Sai phạm của Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014: Phạt như đùa!

18/07/2014 - 16:12

PNO - PN - Ngay chiều 16/7, sau khi lập biên bản vi phạm của ban tổ chức (BTC) cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã ký quyết định phạt BTC 50 triệu đồng - mức cao nhất đối với hành vi tổ chức thi người đẹp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thực tế, với các cuộc thi người đẹp, dù là tầm địa phương hay quốc gia, vài chục triệu đồng chỉ là con số rất nhỏ. Mức chào giá tài trợ các cuộc thi này ở quy mô toàn quốc thường là hàng chục tỷ đồng trở lên. Riêng với tài trợ trang phục, con số cũng đã cao hơn rất nhiều lần. Khi tiền phạt không bõ bèn gì so với lợi nhuận có thể kiếm được thì khó có thể nói đến việc các đơn vị không tái phạm. Cũng tại Nghị định trên, thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép, nếu đi thi chui sẽ bị phạt tiền từ 15.000.000đ - 30.000.000đ.

Nếu so tiền phạt với tiếng tăm và giá cát-sê tăng chóng mặt sau “vinh hạnh” đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế, đó chỉ là một cái... khều nhẹ. Phan Hoàng Thu tham gia Nữ hoàng Du lịch quốc tế tại Malaysia, Kim Duyên thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu và Quế Vân ở cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới tại Mỹ… đều không có giấy phép, sau đó bị “đánh khẽ” với mức phạt 15 triệu đồng. 15 triệu đồng để có cơ hội gắn hai chữ “Á hậu” vào tên mình như Kim Duyên và Quế Vân thật ra là... quá rẻ, khó có thể khiến người nộp phạt chịu nhận thức sai phạm của mình.

Sai pham cua Nu hoang sac dep Viet Nam 2014: Phat nhu dua!

Ba gương mặt đoạt giải tại cuộc thi "chui" Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam

Ở một khía cạnh khác, từ cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam, không thể không nhắc đến năng lực quản lý của cơ quan quản lý. Một cuộc thi được tuyên truyền, diễn ra công khai ngay tại Thủ đô nhưng cơ quan quản lý không hề hay biết thì thật khó hiểu. Nếu không có sự kiện thí sinh của cuộc thi đăng đàn tố cáo BTC, gây chuyện lùm xùm, thì cuộc thi đã “hạ cánh an toàn” và có thể được nhắc đến như bao cuộc thi người đẹp hợp pháp khác. Vì thế, thêm một vấn đề cần đặt ra sau sự việc trên là: đơn vị đã ký quyết định xử phạt BTC cuộc thi “hoàn toàn xứng đáng” nhận một quyết định xử phạt của cấp trên vì làm việc thiếu trách nhiệm!

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI