Phim truyền hình Tết: Cười là chính

11/01/2017 - 17:55

PNO - Cô Thắm về làng phần 2 hứa hẹn sẽ là bộ phim truyền hình đáng chú ý nhất màn ảnh nhỏ dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Không còn chuyên tâm làm phim truyền hình dành riêng cho mùa tết, nhưng các đơn vị cũng chú trọng khai thác những đề tài gia đình gần gũi, nhiều tiếng cười cho những bộ phim truyền hình dài tập sẽ được chọn chiếu “xuyên tết” Ðinh Dậu 2017. Thể loại sitcom, hài và không gian đồng quê cùng những gương mặt “hot” được ưu tiên chọn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mùa tết năm nay.

Một trong những bộ phim đình đám, hứa hẹn sẽ là “tiêu điểm” của màn ảnh nhỏ dịp tết năm nay là Cô Thắm về làng phần 2 (8 tập), với sự trở lại của cặp đôi diễn viên được yêu thích từ phần 1: Nhan Phúc Vinh và Tường Vi. Phần 1 Cô Thắm về làng đã đạt “kỷ lục” là top 10 phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016, đạt trên 50 triệu lượt xem trên Youtube. Đây là một kết quả đáng ngạc nhiên đối với phim truyền hình Việt trong những năm qua.

Phim truyen hinh Tet: Cuoi la chinh
Nhan Phúc Vinh và Tường Vi trong Cô Thắm về làng

Thể loại phim ca nhạc, hài hước cùng với bối cảnh đồng quê Nam bộ, phim hấp dẫn người xem ở sự tươi vui, rộn ràng và nét hài duyên dáng, hồn hậu. “Cô Thắm” được yêu thích nhờ diễn xuất hồn nhiên, hóm hỉnh của Tường Vi. Không phải là diễn viên chuyên trị vai hài nhưng trong phim này, Nhan Phúc Vinh đã vào vai Cần khá ngọt, đúng chất “trai làng miền Tây khờ khờ, chân chất”.

Phần 1 kết thúc ở mối tình đẹp giữa Thắm và anh chàng hai lúa Cần, phần 2 được tiếp nối với lần về quê thứ hai của Thắm và những “thử thách tình yêu” trời ơi đất hỡi từ những người xung quanh. Nhân vật được mở rộng thêm một số tuyến mới tạo thêm nhiều “sự phá đám” bất ngờ, mới lạ. Ngoài không gian sông nước và tết quê Nam bộ, bối cảnh lần này cũng “vươn xa” đến Hà Nội để tái hiện hình ảnh tết miền Bắc.

Đầy màu sắc, vui tươi rộn ràng và hài hước là điểm thu hút của bộ phim truyền hình này. Tác giả kịch bản và ĐD Nguyễn Hoàng Anh cho biết, chị đã dành đất cho tất cả các nhân vật có cơ hội thể hiện và cùng nhau tung hứng tạo tiếng cười. Cô Thắm về làng phần 2 sẽ lên sóng tập đầu tiên lúc 20g ngày 10/1, trên kênh HTV2, cùng với sự tham gia của các diễn viên: Jun, Sam, Long đẹp trai, Puka, Yaya Trương Nhi, Hoàng Trinh, NSƯT Lê Thiện, Phi Phụng…

Phim truyen hinh Tet: Cuoi la chinh
Một cảnh trong phim Cười 10 tháng thuốc bổ

Lên sóng từ ngày 18/1 (vào lúc 20g các ngày thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV7), bộ phim sitcom Gia đình là số một cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của màn ảnh tết năm nay. Phim dài 208 tập (ĐD Nguyễn Hồng Chi, kịch bản được Việt hóa từ High Kick 1 của đài MBC Hàn Quốc), phiên bản Việt với các “sao” hài: Thu Trang, Tiến Luật, Việt Anh, Phi Phụng… hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

“Những bộ phim truyền hình ăn khách ở nước ngoài đã có sẵn chất liệu nền hấp dẫn, khi Việt hóa chúng tôi chỉ cần chú trọng chỉnh sửa chi tiết sao cho gần gũi với văn hóa Việt Nam. Còn cuộc sống, tình cảm, những mối quan hệ, sinh hoạt trong gia đình thì ở nơi nào cũng luôn có nét tương đồng” - ĐD Nguyễn Minh Chung, người đảm nhận series sitcom 100 tập Gia đình vui nhộn chia sẻ.

Được Việt hóa từ kịch bản phim truyền hình ăn khách của Mỹ Home Improvement, Gia đình vui nhộn về Việt Nam có sự tham gia của vợ chồng diễn viên Quang Minh - Hồng Đào đang là món ăn tinh thần thú vị cho các gia đình (phim đang phát sóng vào lúc 20g thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3). Hai bộ phim dài hơi này không chỉ mang đến “vitamin cười” trong những ngày tết mà còn kéo dài dự kiến “chiếm sóng” gần trọn năm 2017 trên các kênh truyền hình.

Điểm chung của hai bộ phim sitcom này là hài tình huống, bối cảnh quây quần trong không gian gia đình với 1.001 chuyện dở khóc dở cười. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của phim sẽ phụ thuộc rất lớn vào khả năng diễn xuất, cái duyên hài của các diễn viên. Bởi thế, vai chính của phim luôn được “chọn mặt gửi vàng”, trao vào tay các nghệ sĩ hài chuyên nghiệp, được khán giả yêu thích.

Phim truyen hinh Tet: Cuoi la chinh
Sitcom Gia đình vui nhộn hứa hẹn sẽ mang lại tiếng cười sảng khoái trong dịp Tết

Vài năm trở lại đây, các đơn vị không còn mặn mà làm phim truyền hình dành riêng cho mùa tết. Thay vào đó là các phim dài tập đề tài gia đình nhẹ nhàng, mang nhiều tiếng cười để lên sóng “xuyên tết”. Từ ngày 18/12, bộ phim Cười 10 thang thuốc bổ (dài 37 tập) cũng đã lên sóng trong giờ phim 20 giờ của VTV9.

Gần với hài kịch, mỗi tập phim chỉ dài 30 phút, khai thác những vấn đề đời sống gần gũi cùng những chuyện thời sự “nóng” trong năm qua. Cười 10 thang thuốc bổ mang tiếng cười châm biếm, hài hước nhưng cũng để lại nhiều góc nhìn đáng suy ngẫm, phê phán những thói hư tật xấu… NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Việt Anh, Phi Phụng, Cát Phượng, Tiết Cương, Tiểu Bảo Quốc… là những “nhân tố” chính của bộ phim này.

Trong khi đó, khán giả không chọn “gu” hài vui là chính, vẫn có thể tiếp tục theo dõi hai câu chuyện nhiều kịch tính khác: Đời không như là mơ (dài 37 tập, ĐD Khôi Nguyên, Hãng phim M&T Pictures sản xuất, đang phát sóng vào lúc 20g45 trên kênh SCTV14, diễn viên chính Thúy Diễm và Lương Thế Thành), Song sinh bí ẩn (ĐD Trương Dũng, đang phát sóng vào lúc 20g trên kênh THVL1, các diễn viên: Nguyệt Ánh, Huy Khánh, Hà Trí Quang, Thành Được)…

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI