Sao Việt bức xúc vì bị đơn vị tổ chức show T-ara concert chậm trả tiền cát-sê

16/01/2018 - 16:55

PNO - Dù show diễn đã diễn ra từ tháng 11/2017 nhưng đến thời điểm hiện tại, các ca sĩ Việt tham gia đêm nhạc vẫn chưa nhận được thù lao.

Ngày 4/11/2017, nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc T-ara đã sang Việt Nam biểu diễn theo lời mời của công ty GP Entertainment. Đơn vị này đã đứng ra tổ chức đêm nhạc concert đầu tiên tại đất nước hình chữ S cho nhóm T-ara. Ngoài nhân vật chính là 4 thành viên nhóm T-ara, show diễn còn có sự góp mặt của 3 ca sĩ Việt Nam gồm Noo Phước Thịnh, Erik và Min.

Tuy nhiên mới đây, quản lý nam ca sĩ Noo Phước Thịnh và Erik lên tiếng xác nhận rằng, đến thời điểm hiện tại họ vẫn chưa nhận được thù lao đêm diễn từ đơn vị tổ chức dù chương trình đã kết thúc cách đây 3 tháng.

Sao Viet buc xuc vi bi don vi to chuc show T-ara concert cham tra tien cat-se
Ca sĩ Erik trình diễn trong T-ara concert tại Việt Nam vào tháng 11/2017

Chia sẻ sự bức xúc trên trang cá nhân, quản lý Erik cho biết đã nhiều lần liên hệ với công ty GP Entertainment để hối thúc việc thanh toán nhưng đơn vị này liên tục hứa hẹn và vẫn chưa chi trả tiền cát-sê cho ca sĩ.

“Ông Kwak Dae Yeon - CEO của GP Entertainment, là đơn vị tổ chức T-Ara Concert hồi tháng 11/2007. Đến thời điểm hiện tại, công ty này không thanh toán các khoản phí cho nghệ sĩ, các đơn vị tổ chức và cung cấp vật tư. Ông Kwak cũng đã từng hứa hẹn rất nhiều lần, nhưng không thực hiện. Điều đáng nói ở đây là thái độ của ông Kwak, vì đã đặt trách nhiệm lên vai người trợ lý nên ông ta rất nhởn nhơ. Coi thường người Việt và pháp luật Việt Nam. Trong buổi nói chuyện để giải quyết vấn đề, ông ta nhiều lần tỏ ra thách thức và rũ bỏ trách nhiệm. Bởi ông ta là người nước ngoài, nên tin rằng pháp luật Việt Nam sẽ không làm gì được ông ta”, quản lý Erik bức xúc bày tỏ.

Sao Viet buc xuc vi bi don vi to chuc show T-ara concert cham tra tien cat-se
CEO công ty GP Entertainment

Nguyên nhân khiến công ty GP Entertainment bình thản trong việc trả chậm cát-sê ca sĩ cũng như thù lao cho những đối tác khác được quản lý Erik cho biết vì ông Kwak Dae Yeon không phải là người đứng tên trong các hợp đồng hợp tác, biểu diễn, thay vào đó ông ấy đã nhờ người trợ lý của mình đứng tên dùm bởi ông ta không phải người Việt nên không đứng tên được

“Đến giờ, ông ta xù nợ, bỏ mặc các rắc rối và bạn trợ lý phải gánh, vì bạn đứng tên hợp đồng. Khiến bạn này điêu đứng...”, quản lý Erik thổ lộ.

Về phía mình, quản lý nam ca sĩ Noo Phước Thịnh xác nhận: “Đúng là đơn vị này chậm trả cát-sê cho Noo dù đã nhiều lần liên hệ hối thúc. Hôm nay tôi chưa biết công ty này đã thanh toán chưa bởi tôi đang đi diễn nên sẽ hỏi lại bộ phận kế toán về tiến độ thanh toán của công ty này”. Chúng tôi cũng đã liên hệ với quản lý của nữ ca sĩ Min nhưng hiện tại người này chưa nghe máy.

Sao Viet buc xuc vi bi don vi to chuc show T-ara concert cham tra tien cat-se
Phía Noo Phước Thịnh cũng xác nhận việc đơn vị này chậm trả tiền cát-sê cho ca sĩ

Trả lời báo Phụ nữ TP.HCM về vụ việc trên, trợ lý của ông Kwak Dae Yeon cho biết vài ngày nay chưa liên lạc được với ông Kwak Dae Yeon nên chưa thể có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, trợ lý CEO người Hàn Quốc có biết việc công ty chậm trả tiền cho nghệ sĩ tham gia show diễn T-ara vào tháng 11/2017 và hứa sẽ tiếp tục hối thúc việc thanh toán cho các ca sĩ người Việt.

“Những nhân viên tham gia công tác tổ chức show diễn đều đã nghỉ sau khi đêm nhạc kết thúc nên có thể nhân viên mới vào chưa xử lý kịp công việc. Khi còn tham gia trong ê-kíp tổ chức đêm nhạc T-ara, tôi đã có nhắc nhở bộ phận thanh toán sớm chi trả tiền lương cho ca sĩ nhưng sau đó tôi chuyển sang quản lý công việc khác nên không nắm rõ tiến độ thanh toán hiện tại ra sao.

Mấy ngày qua tôi chưa liên lạc được với ông Kwak Dae Yeon nhưng tôi sẽ cố gắng đốc thúc ông chi trả cho các ca sĩ bởi tôi vô cùng hiểu nỗi vất vả của họ, tôi từng giải thích cho ông Kwak Dae Yeon hiểu cần sớm trả tiền cho nghệ sĩ bởi người ta đã nhiệt tình giúp đỡ chương trình mình thành công. Tôi lấy làm tiếc và vô cùng khó xử về vụ việc lần này, khi nào có thông tin gì mới công ty chúng tôi sẽ chủ động liên hệ để cung cấp cho báo chí”, trợ lý CEO Kwak Dae Yeon chia sẻ.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI