ nhật, và hầu như chưa bao giờ khán giả đầy rạp. Mùa tết, tình hình có khả quan hơn nhưng cũng không thể cứu vãn.

Sau 2 nam thua lo, NSND Hong Van se dong cua san khau kich Superbowl?
NSND Hồng Vân phải liên tục bù lỗ cho sân khấu kịch trong 2 năm qua

Trong một cuộc gặp mặt với diễn viên Xuân Nghị, anh cũng từng tâm sự về khó khăn tại sân khấu kịch Superbowl: “Khi vở kịch Người vợ ma ra mắt, sân khấu Hồng Vân rất nổi, khán giả ùn ùn kéo đến. Dù chỉ là lớp thế hệ đi sau nhưng bản thân tôi luôn tự hào vở kịch kinh dị đầu tiên thành công xuất phát từ nơi mình đang kiếm cơm ở hiện tại. Hiện tại, tình hình sân khấu thực sự không mấy khả quan. Cô Hồng Vân vẫn lỗ suốt nhiều tháng nay. Tháng vừa qua cô lỗ đến hơn 80 triệu".

Sau 2 nam thua lo, NSND Hong Van se dong cua san khau kich Superbowl?
Diễn viên Xuân Nghị, gương mặt quen thuộc, trưởng thành từ sân khấu kịch Hồng Vân

Xuân Nghị cho biết số tiền diễn viên có được cho mỗi vở diễn chỉ vài trăm nghìn đổ lại chứ không nhiều. Nhưng đôi lúc có những suất diễn đành phải trả vé, hoàn tiền cho khán giả dù mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Sự việc này kéo dài một khoảng thời gian.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI