Sao Việt: người bỏ giảng đường lấn sân showbiz, kẻ từ showbiz tìm giá trị ở giảng đường

18/11/2017 - 08:10

PNO - Vì đam mê nghệ thuật, một số cái tên đành nói lời tạm biệt với giảng đường nhưng cũng có những nghệ sĩ sau quãng thời gian hoạt động lại tìm giá trị mới chính nơi giảng đường.

Những cái tên tạm biệt giảng đường để tìm hào quang của làng giải trí     

Hiện tại, Thanh Duy là một trong những ca sĩ trẻ có lượng người hâm mộ đông đảo. Nam ca sĩ từng đạt được thành công ở Vietnam Idol 2008, Gương mặt thân quen 2015. Thanh Duy ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi phong cách trình diễn trẻ trung, năng động. Nam ca sĩ có chất giọng có thể biến hoá với nhiều thể loại nhạc. Thanh Duy từng tốt nghiệp loại giỏi khoa Sư phạm tiếng Anh của Đại học Cần Thơ. Chính vì thế, nam ca sĩ từng có khoảng thời gian giảng dạy tiếng anh tại Trung tâm tiếng Anh thuộc Bộ Ngoại giao. Tuy nhiên, sau khi theo đuổi công việc ca hát, Thanh Duy cũng phải dừng hẳn vai trò của người thầy trên bục giảng.

Sao Viet: nguoi bo giang duong lan san showbiz, ke tu showbiz tim gia tri o giang duong
Thanh Duy Idol

Trước khi được biết đến với vai trò người mẫu, sau đó đăng quang một cuộc thi nam vương quốc tế, Tiến Đoàn từng là giảng viên bộ môn Kỹ thuật Cơ khí của khoa Công nghệ trường Đại học Cần Thơ. Tiến Đoàn từng cho biết việc làm giảng viên hay người mẫu đều phải xuất hiện trước số đông, phải làm sao cho thu hút, truyền tải được thông điệp. Đó là điều anh nhận ra giữa 2 nghề nghiệp tưởng chừng như không liên quan này. Tuy nhiên, sau khi rời giảng đường để tập trung cho công việc trong làng giải trí, Tiến Đoàn lại không toả sáng như kỳ vọng. Hiện tại, Tiến Đoàn đang học tập để trở thành phi công.

Sao Viet: nguoi bo giang duong lan san showbiz, ke tu showbiz tim gia tri o giang duong
Vừa qua, Tiến Đoàn từ Mỹ về Việt Nam để làm giám khảo cho một cuộc thi

Hồ Trung Dũng cũng từng có kinh nghiệm 5 năm đi dạy trước khi khởi nghiệp ca hát. Tốt nghiệp khoa Ngữ văn Đức, Đại học KHXH&NV TP.HCM, Hồ Trung Dũng được giữ lại giảng dạy. Niềm đam mê ca hát đã giúp anh có mặt trong nhóm bè Cadillac. Tuy nhiên, sau đó, anh quyết định tạo cho mình hướng rẽ mới khi tách ra hoạt động solo. Việc ca hát cũng khiến thời gian anh dành cho giảng đường ngày càng ít ỏi hơn. Hiện tại, Hồ Trung Dũng vẫn duy trì song song việc đi hát và giảng dạy, với thời gian được phân bổ hợp lý.

Sao Viet: nguoi bo giang duong lan san showbiz, ke tu showbiz tim gia tri o giang duong
Hồ Trung Dũng

Hà Vân hiện tại là một trong những giọng ca nổi bật của dòng nhạc bolero. Trước khi bén duyên với nghệ thuật, Hà Vân là giáo viên của một trường THCS tại Đồng Nai. Nữ ca sĩ cho biết việc làm giáo viên là do cha mẹ định hướng, còn bản thân Hà Vân luôn đam mê với âm nhạc. Sau những thành quả nhất định, Hà Vân bắt đầu truyền kinh nghiệm cho những đàn em đi sau. Đây cũng là một việc dạy học nhưng trên tinh thần chia sẻ của những đồng nghiệp, những con người có cùng đam mê.

Sao Viet: nguoi bo giang duong lan san showbiz, ke tu showbiz tim gia tri o giang duong
Hà Vân

Những người đi tìm giá trị ở giảng đường

Tháng 5/2017, Midu bất ngờ đăng tải hình ảnh đứng lớp tại trường Đại học Hutech, TP.HCM. Sự việc này cũng gây ra tranh cãi trong một khoảng thời gian ngắn bởi một bộ phận dư luận cho rằng năng lực và tuổi nghề của Midu chưa thể đảm đương nhiệm vụ quan trọng như thế. Tuy nhiên, vượt qua mọi dư luận, Midu vẫn cố gắng hoàn thành tốt công việc của cô. Tháng 8/2017, Midu cho biết đã chính thức trở thành giảng viên sau khoảng thời gian trợ giảng.

Sao Viet: nguoi bo giang duong lan san showbiz, ke tu showbiz tim gia tri o giang duong
Midu trở thành giảng viên sau khoảng thời gian hoạt động trong showbiz

Nghệ sĩ Tạ Minh Tâm là một trong những giọng ca đặc biệt của làng nhạc Việt, có thể chinh phục được cả âm nhạc đại chúng và âm nhạc hàn lâm. Ngoài ra, duyên ăn nói cũng cho anh sự thành công ở lĩnh vực MC. Thành công với âm nhạc từ khá sớm, sau hàng loạt giải thưởng và đặc biệt là danh hiệu NSƯT, Tạ Minh Tâm chính thức trở thành giảng viên của Nhạc viện Tp.HCM. Ban đầu, anh giảng dạy và làm trưởng khoa. Hiện tại, nghệ sĩ Tạ Minh Tâm đang là Phó giám đốc của Nhạc viện TP.HCM. Ngoài việc giảng dạy, Tạ Minh Tâm còn có công việc quản lý. Trong tuần, anh cũng sẽ có tham gia biểu diễn.

Sao Viet: nguoi bo giang duong lan san showbiz, ke tu showbiz tim gia tri o giang duong
Nghệ sĩ Tạ Minh Tâm

Năm 2003, sau quãng thời gian hoạt động và có được thành công, danh tiếng, Trọng Tấn chuyển sang làm giảng viên khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thời điểm này, Trọng Tấn dồn hết mọi sức lực cho công việc đào tạo. Chỉ những chương trình nào thực sự quan trọng, anh mới nhận lời. 10 năm sau, Trọng Tấn nộp đơn xin nghỉ việc. Trong 60 năm từ ngày thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trọng Tấn là giảng viên đầu tiên xin thôi dạy. Trọng Tấn cho biết anh cần thời gian để đầu tư cho âm nhạc, chăm lo gia đình nên không muốn ảnh hưởng đến công việc chung tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Sao Viet: nguoi bo giang duong lan san showbiz, ke tu showbiz tim gia tri o giang duong
Ca sĩ Trọng Tấn

Ca sĩ Ngọc Khuê sau thời gian dài đi hát cũng tham gia giảng dạy tại Đại học Văn hoá với vai trò giảng viên thanh nhạc. Ngoài ra chị còn lập ra câu lạc bộ để các em thiếu nhu học tập, rèn luyện những kỹ năng về nghệ thuật. Danh sách này không thể không nhắc đến Hồ Quỳnh Hương. Nữ ca sĩ đang giảng dạy tại Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Năm 2013, chị tốt nghiệp đại học tại ngôi trường này với điểm 10 tuyệt đối.                         

Tạo được danh tiếng sau Giọng hát Việt 2013, Dương Hoàng Yến không chọn những ồn ào của showbiz mà vừa đi hát, vừa đi dạy. Cô hiện đang là giảng viên của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Ca sĩ Anh Thơ sau nhiều năm hoạt động cũng đang làm giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI