Sao Việt nhắm mắt làm ‘đại sứ thương hiệu’: Tiền thầy bỏ túi?

04/11/2017 - 11:40

PNO - Vụ bê bối mỹ phẩm giả liên quan đến bà chủ TS Group- Nguyễn Thu Trang vừa được phanh phui đã khiến không ít người phải giật mình khi đây lại là đơn vị có khá nhiều sao Việt 'góp mặt' trong vai trò Đại sứ thương hiệu.

Từ lâu nay, câu chuyện về những tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Việt xuất hiện với vai trò đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng đã không còn là một điều xa lạ với nhiều người. Có thể nói, với sức ảnh hưởng từ vị trí là người của công chúng, được số đông mến mộ và tin tưởng của mình, việc nhiều nghệ sĩ Việt trở thành đại diện cho các nhãn hàng đã mang đến những tác động không nhỏ tới tâm lý của người hâm mộ của họ nói riêng lẫn cộng đồng nói chung.

Sao Viet nham mat lam ‘dai su thuong hieu’: Tien thay bo tui?
Á hậu Dương Tú Anh là đại sứ thương hiệu một nhãn hàng của TS Group

Hiểu theo một cách khác, chính niềm tin dành cho người nổi tiếng đã phần nào tăng thêm niềm tin của công chúng đối với những nhãn hàng mà họ là đại sứ thương hiệu. Vì vậy, việc cân nhắc lựa chọn một nhãn hàng đủ uy tín, danh tiếng và chất lượng để trở thành đại diện không chỉ giúp cho những người nổi tiếng giữ gìn được niềm tin và hình ảnh của bản thân nơi công chúng, mà bên cạnh đó còn thể hiện được ý thức và trách nhiệm của họ đối với cộng đồng.

Mới đây, vụ việc lô mỹ phẩm giả mang nhãn mác New Zealand, Hàn Quốc có trị giá lên tới 11 tỷ đồng bị các cơ quan chức năng bắt giữ đã gây xôn xao dư luận. Đáng nói hơn, Nguyễn Thu Trang – “bà chủ” của lô mỹ phẩm giả này lại đồng thời là chủ Tập đoàn TS Group, được biết đến là đơn vị sở hữu nhiều Đại sứ Thương hiệu nhất Việt Nam.

Điểm qua những cái tên từng góp mặt trong các chương trình hay vô số những clip giới thiệu sản phẩm của TS Group, không khó để nhận ra hàng loạt những cái tên đang “nổi như cồn” như: Diễn viên – MC Ốc Thanh Vân, diễn viên Lã Thanh Huyền, diễn viên Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, người mẫu Ngọc Trinh, MC Thanh Vân Hugo…

Chính điều này đã gây nên không ít hoang mang đối với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng đã và đang sử dụng những sản phẩm của TS Group, trong đó, có không ít người mang tâm lý học và tin theo cách làm đẹp của những người nổi tiếng.

Sự việc này đã khiến không ít người phải đặt ra câu hỏi: đối với những sao Việt đình đám nói trên, khi nhận lời trở thành đại sứ thương hiệu cho một đơn vị như TS Group, liệu họ có dành thời gian tìm hiểu về những gì liên quan đến sản phẩm mà mình đang góp phần quảng bá hay không? Hay họ chỉ đơn thuần coi đó như một công việc bình thường được thực hiện theo kiểu “tiền trao cháo múc”? Và nếu như vậy thì trách nhiệm đối với cộng đồng được các sao Việt đặt ở đâu trong khi họ đang đứng ở vị trí người của công chúng?

Sao Viet nham mat lam ‘dai su thuong hieu’: Tien thay bo tui?
Bảo Thanh- một trong những Đại sứ thương hiệu của TS Group. Khi được hỏi, cô từ chối trả lời về vấn đề nhãn hàng cô làm đại diện bị phát hiện là không rõ nguồn gốc và cho rằng báo chí nên liên hệ với TS Group.

Vào đầu năm 2017, khi vụ bê bối về chất lượng liên quan đến thương hiệu Dr. Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát vẫn còn đang “gây bão” và chịu sự chỉ trích gay gắt, NSƯT Thành Lộc đã từ chối đến nhận lễ trao giải Mai Vàng với lý do thương hiệu này xuất hiện trong danh sách nhà tài trợ của chương trình. Mới đây nhất, siêu mẫu Hà Anh cũng hé lộ lý do không nhận lời làm giám khảo Hoa hậu quốc tế cũng bởi nhà tài trợ của chương trình này là Dr. Thanh.

Hành động của hai tên tuổi đình đám trong showbiz nói trên đã nhận được sự tán dương và ủng hộ rất lớn từ phía công chúng. Hơn ai hết, có lẽ chính bản thân họ là những người ý thức được một cách rõ ràng nhất sự tác động từ quyết định của mình.

“Làm dâu trăm họ”, câu thành ngữ được nhiều người biết đến này có lẽ khá đúng khi dùng để nói về vai trò của nghệ sĩ, người nổi tiếng. Hơn ai hết, họ là người hiểu được niềm tin và sự ủng hộ của công chúng là một điều quan trọng và quý giá đến mức nào. Đó có thể coi là yếu tố then chốt trong việc xây dựng sự nghiệp và tên tuổi của nghệ sĩ.

Cùng với ánh hào quang cũng như vị trí xứng đáng trong lòng người hâm mộ mà các sao Việt có thể có được bằng quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc của bản thân, thì một điều quan trọng không kém mà họ buộc phải gánh vác trên mình, đó chính là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Điều đó không chỉ thể hiện qua thái độ ứng xử đối với dư luận, giữ mình trước mọi cám dỗ luôn rình rập mà còn nằm ở việc đưa ra những lựa chọn phù hợp trong công việc của các nghệ sĩ. Bởi ở vị trí là một người thuộc về công chúng, những gì mà họ nói hay làm đều sẽ đưa đến những kết quả mà dù ít hay nhiều đều sẽ có tác động đến công chúng.

Sao Viet nham mat lam ‘dai su thuong hieu’: Tien thay bo tui?
NSƯT Thành Lộc từ chối đến dự giải thưởng Mai Vàng vì nhà tài trợ của giải thưởng là nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh

Lựa chọn trở thành gương mặt hay đại sứ thương hiệu đại diện cho nhãn hàng nào đó là một trường hợp đơn cử. Khi đã trở thành người đại diện cho một nhãn hàng thì cũng đồng thời, các sao đã đặt trọn uy tín và tên tuổi của mình vào nhãn hàng đó.

Mối quan hệ giữa người của công chúng và thương hiệu có thể coi như một mối quan hệ tương hỗ: việc hợp tác với một thương hiệu tầm cỡ trong nước hay quốc tế có thể giúp nâng cao danh tiếng của nghệ sĩ và chính sự ủng hộ của công chúng dành cho người nghệ sĩ cũng tạo ra phần nào sự ủng hộ dành cho thương hiệu mà họ làm đại diện. Cũng chính vì vậy, nếu như người nghệ sĩ thiếu đi sự cẩn trọng trong việc tìm hiểu và đưa ra quyết định trở thành đại diện cho một nhãn hàng có khả năng dẫn đến sự sụp đổ về niềm tin, yêu mến nơi những người vẫn luôn ủng hộ, đặt trọn ở nơi họ, mà sự việc liên quan đến TS Group có thể được coi như là một hồi chuông cảnh báo.

Và chính những quyết định phù hợp xuất phát từ sự cân nhắc đầy trách nhiệm đó sẽ là yếu tố quyết định “thành hay bại” trong việc xác lập dấu ấn cũng như sự tin tưởng đối với một người nghệ sĩ trong lòng công chúng.

Nguyễn Cường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI