Quà sách cho trẻ

31/05/2017 - 17:30

PNO - Nhiều cuốn sách mới, nhiều chương trình về sách dành cho trẻ đã diễn ra từ hôm nay, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và nhân những ngày bắt đầu một mùa hè.

Chỉ cần mang bản photo bằng khen học sinh giỏi hoặc xuất sắc khi đi mua sách, độc giả nhỏ tuổi sẽ được tặng thêm quà tính theo 5% giá trị đơn hàng.

Đó là chương trình của Hội sách Cá Chép (diễn ra từ 31/5 đến ngày 4/6) tại Nhà triển lãm 92 Lê Thánh Tôn (Q.1). Đây cũng là Hội sách chào hè với sự tham gia của nhiều đơn vị xuất bản uy tín: Nhã Nam, FirstNews, NXB Trẻ, Đông A, AlphaBooks, NXB Kim Đồng... Hơn 1.000 tựa sách thuộc nhiều lĩnh vực có mặt tại Hội sách đều được bán giảm giá từ 20% -80%.

Qua sach cho tre
Hội sách Cá Chép vừa được khai mạc ngày 31/5

Cuốn bách khoa thư Lịch sử thế giới - Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện cũng vừa được phát hành ngay trong ngày khai mạc hội sách. Đây cũng là cuốn sách khuyến đọc dành cho trẻ nhỏ. Một kho tàng với các tự liệu lịch sử đồ sộ được sắp xếp theo biên niên thời gian cùng hình ảnh minh họa sống động, rất dễ tiếp cận. 

Lịch sử thế giới - Chân dung nhân loại theo dòng sự kiện được chuyển ngữ tiếng Việt từ quyển History Year by Year - The Ultimate Visual Guide to the Events that Shaped the World (do NXB danh tiếng DK, Anh và Viện Smithsonin, Mỹ thực hiện, in lần đầu tiên vào năm 2011).

Qua sach cho tre
Lịch sử thế giới phiên bản mới nhất
Qua sach cho tre
 Đây cũng là cuốn biên niên đồ sộ với tư liệu, hình ảnh phong phú

Trong khi đó, tại Phố sách Hà Nội, Nhã Nam cũng tổ chức Hội sách thiếu nhi 2017, khai mạc từ ngày 1/6 (kéo dài đến ngày 7/6). Hàng trăm ấn phẩm sách mới dành cho thiếu nhi được trưng bày, trong đó đáng chú ý là các tựa sách mới: Cẩm nang an toàn cho bé, Cẩm nang lịch sự cho bé, Truyện cổ Perrault, Trường học của Léon, Thân gửi sở thú, Di sản dân gian, sách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ

Qua sach cho tre
 
Qua sach cho tre
 
Qua sach cho tre
Phụ huynh tha hồ lựa sách cho con

Riêng SaiGon Books, đúng ngày 1/6 cho phát hành cuốn sách có ý nghĩa thiết thực: Cẩm nang phòng tránh xâm hại tình dục cho con. Tác giả cùng góp tên biên soạn cuốn sách này bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ - đối tượng trực tiếp phải đương đầu với vấn nạn xâm hại tình dục nhức nhối hiện nay. Phần dành cho phụ huynh có tựa Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con - Cha mẹ cần biết trước khi quá muộn!, phần do các em nhỏ cùng thực hiện là Những bảo bối của Hiệp sĩ TANI – Trẻ em bảo vệ trẻ em!

Qua sach cho tre
Cuốn sách cung cấp những kỹ năng rất cần thiết cho trẻ

Có thể nói các đơn vị làm sách đã cùng nhau có một "chào hè" ý nghĩa dành cho các em nhỏ bằng những món quà sách đa dạng, phong phú và ý nghĩa.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI